Nội dung bài viết

Top 5 phim Anime về tình cảm học đường

Nhật Bản nổi tiếng với rất nhiều các bộ phim Anime tình cảm lãng mạn. Dưới đây là 5 bộ phim nổi tiếng Nhất Nhật ngữ SOFL đã tổng hợp lại cho bạn. Cùng xem đó là những bộ phim nào nhé!

5 centimeters per second

5 centimeters per second

Bộ phim 5 cm/s được lấy bối cảnh Nhật Bản những năm 90, từ lúc nhân vật chính mới 13 tuổi cho đến khi anh trưởng thành. Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện tình buồn của Takaki Tono.

Câu chuyện được diễn ra theo hướng độc thoại nội tâm của cả 2 nhân vật, đan xen giữa hiện tại và quá khứ, sử dụng tiết tấu chậm khiến cho bộ phim để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người xem, sự tiếc nuối nuối đến vô hạn.

Tình đầu vẫn thường dang dở, những cảm xúc vỡ vụn của tuổi trưởng thành đã được dàn đều trong bộ phim. Cuộc sống luôn biến đổi không ngừng, con người cũng luôn thay đổi, khoảng cách khiến cho sợi dây duyên phận dần trở nên mong manh dù cho người ta đã cố gắng níu lại.

Bộ phim khiến người xem hụt hẫng bởi thực tế phũ phàng, dù cho khung cảnh trong phim đẹp miên man của tháng 4, giữa lúc hoa anh đào rực rỡ nhất, đôi bạn trẻ vẫn bỏ lỡ nhau dù chỉ cách một đoàn tàu xe lửa.

Xem phim >> Tại đây

Kimi No Na Wa (Your Name)

Kimi No Na Wa (Your Name)

Your Name là bộ phim hoàn hảo cả về nội dung lẫn bối cảnh khiến người xem thực sự mãn nhãn. Bộ phim có những khuôn hình đẹp tuyệt vời, thật từ những hạt mưa, tới cơn gió, cánh hoa bay giúp cho các cảnh phim ẩn chứa đầy cảm xúc.

Nội dung câu chuyện kể về Mitsuha - cô gái sống tại một vùng quê Nhật Bản và Taki - nam sinh sống ở thủ đô Tokyo bị hoán đổi thân xác cho nhau do sự kiện sao chổi xuất hiện. Hai con người xa lạ đã sống trong thân thể của nhau, tận hưởng của cuộc sống của nhau. Thật và giả lẫn lộn, sự bứt rứt nhớ nhung, chờ đợi một ai đó nhưng lại không thể biết đó là ai luôn ám ảnh hai người.

Đến một ngày khi cả hai không còn hoán đổi cho nhau, họ chẳng còn nhớ gì nữa, dù là cái tên của đối phương. Đến cuối cùng, duyên phận đã cho họ gặp lại nhau và dần dần nảy sinh tình cảm.

Xem phim >> Tại đây

Hotarubi No Mori E (Khu rừng đom đóm)

Hotarubi No Mori E (Khu rừng đom đóm)

Bộ phim kể về Hotaru, cô bé không may đi lạc vào khu rừng thần bí nơi có những linh hồn cư ngụ. Hotaru đã gặp Gin, một chàng trai trẻ được thần rừng cứu linh hồn, anh đã giúp cô bé nhưng cô không được phép chạm vào anh nếu không anh ấy sẽ bị tan biến.

Mặc dù bộ phim không hề có những cảnh tỏ tình, thân mật, nắm tay,.. nhưng người xem vẫn cứ bị thu hút vào câu chuyện tình đáng yêu ấy. Những cuộc gặp gỡ vào mùa hè mỗi năm, Hotaru dần trưởng thành, tình yêu của họ cũng dần lớn lên, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng sâu lắng. Và chi tiết cảm động nhất phim chính là cái ôm cuối cùng trước khi Gin tan biến mãi mãi.

Xem phim >> Tại đây

Shigatsu wa Kimi no Uso (Tháng tư là lời nói dối của em)

Shigatsu wa Kimi no Uso (Tháng tư là lời nói dối của em)

Bộ phim kể về thần đồng âm nhạc Arima Kousei. Sau khi mẹ ra đời, cậu quá đau lòng, gặp khủng hoảng, Arima không thể lắng nghe được tiếng đàn của chính mình nữa, tuy nhiên cậu vẫn nghe được những âm thanh khác trong cuộc sống cũng như tiếng đàn của người khác. Và cậu dừng chơi đàn trong 2 năm.

Đến khi Kaori xuất hiện, tiếng đàn vĩ cầm của cô gái ấy đã khơi dậy trong Arima niềm đam mê âm nhạc, xoa dịu nỗi đau và đánh thức tâm hồn đã bị tổn thương từ quá khứ của cậu. Tuy nhiên Kaori lại mắc bệnh và không thể cùng Arima thể hiện những giai điệu tuyệt vời nữa.

Xem phím >> Tại đây

Koe no Katachi (Dáng hình thanh âm)

Koe no Katachi (Dáng hình thanh âm)

Dáng hình thanh âm là bộ phim anime nổi tiếng về đề tài bắt nạt học đường, người khuyết tật. 

Mặc dù lấy nhân vật chính là người bị khiếm thính và bị bắt nạt học đường tuy nhiên điều khiến người xem ấn tượng nhất trong bộ phim này là cảm giác tội lỗi của kẻ đã từng đi bắt nạt người khác và sự khó khăn của việc thấu hiểu cảm xúc của nhau.

Trước kia Shoya Ishida là một đứa trẻ ngỗ ngược, kẻ bắt nạt cô bạn khiếm thính Shoko Nishimiya. Tới khi Shoko buộc phải chuyển trường vì những trò bắt nạt của bạn bè, Shoya Ishida lúc này trở thành đối tượng bị cô lập, xa lánh mới. Trong suốt 6 năm trời, Shoya đã nếm trải đủ thứ cảm xúc cay đắng, cũng từng nghĩ sẽ tìm đến cái chết, tuy nhiên sau đó cậu đã nung nấu phải gặp lại Shoko để bù đắp lại sai lầm trước kia.

Những người bạn trước kia cho rằng Shoya chỉ muốn thỏa mãn bản thân, ra vẻ người tốt khiến cậu khổ sở không hiểu được cảm xúc của mình, cũng không thể truyền đạt cảm xúc của mình để Shoko thấu hiểu. Cái khó nhất giữa các nhân vật là bày tỏ cũng như lắng nghe từ đối phương cảm xúc từ đáy lòng mình.

Xem phim >> Tại đây

Trên đây là 5 bộ phim Anime tình cảm học đường xuất sắc nhất từ trước đến nay của Nhật Bản. Các bạn có thể vừa xem phim vừa học tiếng Nhật và cảm nhận những nỗi niềm của tác giả trong mỗi tác phẩm. Mình chắc chắn những bộ phim này sẽ không làm bạn thất vọng!







 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT