Nội dung bài viết

4 Bước Tự Học Tiếng Nhật Hiệu Quả

Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chia sẻ 4 bước học tiếng Nhật hiệu quả. Những bước học này bạn nên nắm chắc và sử dụng để có thể thành thạo tiếng Nhật một cách nhanh nhất.
Hoc tieng Nhat
 
4 Bước Tự Học Tiếng Nhật Hiệu Quả
 

4 BƯỚC TỰ HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ

Với kinh nghiệm là một giảng viên song ngữ tiếng Nhật - Anh, tôi muốn giới thiệu những gì tôi xem là cách tốt nhất để tự học tiếng Nhật . Tôi nghĩ rằng các phương pháp này sẽ làm cho bạn trở nên thông thạo tiếng Nhật sớm hơn thường lệ . Dưới đây là một số phương pháp học tiếng nhật tôi khuyên bạn nên sử dụng để có thể thành thạo tiếng Nhật một cách nhanh nhất.

 

1. Tự nghiên cứu nội dung ngữ pháp tiếng Nhật để học tiếng Nhật hiệu quả

Điều này nghe rất cổ điển và có thể đã lỗi thời, nhưng biết ngữ pháp tiếng Nhật sẽ giúp bạn rất nhiều trong sự hiểu biết và cũng làm cho việc đặt câu đúng hơn .Chọn một cuốn sách ngữ pháp mà bắt đầu từ đơn giản đến cấu trúc câu phức tạp hơn, và hiểu chúng nó. Điều quan trọng là đầu ra ( thực hành sử dụng những kiến thức đã học) sau đầu vào (Tiếp nạp kiến thức mới). Một khi bạn hiểu khái niệm của cấu trúc đó, bạn nên sử dụng chúng trong văn bản hoặc giọng nói của bạn càng nhiều càng tốt . Nếu có thể , hãy kiểm việc sử dụng ngữ pháp mới của bạn là đúng hay không bởi một người bản xứ hoặc một người rất thành thạo tiếng Nhật. Lặp đi lặp lại một cấu trúc hay một từ mới là rất quan trọng khi bạn bắt đầu học một kiến thức mới. Bạn sử dụng những gì bạn đã học càng nhiều càng tốt, tốt hơn là bạn nên dính nó với bạn trong mọi hoạt động và sẽ trở thành kiến thức của riêng bạn. Cũng giống như câu ngạn ngữ cũ - Sử dụng nó, hoặc mất nó!

 

2. Tự học từ vựng tiếng Nhật để học tiếng Nhật hiệu quả

Có một số lượng lớn từ vựng tiếng nhật là rất hữu ích . Biết cơ bản về từ vựng /từ đơn giản là rất cần thiết và rất quan trọng để con đường học tiếng của bạn có thể trôi chảy hơn. Bạn nên biết động từ thì thường được sử dụng còn danh từ thì ít hơn. Tuy nhiên , đừng lo lắng quá nhiều về việc ghi nhớ số lượng rất lớn của các từ. Trong một cuộc sống thực , bạn luôn luôn phải đối mặt với các từ mới, ngay cả trong ngôn ngữ của bạn . Khi bạn gặp một từ mới và không hiểu những nghĩa của nó là gì, hoặc bạn muốn nói điều gì đó nhưng không biết làm thế nào để biểu đạt nó, rất đơn giản bạn chỉ cần hỏi một người nào đó , hoặc tìm nó trong một từ điển , hoặc trên internet.
 
Đặt câu hỏi tăng cường thông tin liên lạc của bạn , đặc biệt là khi bạn hỏi bằng tiếng Nhật . Bạn có thể sử dụng :
 
Wa ... douiu imi desuka ? ( Ý nghĩa của…là gì ... ? )
... Wa nihongo de nan desuka ? ( ... Là gì trong tiếng Nhật? )
... Wa eigo de nan desuka ? ( ... Là gì trong tiếng Anh không? )
 
Hoặc trong bài phát biểu giản dị với bạn bè:
 
TTE ... nani ? ( Không ... nghĩa là gì? )
... TTE nihongo de nani ? ( ... Là gì trong tiếng Nhật? )
... TTE eigo de nani ? ( ... Là gì trong tiếng Anh không? ) 

Luyen goc tieng Nhat
 
Học từ vựng tiếng Nhật 
 

3. Trở thành như người bản xứ ? - Hãy là một Copy Cat!

Nếu bạn muốn tiếng Nhật trở thành ngôn ngữ giao tiếp thông thạo, cách tốt nhất để học là trở thành một bản sao con mèo tốt của người bản xứ trong một từ, một biểu thức sao chép, từ vựng, phát âm hay nhạc vv. Điểm mấu chốt để thực hiện được điều này là bạn nên chọn đúng người / một người để bạn có thể học hỏi ( hay như là sao chép một bản gốc hoàn hảo). Nếu bạn muốn tìm hiểu và học tốt nhất tiếng Nhật Bản, bạn nên chọn để học hỏi và giao tiếp với một người từ Tokyo hoặc khu vực bao quanh ( cũng là preferibly ) . Tuổi, giới tính và tính cách phù hợp với bạn sẽ giúp bạn có được cảm giác tốt hơn và tiếp thu dễ dàng hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ đó. Nhiều lần khi bạn học một ngôn ngữ từ người khác giới , đặc biệt là trong bài phát biểu bình thường, bạn sẽ kết thúc âm thanh như người khác giới của bạn. Bạn sẽ muốn tránh điều này bởi vì nếu bạn nhớ và in sâu điều đó thì rất nguy hiểm, người Nhật Bản có phong cách dành riêng nam và nữ khi thực hiện một bài phát biểu bình thường. Vì vậy, bằng cách chọn đúng người để “sao chép” và trở thành một bản sao “con mèo” chuyên nghiệp, ngôn ngữ của bạn sẽ để có thể thành thạo nhất trong giao tiếp.

 

4. Tự học Kanji để học tiếng Nhật hiệu quả

Học chữ Hán là một cơn ác mộng đối với nhiều người học tiếng Nhật. Có quá nhiều ký tự học để thành thạo trong tiếng Nhật . Trẻ em học tiếng Nhật phải học hơn 2000 chữ Hán trong hơn 9 năm . Làm thế nào bạn có thể bắt kịp với những người bản xứ ....?

>> Tham khảo thêm 4 BƯỚC HỌC KANJI HIỆU QUẢ
 
Đề nghị của tôi là bạn nên bắt đầu với chữ Hán cho các từ mà bạn đã quen thuộc hay thường xuyên sử dụng. Đặc biệt là những gì các bạn sẽ sử dụng hoặc thường xuyên gặp trong cuộc sống của bạn - đó là những khởi đầu tốt nhất cho việc học kanji. Nó sẽ dễ dàng hơn để ghi nhớ ngôn ngữ này và kết hợp những gì đã học với nghĩa của nó bằng cách nghiên cứu chữ Hán với ý nghĩa mà bạn đã biết.

Một khi bạn biết một vài ký tự chữ Hán, hãy sử dụng chúng trong văn bản của bạn thường xuyên! Cách đơn giản nhất khi viết một văn bản là sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính. Người Nhật Bản thường sử dụng kiến thức romaji của họ. Khi bạn thiết lập bằng ngôn ngữ Nhật Bản , khi bạn gõ romaji ,chúng sẽ tự động được thay đổi bằng Hiragana . Sau đó, nếu bạn muốn thay đổi chúng thành chữ Hán, bạn sẽ đẩy thanh không gian, sau đó bạn sẽ thấy các lựa chọn của ký tự kanji cho âm thanh.

Nếu bạn thích viết bằng tay, bạn có thể viết câu ngắn bằng cách sử dụng chữ Hán bạn đã học . Điều quan trọng là bạn thực hành nó trong câu , Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng chữ Hán trong bối cảnh và sau chữ Hán cần okurigana. Ví dụ, từ Nhật Bản có nghĩa “lớn” là " ookii " và dòng chữ kanji lớn là大. Nhưng khi bạn viết ookii sử dụng chữ Hán, nó không chỉ viết大, nhưng bạn cần phải viết大きい. Phầnきいđược gọi là okurigana , mà theo sau những kiến thức kanji để hoàn thành một nghĩa của một từ . Trong trường hợp này ,きいlà cần thiết để viết sau大, bởi vì việc đọc大trong bối cảnh này chỉ bao gồm " oo " .

 

Kết luận.

 

Chìa khóa thành công trong việc học tiếng Nhật Bản hoặc bất kỳ ngoại ngữ khác là sự lặp lại . Bạn cần cả hai đầu vào ( tiếp nạp kiến thức) và đầu ra ( thực hành kiến thức) , và đặc biệt là ở đầu ra, bạn sẽ cần phải sử dụng chúng càng nhiều càng tốt, cho đến khi nó trở thành kiến ​​thức của riêng bạn. Sau khi nghiên cứu khái niệm ngữ pháp mới , từ hoặc chữ Hán, hãy chắc chắn để sử dụng chúng trong bài phát biểu thực tế hoặc bằng văn bản một lần nữa và một lần nữa. Bạn càng sử dụn chúng cành nhiều càng tốt, bạn sẽ càng trở nên quen thuộc với ngôn ngữ đó, vì vậy hãy luôn giữ chúng trong tâm trí của bạn khi bạn học tiếng Nhật! Bây giờ bạn đã biết những phương pháp tự học tiếng Nhật tốt nhất để tìm hiểu ngôn ngữ Nhật Bản và hãy xem một số bí quyết học tiếng Nhậtrên trang web để được giúp đỡ nhiều hơn nữa!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT