Nội dung bài viết

Cần chuẩn bị những gì khi đi thi JLPT?

Chắc chắn trước kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT các bạn sĩ tử sẽ rất lo lắng và hồi hộp, tuy nhiên hãy thật thoải mái và chuẩn bị đầy đủ những vật dụng quan trọng khi đi thi.

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT

Những vật dụng thiết yếu khi đi thi JLPT

1. Phiếu dự thi, CMND/ CCCD :

  • Trường hợp thi tại Việt Nam 

Giấy báo dự thi sẽ được gửi đến cho thí sinh trước 2 tuần và bạn phải mang theo nó khi đi thi. Ngoài ra còn CMND/ CCCD cũng là giấy tờ quan trọng bạn cần mang theo. Khác với Nhật Bản là khi bạn quên mang phiếu dự thi thì vẫn được vào thi bình thường khi có CMND/ CCCD hoặc Hộ chiếu. Nếu như bạn quên mang theo tất cả những giấy tờ trên thì sẽ không được vào thi. 

Chính vì vậy bạn có thể quên mang phiếu dự thi, nhưng nhất định không được quên mang theo CMND/ CCCD hoặc Hộ chiếu. Nhưng để chu đáo và không xảy ra khó khăn gì hãy nhớ mang theo đầy đủ những giấy tờ trên. 

  • Trường hợp thi tại Nhật Bản 

Bạn bắt buộc phải mang theo phiếu dự thi, vì nếu như thiếu loại giấy này thì chắc chắn bạn sẽ không được vào dự thi. Phiếu dự thi sẽ được gửi đến hòm thư nơi bạn sinh sống trước kỳ thi là 2 tuần, trên phiếu dự thi sẽ có đầy đủ thông tin cá nhân của bạn. 

*Trường hợp bạn không nhận được giấy báo dự thi hoặc bị mất:

 Các bạn cần liên hệ với ban tổ chức kì thi theo địa chỉ và số điện thoại sau:

日本語(にほんご)能力(のうりょく)試験(しけん)受付(うけつけ)センター

Tel:03-6686-2974  (9:30 ~17:30, các ngày làm việc trong tuần)

*Trường hợp bạn đăng ký thi JLPT qua internet thì có thể đăng nhập lại vào trang My JLPT và in phiếu dự thi trong mục:

「申込者情報確認(もうしこみしゃじょうほうかくにん)・変更(へんこう)」rồi mang đi thi.

*Trường hợp bạn bị sai thông tin cá nhân như tên hoặc ngày sinh trên phiếu dự thi thì vẫn mang phiếu đó đi thi như bình thường, bạn có thể yêu cầu chỉnh sửa thông tin sau khi thi kết thúc bài thi. 

Đối với yêu cầu chỉnh sửa thông tin như sau:

→ Bạn gửi bưu điện bản copy phiếu dự thi hiện có, bản copy thẻ ngoại kiều hoặc hộ chiếu (trang có ảnh và thông tin cá nhân)  kèm theo form yêu cầu chỉnh sửa thông tin phiếu dự thi đã điền đầy đủ tới địa chỉ sau:

〒100-0003 東京都千代田区一ツ橋1-1-1 パレスサイドビル6階東コア

日本語能力試験受付センター

Lưu ý: Bạn phải gửi yêu cầu chỉnh sửa thông tin này trong thời gian quy định, nếu ngoài thời gian đó thì sẽ mất phí chỉnh sửa là 1000 yên.

2. Bút chì 2B, gọt bút chì và tẩy 

Sử dụng bút chì 2B sẽ giúp bạn tô đáp án nhanh hơn và đậm hơn, hãy chuẩn bị 2 chiếc bút chì, gọt bút chì và 2 chiếc tẩy cho chắc chắn phòng trường hợp bị rơi cũng như chủ động. 

Tuyệt đối bạn không được mang bất kỳ những vật dụng nào khác vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động.

3. Đồng hồ đeo tay 

Để phân bổ thời gian làm bài hợp lý, tránh trường hợp dừng lại ở một câu nào đó quá lâu dẫn đến chưa khoanh hết đáp án đã hết giờ, bạn nên chuẩn bị cho mình 1 chiếc đồng hồ đeo tay để phân chia thời gian hợp lý hiệu quả. 

4. Mang theo khẩu trang và nước rửa tay cá nhân 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid - 19, bạn cần đảm bảo quy tắc 5K trong phòng chống dịch, chính vì vậy khẩu trang và xịt tay sát khuẩn là dụng cụ quan trọng cần thiết cần mang theo khi đi thi đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn theo quy định phòng chống dịch của nhà nước. 

Trường hợp bạn không đeo khẩu trang sẽ không được tham gia kỳ thi

5. Giấy khám sức khỏe/ Tờ khai báo y tế 

Nếu bạn dự thi tại Nhật bắt buộc bạn phải có giấy khám sức khỏe (tờ khai y tế). Trong thời gian dịch bệnh đang bùng phát việc mang theo giấy khám sức khỏe cũng như tờ khai báo y tế là điều cần thiết và vô cùng quan trọng, điều đó khẳng định bạn có sức khỏe tốt và không có nguồn bệnh hay khả năng lây lan dịch bệnh trước khi vào phòng thi. 

Mọi người in ra và điền thông tin vào tờ khai này và mang đến điểm thi nhé.

Link tải:

https://info.jees-jlpt.jp/wp-content/uploads/2021/03/0322-%E8%87%AA%E5%B7%B1%E3%83%98%E3%83%AB%E3%82%B9%E3%83%81%E3%82%A7%E3%83%83%E3%82%AF%E8%A1%A8pdf-%E6%97%A5.pdf?fbclid=IwAR2Mz3lWjslymJ8rra6TIR5n4U0V8bgrQI8emNvvxi2KqvsXc2jRYmntmYg

Chuẩn bị sức khỏe tinh thần thật tốt trước khi bước vào kỳ thi 

1. Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với mỗi người đặc biệt là những bạn chuẩn bị bước vào kỳ thi JLPT, giấc ngủ sẽ mang tới cho bạn sức khỏe, sự tỉnh táo cho não bộ giúp tinh thần thoải mái phấn chấn trước khi bước vào kỳ thi. Chính vì vậy hãy ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ để có sức khỏe thật tốt, tinh thần thoải mái tự tin và làm bài thi thật tốt. 

2. Ăn nhiều thịt và ăn sáng trước khi đi thi 

Ăn nhiều thực phẩm thịt hoặc chứa thịt, bởi thịt sẽ giúp não bộ hoạt động tốt hơn, thông minh hơn, giúp bạn ghi nhớ kiến thức tốt nhất. 

Ăn sáng trước khi đi thi sẽ giúp bạn có năng lượng tốt, sức khỏe tốt tránh việc mệt mỏi hay đói lả sẽ không có tinh thần làm bài. 

3. Mang theo nước uống đầy đủ 

Đừng để bị khát nước trong ngày đi thi, nước sẽ giúp bạn sảng khoái hơn, máu sẽ được điều hòa và đưa lên não tốt hơn. Đặc biệt khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp tinh thần phấn chấn hơn, có động lực và tỉnh táo hơn. 

4. Giữ tinh thần thoải mái nhất có thể 

Tâm lý của những bạn đi thi sẽ lo lắng hồi hộp thậm chí run sợ, tuy nhiên một lời khuyên cho các bạn rằng hãy giữ cho mình một tinh thần thoải mái nhất tránh áp lực sẽ dẫn đến luống cuống không nhớ được kiến thức và làm sai. 

Tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn nhận định được bài học, tự tin hơn, xử lý tình huống tốt hơn và làm bài hiệu quả cao hơn. 

 

 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT