Nội dung bài viết

Những điều thú vị và bí ẩn của Núi Phú Sĩ

Phú sĩ và Khu rừng rùng rợn.

 

Đó chính là khu rừng nguyên sinh Aokigahara nằm ngay chân núi Phú Si. Nơi đây nổi tiếng thu hút khách du lịch ghé thăm không chỉ bởi những tảng cây cỏ xanh mướt dày đặc trên nền đá núi lửa nối dài miên man che hết nắng gió, những hang động bằng bằng, bằng đá kỳ bí, mà còn bởi …sự rùng rợn của nó, được xem là một điểm có nhiều người tự sát nhất thế giới (hơn 500 vụ tự sát được ghi nhận).

Người ta cố gắng gạt bỏ những gì liên quan đến linh hồn, đến quỷ dữ để lý giải một cách khoa học để tìm hiều lý do khoa học liệu có phải nguyên nhân từ năng lượng xấu ẩn chứa trong khu rừng, do từ trường lớn làm hỏng la bàn, hay thậm chí những vụ tự sát ở đây có dâu hiệu mưu sát, tuy nhiên không có kết quả, thường thì những cái xác được tìm thấy chỉ còn bộ xương, quần áo tư trang đều biến mất. Kỳ bí càng kỳ bí – đủ cho những bộ óc hiếu kỳ của du khách thử thách lòng can đảm.

Phú Sĩ và khu rừng rùng rợn

Phú Sĩ và khu rừng rùng rợn

 

Miệng Phú Sĩ có …gì?

 

Đỉnh núi Phú Sĩ vòng tròn miệng núi lửa rộng khoảng 600 mét đường kính, dốc và gồ ghề. Ngay giữa là miệng núi hình phễu sâu xuống khoảng 250 mét. Miệng núi trở thành hồ nước sau những cơn mưa, nước trong xanh vì được khử hóa chất trong chính miệng núi.

Miệng núi Phú Sĩ có gì?

Miệng núi Phú Sĩ có gì?

 

Phú Sĩ – Một trong 10 ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới.

 

Phú Sĩ là ngọn núi lửa, tất nhiên là hiện tại không hoạt động (nếu phun lửa thì ai còn dám bén mảng tới mà ngắm). Lần phun lửa cuối cùng là năm 1707, tro bụi bay tới cả Tokyo. Ngoài ra thì gần đây các nhà khoa học cũng dự báo là Núi Phú Sĩ có thể sẽ quay lại hoạt động, còn tin dự báo ngoài lề thì Phú Sĩ nổ tung cũng là ngày tận thế. Theo một giả thuyết khoa học  nhất thì đã từng có sự chuyển dịch của một hòn đảo lớn từ phía bắc Phillippines đụng vào đảo Honshu (đảo lớn nhất, chiếm phần lớn diện tích nước Nhật) tách ra thành bán đảo Izu cùng với việc nứt thềm lục địa, phát sinh núi lửa và tạo thành núi Phú Sĩ.

Bỏ qua những số liệu khoa học khô khan thì Phú Sĩ là một trong 10 ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới, bên cạnh Mayon ở Phillippines, Kelimutu ở Indonesia, Kilauea ở Hawaii, Santorini ở Hy Lạp,.. Núi Phú Sĩ đẹp thứ nhất bởi dòng nham thạch chảy xuống tạo hình nón cân đối.

Đặc biệt nữa, Phú Sĩ không năm trên một dãy núi mà đơn độc một mình một cõi , vươn cao gợi hình ảnh kiên cường và hùng tráng của dân tộc Nhật, của tinh thần Võ Sĩ Đạo.

Chỏm núi cao tuyết phủ trắng xóa quanh năm cũng là nơi vờn tụ của mây, tạo nên những hình ảnh tĩnh mà động với nhiều hình thù đẹp là, hùng vĩ.

Phú Sĩ - Một trong mười ngọn núi đẹp nhất thế giới

Phú Sĩ - Một trong mười ngọn núi đẹp nhất thế giới

 

Phú sĩ và Ngũ hồ.

 

Phú sĩ đẹp và hùng vĩ  không chỉ bởi chính đỉnh núi, mà còn bời cảnh vật hữu tình xung quanh. Dưới chân núi  phía Bắc là Phú sĩ Ngũ Hồ (Fujigoko) ở độ cao khoảng 1000 mét: Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu và Shoji. Phú Sĩ ngũ hồ là kết quả hình thành do quá trình núi lửa Phú sĩ hoạt động phun trào. Đây được xem là khu resort lý tưởng cho những ai yêu thích leo núi, cắm trại, câu cá và các trò thể thao mùa đông.

Phú Sĩ và Ngũ Hồ

Phú Sĩ và Ngũ Hồ

 

Nếu đã một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Phú Sĩ thì có lẽ bạn sẽ không thể quên được nó, Các bạn hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL học tiếng Nhật và chinh phục ngọn núi Phú Sĩ nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT