Góc văn hóa Nhật Bản

Bạn nghĩ gì về con người Nhật Bản

Bạn có thể nói những gì về người Nhật và sự thật của họ?

Văn hóa nhật bản, hình tượng một một dân tộc vĩ đại

Văn hóa nhật bản, hình tượng một một dân tộc vĩ đại

Văn hóa của mỗi quốc gia luôn là phần linh hồn của quốc gia đó, nó được xây dựng trong suốt tiến trình hình thành và phát triển của mỗi dân tộc, vì thế nó giải thích tại sao mỗi đất nước lại có một nền văn hóa khác nhau. Văn hóa Nhật Bản cũng mang những đặc trưng riêng biệt của nó, biểu tượng cho sức mạnh tinh thần của con người Nhật Bản.

CUỘC THI SÁNG TÁC THƠ HAIKU NHẬT

CUỘC THI SÁNG TÁC THƠ HAIKU NHẬT

Cuộc thi sáng tác thơ Haiku dành cho người Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước, không giới hạn về độ tuổi, những người biết tiếng Nhật và yêu thích thơ ca, đặc biệt là thơ Haiku.

Biểu tượng của Nhật Bản_ Núi Phú Sĩ

Biểu tượng của Nhật Bản_ Núi Phú Sĩ

Nhắc tới Nhật Bản không ai là không biết tới biểu tượng núi Phú Sỹ, ngọn núi hùng dũng, hiên ngang cao nhất Nhật Bản. Với người dân Nhật núi Phú Sỹ trở thành "ngọn núi thiêng", "Ngọn Núi Thần" che chở cho nước Nhật, đem đến sự tốt lành, may mắn.

Đặc điểm văn hoá Nhật Bản

Đặc điểm văn hoá Nhật Bản

Như chúng ta đều biết, Nhật Bản là một quốc gia liên tục phải chịu sự ảnh hưởng của thiên tai như động đất, sóng thần , núi lửa,. Vậy mà, với ý chí bền bỉ, kiên cường và tinh thần đoàn kết, người Nhật đã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Tất cả những đức tính đó đều bắt nguồn từ chính văn hóa của con người nay đây.

Tìm hiểu văn hóa hiện đại của Nhật Bản

Tìm hiểu văn hóa hiện đại của Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước mà ở đó sự giao thoa giữa nét hiện đại và sự cổ kính rất hài hòa. Bạn có thể thấy những con phố cổ, những ngôi nhà cổ xưa tại thành phố Kyoto, Nara. Một bộ mặt khác là sự sầm uất, hiện đại của những con phố tại khu Shinjuku, Shibuya… của thủ đô Tokyo hay thành phố Osaka.

Yosakoi là gì?

Yosakoi là gì?

Yosakoi là một loại hình nghệ thuật hiện đại đặc trưng của Nhật Bản được khai sinh từ tỉnh Kochi vào năm 1954, xuất phát từ một điệu múa truyền thống về mùa hè của Nhật. ‘Yosakoi’ là phương ngữ của Kochi, nghĩa là “Đêm nay mời bạn đến”.

Sushi bốn mùa

Sushi bốn mùa

Nhật Bản với những món ẩm thực rất độc đáo và bắt mắt, và phải kể đến món Sushi được rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Hãy cùng Nhật SOFL đi tìm hiểu về ẩm thực Nhật Bản nhé.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT