Nội dung bài viết

Cùng nhau học tiếng Nhật qua 4 phim hay nhất về chủ đề học đường

Đồng hành trong quá trình học thì với cùng nhau học tiếng Nhật sẽ mang đến cho bạn cách học thú vị hơn mà không bị nhàm chán như cách học máy móc thông thường.

BATTLE ROYALE (2000) TRẬN CHIẾN HOÀNG GIA

 

1. Cùng nhau học tiếng Nhật qua phim Battle Royale (Kinji Fukasaku)

Thuộc thể loại phim hài và tập trung về vấn đề bạo lực học đường. Nội dung phim kể về việc ban hành luật của chính phủ Nhật Bản trong tình trạng bạo lực học đường ngày càng căng thẳng để cho phép cảnh sát giam giữ  những lớp học sinh cá biệt trên một đảo hoang và bằng cách đẫm máu cho đến khi chỉ còn một người sống sót.
Qua cách thể hiện  một cách thông minh châm biếm pha lẫn rùng rợn nhưng lại khiến người xem bị hút bởi câu chuyện của những thiếu niên tàn sát nhau chỉ vì những nguyên nhân kỳ quặc.

 

2. Cùng nhau học tiếng Nhật qua phim 1リットルの涙 (1 rittoru no namida -Một lít nước mắt/ Nhật kí nước mắt ( Kashikawa Satoko)

Đây bộ phim đứng đầu trong chủ đề học đường cũng như lấy nhiều nước mắt nhất của Nhật Bản. Được xây dựng dựa theo quyển nhật kí của Kito Aya về một câu chuyện có thật kể về cuộc đấu tranh đầy quả cảm của Aya với căn bệnh quái ác. Vốn là một cô bé xinh tươi năng động nhưng  “thoái hóa dây thần kinh tiểu não” là căn bệnh quái ác đã khiến cô bé dần dần mất đi khả năng đi lại và không nói được. Nhưng chính sự nỗ lực với sự giúp đơ của bạn bè mà Aya vẫn cố gắng đến lớp học nhưng khi chính mình bị ngã và khiến một bạn khác bị thương thì  các bậc phụ huynh đã đề nghị cô bé đến trung tâm của bệnh viện nhằm không gây ảnh hưởng đến con họ. 

 

3. Cùng nhau học tiếng Nhật qua phim Đại ca đi học (Aragaki Yui) - My Boss My Hero (2006)

Nội dung phim kể về  Makio đã bỏ học từ sớm và đi theo con đường hắc đạo và muốn trở thành người thừa kế băng đảng xã hội đen của cha thì phải quay lại trường học sau khi làm hỏng vụ làm ăn 27 triệu chỉ do tính sai phép tính đơn giản nhất.Cách thể  hiện  hài hước nhưng bộ phim mang đậm chất nhân văn về  tình cảm ấm áp của tình thầy trò, bạn bè và tình cảm gia đình của cha con.

 

>>>Trải nghiệm cùng SOFL học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

 

4. Cùng nhau học tiếng Nhật qua phim Dragon Zakura:

Qua bộ phim này thì không những  học tiếng Nhật thì bạn cũng có tìm hiểu thêm về những cách  học toán, lý và đặc biệt là ngoại ngữ của người Nhật. Bộ phim kể về câu chuyện của một luật sư chuyển đến giảng dạy cho trường cấp 3 tệ nhất Nhật Bản nổi tiếng  với những học sinh cá biệt không quan tâm gì đến việc học tập  thì với những biện pháp của mình thì ông đã giúp 5 học sinh trường này đỗ Trường đại học Tokyo – trường đại học lớn nhất Nhật Bản. Đó là cả một quá trình khó khăn gian khổ nhưng đầy tình nghĩa thầy trò cao cả.


Mong rằng với bài viết cùng nhau học tiếng Nhật qua phim hay nhất về chủ đề học đường trên đây sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT