Nội dung bài viết

Bí quyết tự học tiếng Nhật căn bản hiệu qủa chỉ trong 5 bước

Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tham khảo 5 bước tự học tiếng Nhật căn bản tại nhà hiệu qủa qua bài viết dưới đây nhé.

tu hoc tieng Nhat tai nha

Bí quyết tự học tiếng Nhật căn bản tại nhà

 

5 bước tự học tiếng Nhật căn bản

Bước 1: Bạn hãy in bảng chữ cái, sau đó vừa xem bảng chữ vừa nghe video để có thể học thuộc mặt chữ. Khi này bạn nhớ được thì  không chỉ nhìn để nhớ mặt chữ mà hãy phát âm theo video.

Bước 2: Học tiếng Nhật việc ôn tập là việc rất quan trọng, do đó khi bạn đã thuộc được mặt chữ 1 phần rồi thì  bạn hãy phóng to và  in nó ra, cắt ra thành từng chữ một. Bạn ghi vào mặt sau từng chữ về âm đọc để có thể xem nếu không nhớ cách đọc. Đảo trộn các chữ t nhiều lần rồi sau đó vừa nhìn chữ vừa đọc.

Bước 3: Nhìn video và học cách viết chữ. Khi học bảng chữ cái tiếng Nhật bạn phải viết từng chữ một. điều đó là bắt buộc. Nhưng khi học viết kanji , nếu nói bạn phải tập viết hết 2000 chữ thì không phải, kanji được cấu tạo bởi các bộ, một khi bạn đã học cách viết của các bộ và nhớ mặt chữ kanji đó rồi, có thể có những chữ mặc dù bạn chưa viết bao giờ, nhưng chỉ cần đọc tên chữ lên thôi bạn sẽ viết được nó ra ngay lập tức. 

Vì khi bắt đầu học tiếng Nhật mất khá nhiều thời gian, nên học dễ nản, nếu không tự mình tìm lấy một cách học vừa tiết kiêm thời gian vừa nhớ lâu, và quan trọng là tìm ra được niềm vui khi học,sẽ  không thể học tiếp khi trong đầu bạn có ý nghĩ là nó rất khó


Bước 4: Hãy thực hiện lại bước 1 và bước 2, ôn tập hàng ngày những chữ cái đã cắt in ra ở Bước 2.

Bước 5: Vào những mục tương ứng trên các diễn đàn và hỏi tất cả những gì bạn muốn hỏi, có rất nhiều bạn giỏi tiếng Nhật tham gia ở đây, nên mọi người sẽ trả lời và  chia sẻ những kinh nghiệm học một cách nhiệt tình.

Nếu thực hiện tốt lần lượt 5 bước trên, thì chắc chắn chỉ sau vài tuần bạn sẽ cảm nhận được khả năng tiếng Nhật của mình thay đổi rõ rệt. 

hoc tieng Nhat

Học tiếng Nhật cùng bạn bè

 

Một số ứng dụng học tiếng Nhật hiệu quả

Akebi: đây cũng là một app từ điển tuyệt vời , với bộ từ vựng tiếng Nhật đồ sộ cùng với những giải thích đi kèm khi bạn tra từ, điểm mạnh của phần mềm này là hỗ trợ tốt trong việc tra các chữ Hán tự. Khi bạn tra một chữ Hán tự thì sẽ được hiển thị các thông tin liên quan từ cách viết, đọc, độ thông dụng và hàng loạt những ví dụ về cách sử dụng của những từ đó. Phần mềm Akebi mới chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Android và trong thời gian tới thì nó sẽ có bản cho IOS.

Phần mềm Mazii: Đây là app hỗ trợ tốt cho cả dòng  Android và IOS, Mazii không chỉ là phần mềm học tiếng Nhật tốt mà còn là một App tra từ điển. Điểm mạnh của app này là hỗ trợ rất tốt cho việc tra về ngữ pháp, bạn sẽ không phải tìm lại những mẫu câu đã học từ lâu trong  sách vở mà chỉ cần sử dụng app Mazii là đủ.

Jdict: đây là một trong những từ điển tiếng Nhật phổ biến và nổi tiếng nhất với những ai muốn có một từ điển tiếng Nhật trên chiếc smart phone của mình. Từ điển này có cả phiên bản trên hai hệ điều hành Android và IOS. Bạn chỉ cần vào cài ứng dụng mới và seach từ khóa Jdict và sau đó tìm phần mềm có biểu tượng như ảnh dưới cài đặt là được.

Trên đây là 5 bước tự học tiếng Nhật căn bản tại nhà và một số ứng dụng học tiếng Nhật hiệu quả. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT