Nội dung bài viết

Tự học tiếng Nhật từ các chuyên gia hàng đầu

Để học tiếng Nhật hiệu quả ngay từ đầu bạn cần có phương pháp học đúng đắn. Vì vậy trung tâm Tiếng Nhật SOFL xin chia sẻ với các bạn phương pháp tự học tiếng Nhật từ các chuyên gia hàng đầu!

Tu hoc tieng Nhat tai nha
Tự học tiếng Nhật từ các chuyên gia hàng đầu

 
Để sử dụng thành thạo tiếng Nhật, người học cần trang bị cho mình một lượng lớn đầu vào là các từ, cụm từ, câu hội thoại diễn đạt chuẩn từ chính người bản xứ. Vì thế, muốn tự học tiếng Nhật hiệu quả bạn phải tạo được cho mình một môi trường có thể tiếp xúc tiếng Nhật chuẩn hàng ngày. 
 
Sau đây Trung tâm Tiếng Nhật SOFL xin chia sẻ một vài gợi ý giúp bạn có một phương pháp học tiếng Nhật đem lại hiệu quả cao nhất:
 

1. Sử dụng bài nghe phù hợp với trình độ tiếng Nhật của bạn

Theo kết quả từ công trình nghiên cứu của các nhà ngôn ngữ học vào năm 2003 thì không phải bài nghe nào cũng mang lại hiệu quả cho người học. Nếu khả năng nghe của bạn là mức N5 thì nên nghe bài có độ khó là N4 thì mới mang lại hiệu quả tốt. 
Vậy nên, việc xác định được khả năng nghe - nói hiện tại của bạn để tìm được tài liệu nghe phù hợp cực kì quan trọng. Hãy xác định rõ trình độ của mình và lựa chọn các bài nghe phù hợp nhé!
 
Đồng thời nếu muốn tăng khả năng nghe - nói thì bạn không nên quá tập trung vào học lí thuyết ngữ pháp mà phải học thực tế thông qua luyện các bài nghe. Việc vừa nghe vừa nhại giọng nhân vật trong phim rồi thu vâm lại và gửi cho giáo viên hay người có kinh nghiệm kiểm tra, bạn cũng sẽ dần cải thiện được kĩ năng nghe nói của mình đấy.
 

2. Học cụm từ tiếng Nhật kèm theo ngữ cảnh cụ thể

Hoc tieng Nhat
Học tiếng Nhật kèm theo ngữ cảnh cụ thể

 
Đừng học các từ vựng tiếng Nhật một cách riêng lẻ mà hãy học theo cụm hoặc theo câu, cả câu hoàn chỉnh và phải lưu ý những điều sau:
 
- Đọc kĩ phần ý nghĩa và ví dụ đồng thời nên đặt ra câu tương tự để nhớ  lâu hơn.
 
- Nghe kĩ và nhắc lại theo giọng người nói.
 
- Sử dụng lại các từ đã học trong giao tiếp thực tế để tăng khả năng ghi nhớ lâu hơn.
 
- Bạn có thể sử dụng các thẻ Flashcard điện tử để học từ mới tiếng Nhật , tốc độ học sẽ tăng nhanh hơn do có sự kết hợp giữa hình ảnh và audio cùng với các cụm từ được chọn lọc .
 
- Nhại lại những gì bạn đã nghe được
 

Sau khi đã tìm ra một bài nghe phù hợp với trình độ và sở thích của bạn thì:

- In lời của bài nghe ra và đánh dấu cách phát âm, ngữ điệu khi thực hành nói.
 
- Đánh dấu những phần bạn cần chú ý như trọng âm, ngữ điệu, âm khó phát âm.
 
- Nhại lại từng câu một theo giọng của người nói.
 
- Nếu bạn ghi âm lại và nhờ được người giỏi tiếng Nhật nhận xét thì tốt hơn rất nhiều.  
 
Hãy cố gắng luyện tập thường xuyên cách phát âm chuẩn và dùng ngữ điệu giống như bài nghe để có cách nói chuyện tiếng Nhật tự nhiên hơn nhé.

luyen doc tieng Nhat
Luyện tập - luyện tập và luyện tập tiếng Nhật thường xuyên

 

3. Luyện tập - Luyện tập and Luyện tập tiếng Nhật

Điều tiên quyết để bạn có thể sử dụng thành thạo tiếng Nhật tự nhiên đó là luyện tập thường xuyên, liên tục, luyện tập chủ động mỗi ngày.Tạo các cuộc hội thoại và thuyết trình nhóm để tự kiểm tra sự tiến bộ của mình theo từng giai đoạn nhỏ và đừng quên tự thưởng cho mình nếu đạt được kết quả tốt nhé!
 
Bạn có thể tham gia hoạt động bên ngoài để rèn luyện đồng thời tăng thêm trải nghiệm tiếng Nhật thực tế như viết nhật ký, tham gia CLB tiếng Nhật,... tham gia các khóa học tiếng Nhật trực tuyến cũng là giải pháp tuyệt vời nâng cao lelvel tiếng Nhật của bạn!
 
Trên đây là Phương pháp tự học tiếng Nhật từ các chuyên gia hàng đầu hãy áp dụng và trở thành những chuyên gia về ngôn ngữ nhé! Chúc các bạn học tốt và thành công!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT