Nội dung bài viết

Sách nhập môn học tiếng Nhật Kana Nyumon

Sách nhập mộn học tiếng Nhật Kana Nyumon cùng phương pháp học hiệu quả dành cho người mới bắt đầu. Sách Kana nyumon được chia ra làm nhiều bài học, ở mỗi bài, các chữ cái sẽ được trình bày kèm theo những chú thích cách đọc romaji giúp các bạn dễ dàng tự học tiếng Nhật tại Nhà.

 

I. Kana Nyumon - Nhập môn tiếng Nhật

 

Sách nhập môn học tiếng Nhật

Sách nhập môn học tiếng Nhật Kana nyumon

 

Kana nyumon Nhập môn tiếng Nhật - An Introduction to Japanese Syllabary được sản xuất bởi tổ chức Japan Foundation là một tài liệu dạy và học chữ cái tiếng Nhật cho người chưa biết gì, khoa học và hiệu quả nhất hiện nay. Không những người học mà các thầy cô giáo cũng có thể tham khảo để sử dụng những ví dụ trong giáo trình này.

Cuốn Kana nyumon được chia ra làm nhiều bài học, ở mỗi bài, các chữ cái sẽ được trình bày kèm theo những chú thích cách đọc romaji giúp các bạn dễ dàng tự học tiếng Nhật tại Nhà. Khi học, hãy chú ý lắng nghe cách phát âm của mỗi chữ cái trước, sau đó phát âm theo.

 

Phần tiếp theo là một số từ vựng để người học luyện đọc, đó đều là những từ có các chữ cái mà bạn đã được học ở bài trước và đang học. Mỗi từ được minh họa và giải thích bằng tiếng Anh.

 

Tiếp đó là giáo trình sẽ giúp bạn luyện viết tiếng Nhật. Đây mới chính là phần học trọng tâm và quan trọng nhất của bài học. Ở phần này, người học sẽ được hướng dẫn chi tiết từng nét viết, bao gồm giới thiệu về thứ tự các nét, chữ mẫu để các bạn tô theo, rồi sau đó là viết vào ô vở. Hãy cố gắng tập trung để có thể viết đúng và viết thật đẹp nhé.

 

Ở phần cuối mỗi bài học là luyện tập. Phần này bao gồm 2 dạng bài tập là:

  • Đọc chữ cái rồi phiên âm romaji れんしゅう
  • Nhìn chữ romaji rồi viết ra chữ cái bằng tiếng Nhật かきとり.

Cả 2 dạng bài tập trên nếu được luyện tập thường xuyên và nhuần nhuyễn bạn sẽ đọc chữ cái thật tốt và nhớ được chúng thật lâu.

 

Nihongo kana nyumon là cuốn sách cho người mới bắt đầu rất tốt, với cách trình bày trực quan, nhiều bài luyện tập bổ ích. Vậy nên nó mới được mệnh danh là cuốn giáo khoa kinh điển dạy bảng chữ cái tiếng nhật cho người mới bắt đầu. Giá trung bình của cuốn sách này là 45.000 đồng.

 

II. Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu

 

1. Mục tiêu rõ ràng

 

Việc học tiếng Nhật xuất phát từ nhiều mục đích khác nhau: Du học, xuất khẩu lao động, việc làm… vì vậy bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng để thành công. Từ đó sắp xếp thời gian và tập trung tinh thần cao độ vào việc học, có như vậy thì mới rút ngắn được quá trình học tập và đạt hiệu quả cao nhất.

 

2. Tổng hợp và sưu tầm tài liệu học tập

 

Ngoài cuốn Kana nyumon còn có rất nhiều sách tiếng Nhật sơ cấp như: Minna no Nihongo, Basic Kanji Book, A Dictionary of Basic Japanese Grammar,Shin Nihongo no Kiso, Genki, Nihongo Wakaru, … tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là giáo trình Minna.

 

3. Rèn luyện các kỹ năng

 

a. Từ vựng

Bước 1: Phát âm các từ vựng theo bài nghe trong giáo trình

Bước 2: Nghe giáo viên phát âm và viết lại. Viết thật nhuần nhuyễn cho tới khi nào bạn có thể tự viết ra mà không cần sử dụng bài nghe.

Bước 3: Liên hệ từ vựng tiếng Nhật với tiếng Việt

Bước 4: Hãy thường xuyên liên tưởng các từ vựng tương đương trong tiếng Nhật

 

b. Ngữ pháp

Ngữ pháp tiếng Nhật khá phức tạp, muốn học tốt bạn phải:

  • Nắm rõ được ý nghĩa cách dùng câu
  • Phân biệt được với những mẫu câu dễ gây nhầm lẫn

 

c. Nghe

  • Nghe tiếng Nhật mỗi ngày thông qua các bản tin, phim ảnh, ca nhạc Nhật Bản
  • Luyện  nghe theo các bài học trong các tài liệu học tiếng Nhật
  • Khi nghe có thể chú thích nội dung mà mình nghe được

 

d. Đọc hiểu

  • Đọc qua các bài hội thoại, đoạn văn để nắm bắt được cấu trúc của bài viết
  • Gạch chân những từ mới, tra nghĩa và dịch
  • Rút ra được nội dung chính

 

e. Chữ Hán

  • Có rất nhiều cách để học chữ Hán hiệu quả: học theo các từ đồng âm, học theo bộ…
  • Đầu tiên, bạn nên in các bộ, cũng như chữ Hán theo dạng Flashcard.
  • Khi đã nhớ được mặt chữ và hình dung ở trong đầu thì bạn nên học viết
  • Viết theo bộ và theo thứ tự viết chữ Hán

 

Trên đây là cuốn sách nhập học tiếng Nhật Kana Nyumon mà trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ tới các bạn, hi vọng sẽ giúp bạn có bước khởi đầu thật tốt và thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT