Nội dung bài viết

Những điều bạn cần biết về tiếng Nhật N3

Trình độ tiếng Nhật N3 là gì? Thời gian học tiếng nhật N3 trong bao lâu? Lợi ích đạt được khi có bằng JLPT N3 là gì? Hãy cùng Nhật ngữ SOFL đi tìm hiểu sau đây nhé

Trình độ tiếng nhật N3 là gì?

Có tất cả 5 cấp độ tiếng Nhật trong đó N3 là trình độ trung cấp. Để đạt tới trình độ tiếng Nhật này bạn cần học hết 50 bài trong sách giáo trình Minna no Nihongo và có thể hiểu được cơ bản các đoạn hội thoại trong việc giao tiếp thường ngày ở mức độ trung bình.

Khi bản thân đã đạt được trình độ tiếng Nhật N3 học viên có thể:

  • Giao tiếp tự nhiên cơ bản như người bản xứ
  • Đọc hiểu được các đoạn hội thoại có nội dung ngắn về những tình huống hàng ngày của người Nhật
  • Hiểu và tóm tắt được các bài báo
  • Hiểu các đoạn văn phức tạp hơn trình độ N4, biết cách sử dụng các từ ngữ thay thế.

Trình độ tiếng nhật n3 là gì?

Giới hạn kỳ thi JLPT N3

Tiếng Nhật N3 là cấp độ tiếng Nhật rất quan trọng bởi nó là cấp độ chuyển từ tiếng Nhật sơ cấp lên tiếng Nhật trung cấp. Chính vì vậy mà lượng kiến thức bạn cần có để vượt qua kỳ thi này là khác nhiều.

Đối với phần từ vựng bạn cần phải có khoảng 3750 từ, bạn nên học trong sách giáo trình tiếng Nhật Minna trình độ trung cấp. Với khoảng 1200 từ vựng trong cuốn Minna sơ cấp và 2500 từ vựng trong cuốn Minna trung cấp là quá đủ để bạn thi đỗ N3.

Với phần chữ Kanji cần khoảng 650 từ, bạn không chỉ cần học hết trong hai quyển Basic Kanji 1 & 2 mà còn cần phải học thêm trong cuốn Soumatome Kanji N3 để có đủ lượng chữ Kanji cần thiết để đi thi.

Với phần ngữ pháp: ngữ pháp tiếng Nhật ở trình độ N3 khá khó nhằn. Nếu như học hết trong giáo trình Soumatome bạn sẽ có khoảng 130 cấu trúc ngữ pháp N3. Đây là số lượng ngữ pháp tương đối nhiều so với số lượng ngữ pháp N4 hoặc N5. Tuy nhiên bù lại sau khi học xong N3, bạn hoàn toàn có thể diễn tả được các tình huống giao tiếp một cách thông dụng và dễ dàng hơn.

Bao nhiêu điểm thì đậu kỳ thi JLPT N3?

Cũng giống như các cấp độ thi khác, kỳ thi JLPT N3 gồm có hai phần chính là Chữ Hán, từ vựng; Ngữ pháp, đọc hiểu và cuối cùng là Nghe hiểu. Mỗi một phần sẽ cần có thời gian thi cũng như các khung điểm khác nhau như sau:

Nội dung thi

Thời gian

Điểm tối đa

Điểm đỗ

Chữ Hán và từ vựng

30 phút

60

19

Ngữ pháp và đọc hiểu

70 phút

60

19

Nghe hiểu

40 phút

60

19

Tổng điểm

   

95

Bạn cần phải đạt được điểm tối thiểu của tất cả các phần mới được coi là đỗ. Nếu như tổng điểm của bạn cao nhưng lại có một điểm thành phần ở dưới mức yêu cầu thì bạn vẫn bị trượt. 

Cụ thể tổng điểm >=95 điểm/ 180 điểm max trong đó:

  • Kiến thức ngôn ngữ từ vựng ngữ pháp >=19 / 60 điểm
  • Nghe hiểu >= 19/ 60 điểm
  • Đọc hiểu >=19/60 điểm

Lợi ích đạt được khi có bằng N3 tiếng Nhật

  • Đáp ứng được yêu cầu tối thiểu để làm việc tại một công ty Nhật Bản
  • Tỷ lệ độ Visa du học cao
  • Có cơ hội thi và được cấp chứng chỉ điều dưỡng tại Nhật Bản
  • Cơ hội được làm việc tại các vị trí yêu cầu trình độ tiếng Nhật N3 trong và ngoài nước với mức thu nhập cao

Học tiếng Nhật N3 trong bao lâu?

Như bạn đã biết, trong các bài thi JLPT N3 bạn cần biết 650 Kanji, 3750 từ vựng tiếng tiếng nhật, trình độ nghe hiểu của bạn cũng cần trên mức cơ bản.

Thời gian học tiếng nhật N3 trong bao lâu?

  • Nếu bạn có thể tự học tiếng Nhật tại nhà, bạn cần dành 10h/tuần để học bỏ qua các yếu tố công việc cá nhân. Hoặc bạn có điều kiện theo học tại các lớp dạy học tiếng nhật ở trung tâm thì bạn cần lên lớp 6h/tuần. Như vậy trong một tháng bạn đã có 65 tiếng học tiếng Nhật
  • Với lộ trình học như vậy, ước tính thời gian bạn học tiếng nhật N3(bắt đầu học từ N5) là 7,5 tháng trong đó 3 tháng đầu dành cho học tiếng nhật N5, 2,5 tháng tiếp theo học tiếng nhật N4.
  • Còn nếu bạn học từ N5 đến N3 không liên tục, với lộ trình học như trên bạn sẽ mất khoảng 3 tháng để hoàn thành N3.

Đạt được trình độ N3 là mốc rất quan trọng trong quá trình học tiếng Nhật. Để biết thông tin cũng như lộ trình khóa học tiếng Nhật N3 tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL, các bạn học viên có thể liên hệ Hotline 1900 986 845 hoặc để lại thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn.


 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT