Nội dung bài viết

Khám phá lễ hội Halloween ở Nhật Bản đầy “ma mị”

Lễ hội Halloween ở Nhật Bản gọi được gọi là lễ “Hóa lộ quỷ” (dịp để ma quỷ hiện hình) thường diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Ở một đất nước có hàng trăm lễ hội về hóa trang như Nhật Bản thì Halloween vẫn là một dịp lễ đặc biệt được người dân yêu thích nhất.

 

kham pha halloween tai nhat ban

Khám phá lễ hội halloween tại Nhật Bản

 

Cả tháng đều là lễ hội

Mặc dù lễ hội Halloween ở nhiều nước trên thế giới được quy ước là diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm, nhưng tại đất nước Nhật Bản, bạn sẽ cảm nhận được những sắc thái vô cùng ma quái của lễ hội bắt đầu từ những ngày cuối tháng 9 ở những cửa hàng, quán ăn…

Tháng 10 các năm trước, Nhật Bản sôi động với các hoạt động vui nhộn chào đón Halloween như: cuộc thi cosplay tại tỉnh Fukuoka Nhật Bản và đảo Rokko, những concert ca nhạc hay tại Kyoto, Tokyo Disney Land cũng tổ chức các hoạt động tham quan chủ đề Halloween.

 

le hoi tai nhat ban

Cả tháng tại Nhật Bản đều là lễ hội

 

Tổ chức lễ hội Halloween ở Nhật Bản

Ngày hội Halloween Nhật Bản tất nhiên đã được biến tấu, có một khởi đầu lễ hội nhẹ nhàng hơn, ít sự ma quái hơn; nhưng cũng có những phiên bản cực kì kinh dị, thậm chí là còn “quái dị” hơn nữa.

Mặc dù lễ hội này ở Nhật người dân cũng có bán các loại kẹo, những đồ vật vui chơi, trang trí liên quan tới Halloween như: mứt bí ngô, đèn lồng jack, …Nhưng lại không có truyền thống đi xin kẹo như bản gốc.

 

Cuộc hành quân của những “binh đoàn ma quỷ”

Mỗi năm, đất nước Nhật Bản có tới hơn trăm lễ hội cosplay “hóa trang”, nhưng chẳng có lễ hội nào tuyệt vời hơn ngày hội này khi cả nước đều cùng nhau hóa trang. Điều làm nên điểm nhấn cho một ngày hội Halloween Nhật Bản là những lễ diễu hành đầy “ma quái” trên khắp các thành phố ở Nhật. Đây là dịp đặc biệt để các cosplayers cùng thỏa sức hóa trang, trình diễn mọi trang phục ma mị kiểu Nhật.

Trong đó, cuộc diễu hành “ma quái” nổi tiếng và lớn nhất Nhật Bản đó chính là Kawasaki Halloween Parade tại tỉnh Kanagawa Prefecture, thành phố Tokyo Nhật Bản với con số hơn nghìn người dân tham gia đủ tầng lớp. lứa tuổi.

 

halloween tai nhat ban
Cuộc hành quân của những binh đoàn ma quỷ

Tuy lễ hội cực kỳ đông đúc, vui vẻ và ai ai cũng “ma mị” trong các trang phục, nhưng lễ hội này còn có một quy tắc quan trọng: Những hình ảnh chụp cá nhân của người khác khi các bạn đưa chúng lên Youtube hay các trang blog cá nhân đều phải được nhân vật trong ảnh cho phép.

 

Lễ hội Halloween dành cho … thú cưng

Các chú cún cưng xinh xắn, các cô mèo “sang choảnh” cũng được hóa trang, cùng cô, cậu chủ đi diễu hành ngoài phố và tham gia vào các hoạt động vui chơi đường phố, thậm chí chúng còn được cưng chiều hơn,  được nhiều ưu ái hơn mọi ngày. Thậm chí còn có cả những cuộc thi dành cho những chú cún cưng được hóa trang trông kinh dị, ma quái nhất.

 

halloween danh cho thu cung
Halloween dành cho thú cưng

 

Những dấu ấn Halloween “made in Japan”

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những đoàn diễu hành cosplay các loại bánh kẹo, thậm chí là bạn còn thấy có nguyên một vườn rau xà lách di động. Củ cải trắng chính là loại thức ăn đặc trưng của người dân Nhật Bản, đồ ăn này cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn để hóa trang cho trẻ em.

Lễ hội này ở Nhật Bản còn được hấp dẫn bởi vô vàn đồ ăn, các loại bánh ngọt theo phong cách Halloween. Và nếu như bạn được tặng “một con mắt trắng trợn ngược ngập ngụa trong máu” thì cũng đừng có hoảng sợ nhé, bởi vì đó chỉ là hóa trang của chiếc bánh mochi nhân đậu đỏ với sốt dâu mà thôi. Các mùi vị được nhiều người ưa chuộng đó là vị bí đỏ, vị dâu, vị trà xanh.

Halloween tại Nhật Bản

Những ý tưởng trang trí món ăn chủ đề Halloween tại Nhật Bản

Bạn cũng sẽ tìm thấy những sản phẩm đặc biệt dành cho Halloween phiên bản “duy nhất tại Nhật Bản” của KitKat, Burger King, Nestle, Baskin Robbins,…
 

Trung tâm Nhật ngữ SOFL chia sẻ lễ hội halloween tại Nhật Bản, hãy tham khảo thêm những bài viết chia sẻ về Nhật Bản nhé.

>>> Xem thêm >>> Từ vựng tiếng Nhật về Halloween


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT