Nội dung bài viết

Bộ sách học tiếng Nhật Minna no nihongo

Minna no Nihongo là bộ giáo trình học tiếng Nhật sơ cấp uy tín được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Giáo trình gồm tất cả 6 quyển với nội dung phần học áp dụng cho từng trình độ từ cơ bản đến nâng cao.
 

SÁCH GIAO TRÌNH MINNA NO NIHONGO

 

Giáo trình Minna no Nihongo được đánh giá là sách giáo trình học tiếng Nhật dành cho người mới học phù hợp và có hiệu quả nhất hiện nay, sách được sử dụng tại hầu hết các trung tâm dạy tiếng Nhật cũng như tại các trường Đại học lớn. Để có thể học tiếng Nhật sơ cấp một cách tốt nhất thì bạn nên làm quen với bộ giáo trình này. Sách Minna no Nihongo gồm tất cả 6 quyển như sau:

 

Giáo trình Minna no Nihongo

Giáo trình Minna no Nihongo - Sách học tiếng Nhật sơ cấp uy tín

 

Sách Honsatsu (quyển chính) - giáo trình học tiếng Nhật cơ bản cho người mới bắt đầu

  • 文型 (bunkei) – Mẫu câu: là các mẫu câu có sử dụng theo cấu trúc ngữ pháp trong bài (được dịch ở phần “Mẫu câu” trong sách bản dịch)

 

  • 例文 (reibun) – Ví dụ: là các đoạn hội thoại mẫu có sử dụng những cấu trúc ngữ pháp đã được học trong bài (được dịch ở phần “Ví dụ” trong sách bản dịch)

 

  • 会話 (kaiwa) – Hội thoại: Tình huống hội thoại chính trong bài (được dịch ở phần “Hội thoại” trong sách bản dịch)

 

  • 練習 A (renshuu A) – Luyện tập A: tổng hợp các cấu trúc ngữ pháp có trong đề.

 

  • 練習B (renshuu B) – Luyện tập B: các bài tập được vận dụng các cấu trúc ngữ pháp đã học trong bài.
  • 練習C (renshuu C) – Luyện tập C: Các bài luyện tập hội thoại sử dụng các mẫu câu được học trong bài

 

  • 問題 (Mondai) – Vấn đề: Các bài tập nghe viết và sử dụng các mẫu ngữ pháp trong bài.

 

Sách bản dịch

  • Phần từ vựng: sách sẽ liệt kê ra các từ vựng mới có liên quan tới bài học cũng như từng chủ đề của bài học
  • Phần dịch: dịch các phần reibun, kaiwa, bunkei từ sách Honsatsu sang tiếng Việt
  • Các từ và thông tin tham khảo: gồm có các thông tin và từ vựng để người học tham khảo, không được nhắc tới nhưng có liên quan đến nội dung và chủ đề của bài học
  • Phần giải thích ngữ pháp: gồm có giải thích cấu trúc câu, giải thích từng phần ngữ pháp có trong mỗi bài học, gồm có cả ví dụ minh họa đi kèm vô cùng dễ hiểu và chi tiết cho người học.

Quyển bài tập Bunkei Renshuuchou

Bunkei Renshuuchou là quyển sách bài tập ngữ pháp tiếng Nhật, gồm có rất nhiều các bài luyện tập đa dạng và phong phú

 

Quyển Shokyuude Yomeru Topiku 25

Đây là cuốn sách đọc hiểu với nội dung được biên soạn dễ hiểu sao cho phù hợp nhất với những người mới bắt đầu học tiếng Nhật. Bạn có thể kết hợp vừa học phần ngữ pháp ở trong sách Honsatsu vừa luyện đọc hiểu trong cuốn sách này, hình thức học trong sách sẽ là đọc văn bản sau đó trả lời các câu hỏi, vừa rèn luyện kỹ năng đọc hiểu vừa luyện được kiến thức về ngữ pháp.

 

Quyển Choukai Tasuku 25

Choukai Tasuku 25 là sách luyện nghe hiểu, các bài nghe đều có mức độ vừa phải, phù hợp với trình độ tiếng Nhật sơ cấp của người mới học, sách có kèm theo phần script ở phía cuối sách để giải vây nếu như bạn không nghe được gì.

 

Quyển Yasashii Sakubun

Yasashii Sakubun bao gồm tất cả 20 chủ đề bài viết để người học tập viết văn. Mỗi bài gồm có một chủ đề khác nhau, bạn đọc đoạn văn này sau đó tự mình luyện viết đặt câu sau đó là tự mình viết lại thành một bài văn hoàn chỉnh.

 

Thêm một cuốn giáo trình học tiếng Nhật cực hiệu quả nữa phải không nào? Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu cách để lựa chọn được các đầu sách tiếng Nhật phù hợp nhất với bản thân mình vì có chọn được đúng sách thì việc học mới có hiệu quả được.

 

CHỌN SÁCH HỌC TIẾNG NHẬT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 

Trước tiên bạn hãy tìm kiếm các loại sách để học tiếng Nhật căn bản sau đó tìm hiểu về định dạng các chương của sách, mỗi một chương đều được thiết kế theo một cấu trúc nhất định, khi bạn hiểu được cấu trúc của từng loại sách rồi bạn sẽ có thể định hình một cách dễ dàng hơn trong quá trình học tập của bản thân.

 

Sau đó hãy để ý tới số lượng các từ vựng có trong sách. Có thể nói khi học tiếng Nhật thì từ vựng là yếu tố vô cùng quan trọng, nó quyết định rất nhiều tới việc bạn có thể giao tiếp thành thạo được hay không. Chính vì vậy khi lựa chọn sách các bạn nên chọn những quyển có số lượng từ vựng phù hợp với vốn từ mình cần vì mỗi quyển lại có số lượng từ khác nhau.

 

Tiếp theo là về số lượng cấu trúc ngữ pháp của mỗi chương trong sách, rồi bài tập trong mỗi chương. Lưu ý là các bạn nên chọn các sách học tiếng Nhật sơ cấp có bài tập củng cố ngay sau mỗi chương học để có thể thực hành ngay sau khi học xong lý thuyết, có như vậy bạn mới có thể nhớ được lâu và hiểu bài một cách nhanh hơn.

 

Cuối cùng là xem sách có kèm theo audio hay không. Hầu hết phần lớn các loại sách hiện nay đều có kèm audio dưới dạng CD nếu đó là sách bản cứng còn nếu là sách bản mềm sẽ có trên website. Bên cạnh đó phải xem quyển sách đó có được giải thích một cách chi tiết đầy đủ và dễ hiểu hay không, nếu được giải thích chi tiết thì đó mới là một cuốn sách chất lượng.

Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm tới chủ đề của sách. Mỗi cuốn sách đều có một chủ đề khác nhau vì vậy hãy lựa chọn chủ đề của sách phù hợp với mục đích học tiếng Nhật của bản thân, có như vậy việc học mới đạt hiệu quả cao nhất.

 

Trên đây là giáo trình học tiếng Nhật cơ bản cho người mới bắt đầu - giáo trình Minna no Nihongo. Hy vọng với những chia sẻ về cuốn giáo trình này sẽ giúp các bạn hiểu và biết cách học hiệu quả hơn.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT