Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật có dễ xin việc không? Đáp án cùng Nhật ngữ SOFL

Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ đã ý thức được việc chọn cho mình một ngôn ngữ để học tập và phát triển kỹ năng, thực tế hiện nay cho thấy ngoại ngữ là vô cùng quan trọng trong đó, tiếng Nhật là ngôn ngữ được ưa chuộng bởi nhiều cơ hội và thị trường việc làm tiềm năng nhất.

1. Tại sao người Việt nên học tiếng Nhật?

Số lượng người biết tiếng Nhật không nhiều, cơ hội xin việc cao hơn

Có nên học tiếng Nhật hay không là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đang canh cánh trong lòng nhưng chưa chắc chắn về quyết định của mình. Bởi vì cho đến nay, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, vì vậy mọi người đổ xô đi học tiếng Anh. Tuy nhiên tiếng Anh tốt không nhiều mà chủ yếu chỉ đủ để ra trường, còn kỹ năng nghe nói còn rất yếu nên không được đánh giá cao.

Với tình hình hiện nay, khi Nhật Bản đầu tư mạnh vào Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Nhật ngày càng cao, trình độ tiếng Nhật là điểm sáng để bạn không bị hòa lẫn với đám đông, tạo cơ hội sang Việt Nam du lịch. làm việc cho chính mình. Đặc biệt hiện nay tiếng Nhật còn mới và ít người học nên đây là cơ hội để bạn tìm được một công việc tốt.

Việt Nam là điểm đến đầu tư quan trọng của Nhật Bản

Biểu đồ FDI của Việt Nam

Vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Hiện Nhật Bản có trên 3.400 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký gần 44 tỷ USD. như công nghiệp chế biến với 1.568 dự án, kinh doanh bất động sản 58 dự án, sản xuất phân phối, điện, khí,…

Số lượng doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều kéo theo lượng khách hàng Nhật Bản cũng tăng nên họ cần tuyển nhân viên nữ biết tiếng Nhật và có nghiệp vụ, càng được săn đón để có thể kinh doanh. hỗ trợ họ trong nhiều công việc. Với rất nhiều lĩnh vực, việc lựa chọn một công việc thực sự dễ dàng cho bạn lựa chọn.

Chính vì vậy, hiện nay bên cạnh việc học chuyên ngành tại các trường cao đẳng, đại học hay trung cấp nghề thì học thêm tiếng Nhật đang là định hướng của các bạn trẻ có tầm nhìn xa và biết nắm bắt cơ hội.

Mang lại mức lương cao - làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

Khi bạn biết tiếng Nhật, dù bạn ở trình độ N5 (giao tiếp) thì bạn sẽ có thu nhập cao hơn so với người không biết tiếng, kể cả khi bạn đi làm thực tập sinh. Và tất nhiên trình độ tiếng Nhật của bạn cũng sẽ tỷ lệ thuận với số tiền mà bạn sẽ nhận được.

Bạn thử nhẩm tính một chút: Khi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp ở Việt Nam, mức lương trung bình mỗi tháng nhân viên nhận được là khoảng 4 triệu - 5 triệu đồng, còn ở các bậc cao hơn, mức lương có thể cao hơn. lên đến hàng chục triệu đô la. Cùng một công việc, khi bạn biết thêm tiếng Nhật và làm việc trong công ty Nhật, mức lương của bạn có thể gấp đôi, gấp ba mức lương sẽ nhận được ở đó.

Bởi vì, các công ty Nhật Bản đang rất cần nhân lực, và người biết tiếng Nhật ở Việt Nam không nhiều, cung không đủ cầu.

Dễ xin học bổng du học Nhật Bản

Hàng năm, chính phủ và các doanh nghiệp Nhật Bản có nhiều chương trình học bổng hỗ trợ và thu hút du học sinh đến Nhật Bản. Một số học bổng phổ biến có thể kể đến như: Học bổng MEXT (Monbukagakusho) là học bổng du học Nhật Bản toàn phần do chính phủ Nhật Bản cấp cho những bạn thực sự có ý chí và tinh thần học tập cao, Học bổng Nhật ngữ Joho, Học bổng Điều dưỡng, Báo Asahi học bổng,… Tuy nhiên, điều kiện cần là bạn phải có tiếng Nhật tốt.

cơ hội du học Nhật khi học tiếng Nhật Bản

2. TOP 3 việc làm tiếng Nhật hot lương cao

Tôi có thể làm những công việc gì nếu tôi học tiếng Nhật hoặc chuyên ngành tiếng Nhật? Hiện nay có rất nhiều việc làm tiếng Nhật dễ xin việc với mức lương hấp dẫn, bạn có thể ứng tuyển như:

Kỹ sư

Là đất nước công nghệ hàng đầu thế giới, Nhật Bản luôn là lãnh địa mơ ước của các ứng viên am hiểu công nghệ để chinh phục các công việc quốc tế. Hiện ở Việt Nam có gần 2.000 chi nhánh liên kết hợp tác với Nhật Bản, trong đó số doanh nghiệp công nghệ, cơ khí như lắp ráp ô tô, điện... chiếm trên 90%. 

kỹ sư khi biết tiếng Nhật có cơ hội nâng cao lương bổng

Có trình độ tiếng Nhật tối thiểu N3 và bằng kỹ sư kỹ thuật, có kinh nghiệm làm việc trong các cơ sở kỹ thuật, thao tác máy móc nhanh nhẹn. Với tinh thần ham học hỏi, bạn sẽ đáp ứng được yêu cầu của công việc quản lý kỹ thuật với mức lương trung bình từ 400 - 700 USD/tháng.

Đây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ theo học ngành kỹ thuật tại các trường đại học, cao đẳng Việt Nam như bách khoa, xây dựng, công nghiệp,…

Nhập khẩu và xuất khẩu

Nhắc đến ngoại ngữ không thể bỏ qua việc làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Đặc biệt, logistics là một trong những chuyên ngành cực hot và được nhiều trường đại học hàng đầu đào tạo.

Bạn có vốn tiếng Nhật thành thạo, yêu thích công việc quản lý chứng từ XNK, làm việc với khách hàng nước ngoài và cơ quan hải quan, kiểm soát hàng hóa, bạn không muốn làm thêm giờ và đôi khi có cơ hội đi công tác nước ngoài… 

Xuất nhập khẩu là nghề dễ nhất để tìm thấy phù hợp nhất cho bạn. Trong những năm gần đây, tình hình xuất nhập khẩu đã có những bước tiến quan trọng trong nền kinh tế đất nước, kết hợp với mối quan hệ hợp tác song phương ngày càng chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản. có thể dễ dàng mang lại cho bạn mức lương trung bình từ 500 - 900 USD.

Tất nhiên, ngoài tiếng Nhật tốt, chuyên môn xuất nhập khẩu, bạn cần có thêm kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp và kỹ năng đàm phán, thương lượng tốt.

Giáo viên dậy tiếng Nhật Bản

giáo viên dậy tiếng Nhật

Giáo viên là một trong những công việc ổn định nhất. Nếu bạn có vốn tiếng Nhật tốt và mong muốn có một công việc ổn định, ít áp lực hơn so với phiên dịch viên thì giáo viên tiếng Nhật hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn độc đáo.

Cùng với làn sóng du học Nhật Bản và xuất khẩu lao động Nhật Bản trong những năm gần đây, công việc dạy học tại các trung tâm tư vấn du học và xuất khẩu lao động Nhật Bản là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia giảng dạy tại các trường quốc tế, trường chuyên dạy tiếng Nhật. 

Tuy nhiên, bạn cần có trình độ tiếng Nhật N3 trở lên để ứng tuyển vào vị trí này.

Ngoài ra, biên phiên dịch tiếng Nhật cũng là công việc được các bạn trẻ lựa chọn bởi công việc này cũng có thể làm theo hình thức tự do để tăng thêm thu nhập bên cạnh công việc chính.

*** Các bạn có thể quan tâm:

- Các khóa học tiếng Nhật tại SOFL

- Khóa học tiếng Nhật cho người mói

Có thể thấy khi học tiếng Nhật bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm cũng như có tương lai phát triển bản thân nhiều hơn, trong những năm sắp tới với các chính sách mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế thì cơ hội việc làm cho những ai có ngoại ngữ nói chung và tiếng Nhật nói riêng sẽ ngày càng phát triển.

 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT