Nội dung bài viết

Những sự thật thú vị về "DORAEMON" mà bạn chưa biết

DORAEMON - bộ truyện tranh tuổi thơ của rất nhiều người. Trong số chúng ta chắc hẳn từng có ít nhất một lần đọc truyện tranh hay xem phim hoạt hình Doraemon. Thế nhưng có những sự thật bất ngờ về Doraemon mà những fan cứng chưa chắc đã biết đâu. Cùng SOFL tìm hiểu về những sự thật này nhé!

DORAEMON

1. Tên mỗi nhân vật đều có ý nghĩa

Doraemon: Được ghép bởi Dora và Emon.

Dora ở đây lấy từ từ “Doraneko”. Doraneko ghép bởi Dora và Neko. Neko là con mèo - con mèo bị lạc. Emon là một loại tên truyền thống được thêm vào cho nam giới - phổ biến trong tên người Nhật trước kia. Như vậy Doraemon có nghĩa là chú mèo đi lạc, ở đây có thể hiểu là là đi lạc từ tương lai về quá khứ.

- Nobita: Tên đầy đủ là Nobi Nobita (người họ Nobi), chữ “ta” là Thái, trong “thông thái” – mơ ước của bố mẹ Nobita

Nobi trong tiếng Nhật là vượt quá, vượt mức giới hạn, Nobita nghĩa là quá thông minh ( hài nhỉ ). Nobi Nobita nghĩa là thông minh vượt quá giới hạn.

- Nimamoto Shizuka (Xuka)

Minamoto trong Minamoto Shizuka có nghĩa là khởi nguồn. Shizuka có nguyên nghĩa là yên tĩnh, êm đềm. Tuy nhiên chữ “ka” ở cuối lại có nhiều nghĩa, mà nghĩa thường dùng nhất là đẹp, tốt, tuyệt hảo.

- Gouda Takeshi (Jaian – Chaien): Thì Gou có nghĩa là mạnh, Takeshi có nghĩa là đấm đá.

Nếu viết ra tiếng Hán có nghĩa là võ! Jaian có lẽ là sự chơi chữ từ tiếng Anh “Giant” với nghĩa khổng lồ.

- Dekisugi: Sugi có nghĩa là rất, là quá, còn Deki là có thể làm được, thế nên tác giả chơi chữ ĐêKhi nhà ta là “cái gì cũng làm rất tốt”, ý là rất thông minh.

- Suneo (Xeko): Sune nghĩa là “dỗi” suy ra tên của nhân vật này là cậu bé hay hờn dỗi. Honekawa ghép bởi 2 từ Hone và Kawa, là da bọc xương, nghĩa là gầy. Honekawa Suneo là cậu bé gầy hay hờn dỗi.

2. Sự thật về Nobita - Cậu bé nguy hiểm nhất thế kỷ 20

Nobita

- Nobi Nobita, cậu bé gắn liền với tuổi thơ của chúng ta, được xây dựng với hình tượng hiền lành, tốt bụng và đặc biệt sống rất biết quan tâm người khác. Thế nhưng những điều tai hại mà cậu vô tình cũng như cố ý gây ra lại là 1 điều vô cùng khủng khiếp đấy!

- Mượn bảo bối của Doraemon hơn 1178 lần.

- 578 bảo bối đã bị huỷ.

- Trộm tiền của mẹ 12 lần.

- Bỏ nhà đi 14 lần và bán nhà 2 lần.

- Thấy Jaian khoả thân 12 lần.

- Suýt làm cho Trái Đất bị diệt vong 207 lần.

- Chọc ghẹo Shizuka 542 lần bằng bảo bối của Doraemon.

- Tốc váy của Shizuka 122 lần.

- Thấy Shizuka khoả thân 627 lần.

3. Cuộc đời của Doremon luôn xoay quanh con số "1293"

Doremon

- Chiều cao: 129,3 cm

- Cân nặng: 129,3 kg

- Nhảy cao: 129,3 cm (khi thấy chuột)

- Công suất tối đa: 129.3 bhp

- Vòng bụng: 129,3 cm

- Đường kính chân: 129,3 mm

- Tốc độ chạy: thông thường: 50m/s – khi gặp chuột: 129,3 km/h

- Ngày sinh của Doraemon là 3/9/2112 (hay 12/9/3)

4.Tại sao Doraemon có màu xanh và mất cả hai tai?

- Hầu hết ở tất cả các tập truyện, Doraemon đều có màu xanh và mất cả hai tai. Phiên bản gốc của Doraemon là chú mèo máy màu vàng và có 2 tai hoàn chỉnh. Trong một lần bất cẩn, chú mèo máy Doraemon đã bị con chuột gặm cả hai tai khiến cái đầu của cậu trở nên trở tròn vo và láng bóng. Sau khi tạm biệt hai tay của mình Doraemon cũng tạm biệt cô bạn gái Nora Miyako. Điều này khiến cho cậu trở nên sốc nặng và chán nản.

- Quá khứ khiến cho cậu buồn và khóc rất nhiều làm cho mình lớp sơn màu vàng chuyển thành màu xanh đáng yêu chúng ta vẫn thấy. Đó cũng là lý do Doraemon đều cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhìn thấy chuột.

5. Bảo bối của Doraemon - khoa học viễn tưởng hay những phát minh đi trước thời đại?

Bảo bối của Doraemon

- Mỗi câu chuyện của Doraemon thường ngắn gọn, độc lập và mỗi bảo bối mang một cái nhìn tích cực về khoa học - kĩ thuật trong tương lai. Mỗi bảo bối của Doraemon có thể là những vật dụng hàng ngày như: cánh cửa, bàn, ghế, chong chóng tre hay những thiết bị có tính khoa học viễn tưởng như khăn trùm thời gian, đèn pin thu nhỏ, cánh cửa thần kỳ,... Vì vậy, Doraemon từng được bầu chọn là một trong số những nhân vật quyền năng nhất bên cạnh Songoku (7 viên ngọc rồng).

- Trong một nghiên cứu khác, số bảo bối thực tế của Doraemon lên đến 1963 và được xuất hiện trong 1.344 câu chuyện. Các bảo bối được tác giả tưởng tượng ra từ những năm 1970 và đã có một số được khoa học kỹ thuật thực hiện hóa.

6. Dorami mạnh hơn Doraemon rất nhiều

- Doraemon là một chú mèo máy đến từ tương lai, được gửi đến bởi cháu trai của nhân vật chính Nobita để giúp đỡ ông nội của mình "sửa chữa sai lầm tệ hại" để thế hệ sau sẽ có một cuộc sống tốt hơn. Ban đầu chú mèo máy này có màu vàng và có hai tai. Vì một vài sự cố như bị chuột gặm và uống nhầm thuốc mà trở thành phiên bản Doraemon thú vị khác hẳn với "đồng loại" như hiện tại.

- Doraemon có một cô em gái có tên là Dorami. Theo thông tin về bộ phim, Dorami nhỏ hơn Doraemon, là mèo máy thé hệ sau nhưng lại là loại mèo máy có sức mạnh lớn hơn rất nhiều lần. Cụ thể, Dorami có thể tạo ra sức mạnh lên tới 10.000 mã lực, gấp 77 lần so với chú mèo Doraemon chỉ có thể tạo ra sức mạnh 129,3 mã lực.

7. Doraemon câu truyện không hồi kết

- Cái kết của Doraemon có rất nhiều điều bí ẩn và hướng đi, nổi bật nhất chính là “Cái chết của Doraemon và sự thành công của Nobita” và hầu hết người xem đều coi đó là cái kết chính xác và ổn nhất, thế nhưng có 1 sự thật về cái kết của Doraemon mà ít ai biết được.

- Trước khi qua đời, tác giả Fujiko đã để lại di chúc rằng ông không muốn đứa con tinh thần quý báu nhất của mình chết, thế nên ông đã không viết phần cuối về Doraemon. Ông muốn sau khi mình qua đời, những người yêu thích Doraemon sẽ viết lên 1 câu chuyện mới dành cho nhân vật đáng yêu đến từ tương lai này.

- Chương kết về cái chết của Doraemon và sự nổ lực học tập thành tài của Nobita chỉ là 1 trong những cái kết mà Fan tạo nên, nó khá giống với phong cách của hoạ sĩ Fujiko thế nên rất nhiều người tin rằng đó là 1 sự thật. Thế nhưng chưa có nhà xuất bản lên tiếng cho cái kết này và mãi đến tận bây giờ, dù đã gần 20 năm nhưng Doraemon và cái kết của mình vẫn là điều bí ẩn.

Nguồn: Sưu tầm


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT