Nội dung bài viết

Lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu nên học từ đâu? Phương pháp học như thế nào cho hiệu quả?... Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu về lộ trình tự học tiếng Nhật cho người chưa biết gì để đạt kết quả tốt nhất.

Sơ lược các cấp độ trình độ tiếng Nhật

Các cấp độ tiếng Nhật

Cũng giống như các ngôn ngữ khác trình độ ngôn ngữ của người học được xác định bởi các cấp độ được quy định bằng những ký hiệu khác nhau và với tiếng Nhật cũng vậy, kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT chính là thước đo để xác định năng lực của người học và được chia thành các cấp độ N cụ thể như sau: 

  • N5, N4: Trình độ tiếng Nhật sơ cấp
  • N3: Trình độ tiếng Nhật trung cấp
  • N2, N1: Trình độ tiếng Nhật cao cấp

Lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Giai đoạn 1: Học làm quen với hệ thống bảng chữ cái

Bảng chữ cái tiếng Nhật

Trong tiếng Nhật có 2 bảng chữ cái bạn phải học đầu tiên đó là: Hiragana và Katakana với 46 chữ cái/ bảng. Bạn bắt buộc phải ghi nhớ cách ĐỌC – VIẾT 2 bảng chữ cái này bởi đây chính là những thành phần quan trọng để cấu tạo nên từ trong tiếng Nhật.

Bảng chữ cái Hiragana

Học bảng chữ cái Katakana

Xem thêm >> Cách đọc, phát âm bảng chữ cái tiếng Nhật

Kanji (Hán tự) trong tiếng Nhật chính là phần kiến thức tiếp theo mà bạn sẽ học sau khi đã thuộc Hiragana và Katakana bởi nó chính là nhóm từ được người dân tại đất nước này sử dụng rất phổ biến. Đến phần này không ít bạn đã gặp khó khăn bởi nó được cấu tạo khá phức tạp từ các bộ phận khác nhau, có nhiều nét, và xuyên suốt trải dài từ N5 lên đến N1.

Xem thêm >> 24 quy tắc học Kanji

Giai đoạn 2: Chinh phục trình độ sơ cấp (tiếng Nhật N5 - N4)

Sau khi đã ghi nhớ toàn bộ bảng chữ cái và Kanji, bạn sẽ được học đến những kiến thức cao hơn đó chính là ngữ pháp và từ vựng. Đối với trình độ N5 yêu cầu bạn cần biết khoảng 800 từ và 80-100 Kanji trong tổng 2000 Kanji. Để hoàn thành N5 bạn cần học thời gian khoảng 150 giờ.

Để đạt được trình độ N4 bạn cần khoảng 300 giờ học để nắm được 1500 từ và 350 Kanji.

Lộ trình học tiếng Nhật sơ cấp chi tiết tại SOFL 

>>> Siêu tiết kiệm khi đăng ký khóa học combo(N5-N4), Comb(N5-N4-N3) giảm chỉ còn 30% học phí  >> ĐĂNG KÝ NGAY

Giai đoạn 3: Hướng đến trình độ trung cấp N3

Khi đến cấp độ này đã bắt đầu nâng dần mức tiếp cận đa dạng hơn các kiến thức cũng như số lượng thời gian học của bạn cũng cần phải nâng lên gấp đôi để có thể chinh phục được tiếng Nhật N3. Với cấp độ N3 bạn cần khoảng 3750 từ vựng và 650 Kanji. Ngoài ra bạn còn cần củng cố cũng như rèn luyện kỹ năng một cách tốt nhất để có thể giao tiếp tốt các chủ đề trong cuộc sống hàng ngày. 

>> Lộ trình học tiếng Nhật N3

Giai đoạn 4: Chạm tay tới đỉnh cao tiếng Nhật cao cấp (N2, N1) 

Lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Khi đạt đến trình độ tiếng Nhật cao cấp N2 - N1 chắc chắn bạn đã sẵn sàng chào đón rất nhiều cơ hội khi biết tiếng Nhật. Với những cơ hội nghề nghiệp mở ra, bạn hoàn toàn có thể trở thành biên phiên dịch, giáo viên cao cấp hoặc làm tại các công ty của Nhật...Tuy nhiên để có thể chạm tay tới N2, N1 thì chúng ta cần nỗ lực cũng như cố gắng hết mình để có thể đạt được khoảng 1000 Kanji và 6000 từ vựng, cũng như kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thật sự tốt. 

Trình độ N2 được đánh giá như bạn đang ở mức THPT và với trình độ N1 thì bạn phải nói thành thạo tiếng Nhật như tiếng mẹ đẻ, và để có thể làm được điều đó ngoài sự cố gắng nỗ lực hết mình bạn cần có một lộ trình học bài bản, một địa chỉ uy tín cũng như khóa học tiếng Nhật chất lượng.  

Trung tâm tiếng Nhật SOFL liên tục khai giảng khóa học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu online và offline hàng tháng với lịch học từ thứ 2 đến chủ nhật tại các khung giờ Sáng - Chiều - Tối phù hợp với mọi đối tượng học viên.

Ngoài ra khi học viên đăng ký khóa học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu sẽ được nhận ưu đãi giảm từ 30% - 50% học phí khóa học + Tặng bộ tài liệu học Online bổ trợ tại nhà ĐỘC QUYỀN TỪ SOFL trị giá 1000.000 vnđ.

Lớp học tiếng Nhật tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL

Lớp học tiếng Nhật online trực tuyến với giáo viên tại SOFL

Mọi thông tin chi tiết khóa học vui lòng liên hệ Hotline 1900.985.845(Hà Nội) - 1900.886.698(HCM)

Các cơ sở học tập tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL ở Hà Nội và HCM:

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2: Số 44 Trần Vĩ - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở 3: Số 6 ngõ 250 - Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 516 Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Cơ sở 5: Số 63 Vĩnh Viễn - Phường 2 - Quận 10 - HCM

Cơ sở 6: Số 135/53 Nguyễn Hữu Cảnh - Phường 22 - Quận Bình Thạnh - HCM

Cơ sở 7: Số 134 Hoàng Diệu 2 - Phường Linh Chiểu - Quận Thủ Đức - HCM


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT