Góc văn hóa Nhật Bản

Sự khác biệt giữa Tết Nguyên đán Việt Nam với Tết Nhật Bản

Nhật Bản và Việt Nam - 2 đất nước cùng thuộc nền văn hóa Á Đông tuy nhiên lại có những nét khác biệt rất độc đáo về nhiều nét phong tục tập quán trong đó có tục lệ đón Tết cổ truyền. Sự khác biệt đó là gì, hãy cùng trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Vì sao Nhật Bản lại bỏ Tết Âm đón Tết Tây (Dương lịch)?

Vì sao Nhật Bản lại bỏ Tết Âm đón Tết Tây (Dương lịch)?

Trước đây, Tết của người Nhật cũng theo âm lịch như Việt Nam và một số nước Châu Á khác, tuy nhiên kể từ năm 1873 cho đến nay, Nhật Bản đã tổ chức Tết theo Dương lịch nhằm tiết kiệm thời gian cũng như mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho đất nước.

Lễ giáng sinh ở Nhật Bản khác gì so với ở Việt Nam

Lễ giáng sinh ở Nhật Bản khác gì so với Việt Nam

Ngày lễ giáng sinh là một trong những ngày lễ lớn được tổ chức tại quốc gia Nhật Bản, quan trọng không kém những ngày lễ truyền thống khác. Mặc dù những biểu tượng của ngày lễ Giáng sinh tại Nhật Bản có thể thay đổi ít nhiều tuy nhiên tinh thần của ngày lễ vẫn được giữ nguyên: đó là sự hòa bình, là truyền thống tặng quà.

Tháng 12 - Tháng của những lễ hội truyền thống Nhật Bản

Tháng 12 - Tháng của những lễ hội truyền thống Nhật Bản

Tháng 12, tại Nhật Bản diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống, từ các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto,… đến các vùng quê xa xôi ở đây, đâu đâu cũng tràn ngập trong không khí tưng bừng, vui tươi của các lễ hội. Vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những lễ hội này nhé.

Khám phá lễ hội Halloween ở Nhật Bản đầy “ma mị”

Khám phá lễ hội Halloween ở Nhật Bản đầy “ma mị”

Lễ hội Halloween ở Nhật Bản gọi được gọi là lễ “Hóa lộ quỷ” (dịp để ma quỷ hiện hình) thường diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Ở một đất nước có hàng trăm lễ hội về hóa trang như Nhật Bản thì Halloween vẫn là một dịp lễ đặc biệt được người dân yêu thích nhất.

Tết trung thu ở Nhật Bản khác gì so với Việt Nam

Tết Trung thu ở Nhật Bản khác gì so với Việt Nam và các nước Châu Á?

Tết trung thu là dịp để mọi người cùng nhau vui chơi và ngắm trăng đêm rằm, ngày lễ được nhiều em nhỏ Việt Nam mong đợi nhất. Vậy bạn có muốn cùng SOFL tìm hiểu về ngày tết trung thu ở Nhật Bản? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về 5 điểm khác nhau giữa tết trung thu Việt Nam và Nhật Bản nhé.

Tết trung thu của người Nhật Bản có gì thú vị?

Khám phá Tết Trung thu ở xứ sở Phù Tang

Khác với các nước khác, Người Nhật đón tết trung thu 2 lần mỗi năm. Lân đầu vào ngày 15/8(âm lịch) có tên là JUUGOYA, lần thứ hai vào ngày 13/10 gọi là JUUSANYA. Giống như Việt Nam Tết trung thu ở Nhật cũng chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Trung Quốc xong cũng có điểm khác biệt riêng.

6 Điều bạn nên biết trước khi sang Nhật

6 Điều bạn nên biết trước khi sang Nhật

Khi sang Nhật, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước những nét đặc trưng cơ bản của người Nhật, những điều cần tránh khi ở xứ sở hoa anh đào. Một trong những kỹ năng rất quan trọng mà chúng ta hàng ngày cần dùng đến đó là kỹ năng giao tiếp với mọi người kể cả lúc đi ăn, làm việc hay vui chơi,…

Tháng 8 này, hãy đến Nhật Bản tham gia lễ hội Obon

Tháng 8 này, hãy đến Nhật Bản tham gia lễ hội Obon

Tháng 8 là tháng Lễ hội Obon nổi tiếng của Nhật Bản, diễn ra khoảng từ 13 đến 15 tháng 8 hàng năm. Du khách khi đến với Nhật Bản trong tháng 8 sẽ được hòa vào không khí lễ hội tại xứ xở phù tang.

Con số 5 “thần thánh” trong ẩm thực Nhật Bản

Con số 5 “thần thánh” trong ẩm thực Nhật Bản

"Con số 5 thần thánh" mà bạn cần phải biết nếu muốn làm và thưởng thức món ăn Nhật Bản trọn vẹn đó là: 5 màu, 5 vị, 5 cách nấu, tạo nên bộ ba gọi là Tam Ngũ. Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu về con số 5 này nhé.

Tết Đoan Ngọ ở Việt Nam và Nhật Bản có gì khác nhau?

Tết Đoan Ngọ ở Việt Nam và Nhật Bản có gì khác nhau?

Trong tháng 05 Âm lịch này, chúng ta đón ngày lễ “Tết Đoan Ngọ” – 1 ngày lễ truyền thống của các dân tộc Á Đông. Vì vậy, hôm nay, hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu ngày lễ này giữa Việt Nam và Nhật Bản các bạn nhé.

Cầm vé trong tay du lịch Nhật Bản mê say

Cầm vé trong tay du lịch Nhật Bản mê say

Hè này đi đâu được nhỉ? Trung tâm Nhật ngữ SOFL xin bật mí cho bạn một điểm đến tuyệt với, đó là đất nước Nhật Bản… Tại sao lại chọn Nhật Bản nghỉ mát hè này?

Thú vị với các tên gọi khác của đất nước Nhật Bản

Thú vị với các tên gọi khác của đất nước Nhật Bản

Nhật Bản – Đất nước Mặt trời mọc, xứ sở hoa anh đào, xứ sở Phù tang là những tên gọi mà người ta thường nhắc tới khi nói về đất nước này. Vậy tại sao lại có nhiều cách gọi đến vậy? Tìm hiểu ngay cùng Nhật ngữ SOFL nhé!

  Trang trước  1 2 3 4 5 6  Trang sau
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT