Nội dung bài viết

Review phim Alice in Borderland – Thế giới không lối thoát

Alice in Borderland - Thế giới không lối thoát là bộ phim vô cùng hấp dẫn mang đậm chất sinh tồn. Alice in Borderland muốn gửi gắm đến người xem thông điệp về một cuộc sống tự do cũng đề cao giá trị của tình bạn, tình cảm gia đình và đình yêu đôi lứa.

Review phim Alice in Borderland – Thế giới không lối thoát

Alice in Borderland 

Thời lượng: 01 mùa/8 tập; 55 phút/tập

Diễn viên: Tsuyoshi Abe, Sho Aoyagi, Aya Asahina

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Giả tưởng, Hành động, Đấu trí

Bộ phim kể về Arisu, Karube và Chota là 3 người bạn thân thiết với nhau nhưng có công việc và cuộc sống không như mong đợi. Vào một ngày nọ, khi đang chán đời, họ tụ tập nhau lại và chơi đùa trên đường phố thì bỗng dưng bị đưa đến một thành phố không người. Những tưởng rằng chuẩn bị được sống trong một thế giới tự do thì họ nhanh chóng nhận ra rằng nơi họ đang đứng là một địa ngục và để sinh tồn, cả 3 buộc phải tham gia những trò chơi nguy hiểm chết người. Số phận của họ sẽ ra sao? Cùng xem ngay bộ phim để có lời giải đáp.

Cốt truyện của Alice in Borderland rất hay và thú vị, bám sát nguyên tác khá tốt, chuyển thể đến gần 80% những gì đã được thể hiện trong 31 chap đầu tiên của manga cùng tên. Không chỉ thể, các nhà biên kịch đã thêm thắt nhiều tình tiết, trò chơi mới vào phim nhằm giúp người xem dễ hiểu và tăng tính logic cho phim.

Yếu tố kinh dị, máu me, chết chóc trong phim được khắc họa rất chân thật, tàn nhẫn và kinh dị, từ đó góp phần làm rõ nét hình ảnh biến thái của các nhân vật cũng như tạo được cảm giác kinh sợ cho người xem. Yếu tố bạo lực và tình dục trong Alice in Borderland ở mức vừa phải, không quá phản cảm nhưng vẫn phù hợp với nội dung truyện và nhãn 18+ của phim.

Với câu chuyện độc đáo của mình, Alice in Borderland muốn gửi gắm đến người xem thông điệp về một cuộc sống tự do, không bị ai làm phiền chỉ là một giấc mộng. Thế giới ngoài kia chúng ta đang sống mặc dù có nhiều thứ chưa tốt nhưng nó giúp cân bằng mọi thứ và hạn chế được sự độc ác, dã man cũng như thú tính của con người. Phim cũng đề cao giá trị của tình bạn, tình cảm gia đình và đình yêu đôi lứa. Quan trọng nhất, muốn để sinh tồn, chúng ta phải nhận ra rằng mình đang sống và có khát khao vươn lên để đạt tới mục tiêu đề ra.

Một bộ phim vô cùng hấp dẫn, thú vị, mang tính tâm lý. Nếu đang kiếm tìm một bộ phim thể loại này thì đừng nên bỏ qua nhé. Vừa xem phim, vừa học tiếng Nhật luôn nè!

Review phim: Ghiền review

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT