Nội dung bài viết

“Squid Game – Đèn xanh, đèn đỏ” bắt nguồn từ đâu?

Thời gian gần đây, trên các mạng xã hội Facebook, Tiktok,… đang nổi lên một bộ phim Hàn Quốc với tựa phim - Squid Game.

Squid Game

Squid Game - Bộ phim đang gây bão các mạng xã hội trong thời gian gần đây

Nếu bạn đã xem qua thì chắc hẳn sẽ ấn tượng với trò chơi "Đèn xanh, đèn đỏ" đầy chết chóc. Vậy bạn đã biết, trò chơi này thực chất được bắt nguồn từ một trò chơi dành cho trẻ em Nhật Bản - Darumasan Ga Koronda (だるまさんがころんだ).

Darumasan Ga Koronda (だるまさんがころんだ)- cần một không gian đủ dài để có thể thoải mái chạy nhảy. Một người sẽ được chỉ định là "Daruma", có thể bằng cách oẳn tù tì, đứng ở đầu đường chạy và quay lưng lại với những người đứng ở phía cuối đường. Trong khi Daruma hô câu “Darumasan Ga Koronda!” (nhanh hoặc chậm tùy thích), những người này sẽ chạy về phía Daruma. Và khi hô xong, Daruma đột ngột quay lại, họ phải đứng im phăng phắc như tượng. Nếu Daruma thấy ai di chuyển, họ sẽ bị giữ tay, trở thành “tù nhân”. Những người còn lại cố gắng chạy về phía “tù nhân”, đập tay vào họ để giải cứu và cùng nhau chạy về vạch xuất phát. Daruma hô lần cuối cùng “Darumasan Ga Koronda!, mọi người sẽ dừng lại, người giải cứu sẽ yêu cầu Daruma nhảy số bước lớn hoặc nhỏ theo ý mình. Sau khi nhảy xong, ai bị Daruma chạm vào người sẽ trở thành Daruma tiếp theo.

Ở Việt Nam cũng có một trò chơi tương tự có tên "1,2,3" mà chắc hẳn tuổi thơ ai cũng đã từng chơi một lần! Đây là một trò chơi vô cùng thú vị phải không nào.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT