Nội dung bài viết

Phim phụ đề tiếng Nhật

Phim phụ đề tiếng Nhật là một cách học tiếng Nhật rất hiệu quả được khuyến khích bởi rất nhiều người dạy và các blogger nổi tiếng. Vậy làm sao để học hiệu quả từ phim phụ đề tiếng Nhật?
 
 
Học tiếng Nhật qua phim phụ đề
Trung tâm Nhật ngữ SOFL khuyến khích các học viên xem phim phụ đề tiếng Nhật tại nhà như một cách học hỏi và ôn luyện kiến thức tiếng Nhật. Dưới đây là một vài lý do đơn giản tại sao học tiếng Nhật qua việc xem phim có phụ đề lại rất hữu ích:
- Niềm vui khi được xem phim: Xem phim là một cách thư giãn và giải tỏa áp lực vô cùng hiệu quả. Dòng phim truyền hình ở Nhật Bản được đánh giá rất cao trên thế giới. Những bộ phim này thường có thời lượng ngắn, cuốn hút và rất dễ gây nghiện. 
- Các diễn viên trong bộ phim truyền hình nói rất rõ, và thường chỉ có một người nói tại một thời điểm, nên rất dễ nghe.
- Phim truyền hình có ngôn ngữ đàm thoại cao. Đây là cách tốt nhất để học những thứ như aizuchi.
- Các bộ phim truyền hình làm mới liên tục và thường xuyên đề cập đến các mối quan tâm văn hóa hiện đại. Do đó, bạn có thể không chỉ học ngôn ngữ mà còn học được văn hóa Nhật Bản
Nhiều học viên ở mức độ mới bắt đầu cảm thấy bị đe dọa bởi những suy nghĩ phải xem một tập phim và phải cố gắng để hiểu được ngôn ngữ.. Tuy nhiên, điều này chính là bạn đang tự gây áp lực cho mình. Ngay cả khi bạn hiểu rất ít, đôi tai của bạn sẽ bắt đầu để chọn ra những âm thanh cá nhân, và bạn sẽ bắt đầu nghe thấy một từ mà trước đó mà bạn không biết. Khi bạn đang đọc phụ đề, bạn vẫn được nghe ở mức độ nào đó, nên hãy yên tâm là bạn vẫn đang tiến bộ, chứ không phải không học được gì.

Làm thế nào để tìm Phim phụ đề tiếng Nhật?

Có rất nhiều trang web mới nơi bạn có thể tìm thấy những bộ phim truyền hình mới nhất với phụ đề, ví dụ, DramaGo và Dailymotion, và tất nhiên là có cả tấn phim phụ đề tiếng Nhật trên YouTube. Một mẹo nhỏ nhưng tuyệt vời để tìm kiếm riêng cho nội dung phim phụ đề là thêm các cụm từ 字幕 (じ ま く) và セ リ フ 集 (せ り ふ あ つ) để kết thúc tìm kiếm của bạn.
 
Phim phụ dề tiếng Nhật
Công việc rất đơn giản là xem mỗi tập phim với phụ đề, thử lắng nghe ngữ pháp và từ vựng được sử dụng, và sau đó để xem lại tập phim một lần nữa không có phụ đề. Khi bạn xem các tập phim lần thứ hai bạn sẽ nhận thấy rằng mình nhớ được các ý chính nói chung của các cuộc đàm thoại và cốt truyện, phần khó khăn sẽ được lắng nghe và thấu hiểu. Đừng quen ghi note lại từ vựng và những phần ngữ pháp lạ để học và ôn lại đề phòng bạn không nhớ rõ.

Dưới đây SOFL giới thiệu tới các bạn một số bộ phim có phụ đề tiếng Nhật 

Chibi Maruko-chan (ちびまる子ちゃん) – Nhóc Maruko

Bộ phim Anime cực kỳ đáng yêu mà nhất định bạn phải xem nếu muốn luyện tiếng Nhật qua phim. Nội dung phim thể hiện hình ảnh một cô nhóc Maruko trong sáng, những câu chuyện cảm động và hài hước quay xung quanh cuộc sống của Maruko, cuộc sống bình thường của con người Nhật Bản. bắt nguồn từ những trang nhật ký bằng hình của một cô bé ngoài đời vì vậy lời thoại trong phim rất gần gũi và dễ hiểu, phù hợp với những bạn mới học tiếng Nhật.

Doraemon (ドラえもん) –  chú mèo máy đến từ tương lai

Nói tới tác phẩm truyện tranh nổi tiếng thì không ai là không biết tới Doraemon, cuốn truyện này được chuyển thể thành phim và được rất nhiều người đón nhận nhiệt tình. 

Sức hút của bộ phim đến từ các bảo bối thần kỳ trong túi của Doraemon, chúng đã giúp đỡ rất nhiều cho Nobita - cậu bé hậu đậu nhưng lại rất đáng yêu và tốt bụng. Những câu chuyện thường nhật xoay quanh cuộc sống gia đình, trường học, bạn bè của Nobita không chỉ có mục đích giải trí mà còn mang lại những giá trị giáo dục cho cả người lớn và trẻ em. Lời thoại ngắn, dí dỏm và gần gũi sẽ giúp cho việc học tiếng Nhật thú vị và đơn giản hơn rất nhiều.

Dragon Ball (ドラゴンボール) – 7 Viên Ngọc Rồng

Bộ phim Anime hài hước thuộc thể loại hành động dành riêng cho các cậu bé đã dẫn dắt người xem tới những cuộc phiêu lưu thú vị và đầy vui vẻ. 

Có thể nói 7 viên ngọc rồng là bộ phim có lượt xem và lượt truy cập nhiều nhất so với các bộ phim được nhắc tới phía trên. Cách phát âm rõ ràng, thoại ngắn, chậm rãi giúp cho Dragon Balls đã trở thành một trong những công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho việc học tiếng Nhật đơn giản hơn.

Sazae-san (サザエさん)

Nội dung của Sazae-san (サザエさん) nói về những khó khăn và thử thách mà một bà nội trợ người Nhật và gia đình phải đối mặt. Học tiếng Nhật qua bộ phim Sazae-san (サザエさん) sẽ giúp bạn điều chỉnh kỹ năng thực hành tiếng Nhật của mình một cách tốt hơn thông qua các tình huống thực tế hàng ngày.

Một lít nước mắt

Đây là bộ phim truyền hình dài tập của Nhật Bản đã đạt được số lượng người xem vô cùng ấn tượng tại Việt Nam. Nội dung phim nói về một cô gái xinh đẹp, thánh thiện nhưng lại có số phận vô cùng bi thương. 

Bộ phim này chắc chắn sẽ lấy đi nước mắt của bạn vì quá cảm động. Hãy nhớ vừa xem vừa nghe thoại để học và nhớ từ vựng nhé.

 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT