Nội dung bài viết

5 cuốn giáo trình tiếng Nhật sơ cấp

Để tìm được những cuốn giáo trình học tiếng Nhật sơ cấp chất lượng tự học tại nhà không phải chuyện đơn giản. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình sách học tiếng Nhật tốt nhất.

 

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ được đánh giá là khó nhất trên thế giới. Tuy nhiên chỉ cần bạn có sự chăm chỉ và niềm tin vào bản thân mình thì chắc chắn rằng bạn có thể tự học để giỏi ngôn ngữ này. Một điều bạn cần biết trước khi bắt tay vào việc học đó là hành trình này sẽ vô cùng gian nan, và lời khuyên SOFL dành cho bạn đó là hãy tham gia một lớp học tiếng Nhật tại trung tâm dạy tiếng Nhật uy tín để có sự hướng dẫn về phương pháp và cách học hiệu quả nhất, tránh để bạn bị “sốc” và mất thời gian học.

Sau khi đã hoàn thành khóa học tiếng Nhật sơ cấp rồi, đã có phương pháp học hiệu quả rồi, từ giai đoạn này bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng Nhật tại nhà với các cuốn sách học tiếng Nhật sơ cấp dưới đây.

 

1. Giáo trình tiếng Nhật sơ cấp Mina No Nihongo 1

 

Giáo trình Minna no Nihongo I có các bài học tiếng Nhật vỡ lòng về các bảng chữ cái tiếng Nhật và những kiến thức cơ bản nhất dành cho những người mới bắt đầu học tiếng Nhật. Quyển giáo trình gồm có tất cả 50 bài học với các mẫu câu cơ bản, nghe, nói, bài tập và có file Audio đi kèm cũng như các cuốn sách hỗ trợ khác.

 

Có thể nói đây là cuốn giáo trình học tiếng Nhật sơ cấp dễ học nhất hiện nay, trọn bộ cuốn giáo trình gồm có 6 quyển đó là quyển chính, quyển luyện nghe và sách bài tập. Honsatsu là quyển chính, Bunkei Renshuuchou là sách bài tập, đi kèm với đó là 3 quyển sách bổ trợ và một quyển dịch. Hầu hết các trung tâm dạy tiếng Nhật hiện nay đều sử dụng cuốn giáo trình này làm tài liệu học chính. Minna no Nihongo cũng được dùng để giảng dạy tại các trường học chính tại Nhật Bản tuy nhiên điểm yếu của nó là chỉ tập trung và phần từ vựng và ngữ pháp vì vậy nếu cần học kỹ năng giao tiếp thì bạn hãy mua thêm sách bổ trợ kỹ năng giao tiếp nhé.

 

giao trinh tieng nhat

Giáo trình tiếng Nhật  Mina No Nihongo 1

 

2. Bộ sách du học tu nghiệp Nhật Bản – Tài liệu luyện thi năng lực tiếng Nhật

Cuốn sách tiếng Nhật sơ cấp có nội dung về những bài học với các chủ đề khác nhau để người học có thể tự mình học hàng ngày. Sách gồm có các kiến thức về ngữ pháp, hội thoại và các đề thi thử năng lực tiếng Nhật JLPT N5. Sách vô cùng thích hợp cho các bạn muốn đi xuất khẩu lao động hoặc đi du học tại Nhật Bản với mục tiêu giúp cho người học có thể nắm vững những kiến thức cơ bản nhất và thêm tự tin để đạt được bằng tiếng Nhật N5.

 

giao trinh tieng nhat co cap

Sách thi thử N5

 

3. Tự học 1800 câu đàm thoại tiếng Nhật (kèm CD)

 

Sách ra đời nhằm giúp người học có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp để phục vụ nhiều mục đích: công việc, du học, xuất khẩu. Cuốn sách giới thiệu những mẫu câu tiếng Nhật dùng để giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày như chào hỏi, vui chơi, công việc,... Với 1800 câu đàm thoại được người Nhật sử dụng thường xuyên trong cuộc sống sẽ giúp bạn có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Để việc học tốt hơn, bạn nên kết hợp ôn từ vựng song song với ngữ pháp và tìm kiếm những cơ hội để tiếp xúc với người Nhật.

 

4. Tài liệu luyện thi năng lực Nhật ngữ N5

 

Cuốn sách này giúp bạn tổng hợp lại các kiến thức và kỹ năng để bạn có thể tự tin đi thi JLPT N5. Sách có cả đề thi trên giấy và nghe hiểu CD để bạn rèn luyện thêm. Để việc ôn thi hiệu quả hơn, bạn nên luyện tập giải đề thi hàng ngày, chú ý căn đúng theo thời gian quy định để tập phản xạ làm quen với thời gian khi đi thi thật nhé!

giao trinh tieng nhat co ban

Sách luyện thi năng lực tiếng Nhật N5

 

5. Tự học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu (kèm CD)

 

sách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu, sách giúp những người đang ở trình độ nhập môn tiếng Nhật có thể tự học ở nhà dễ dàng hơn. Sách có kèm đĩa CD nên có thể giúp người học luyện nghe nói hiệu quả hơn. Đây chính là một trong những cuốn sách được nhiều người lựa chọn bởi nội dung đơn giản, dễ hiểu, tự học tại nhà mà không cần tới các tài liệu khác.

 

Một số phương pháp học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu

Học theo chiều rộng

  • Những người học tiếng Nhật thường luôn cố gắng để đạt tới sự hoàn hảo ngay từ lúc bắt đầu như thuộc từ mới 100%, thuộc ngữ pháp 100%, tuy nhiên theo quan điểm của WOW Japanese thì không cần thiết phải đạt 100% khi mới bắt đầu.
  • Việc học chính xác 100% sẽ khiến bạn bị mất nhiều thời gian, trong khi đó nếu học 80% đầu tiên bạn sẽ chỉ mất khoảng 50% thời gian và 20% còn lại sẽ mất 50% thời gian nữa.
  • Thay vì dành cả 10h một ngày để học hết 100% một bài thì bạn hãy dành 10h đó để học 2 bài, mỗi bài chỉ cần thuộc 80%, việc học như vậy sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

 

Học kết hợp nhiều loại giáo trình

Chắc chắn là bạn sẽ cảm thấy nản và chán khi nghĩ tới việc học một lúc nhiều cuốn sách, tuy nhiên đây lại là cách học rất hiệu quả bởi những lý do sau:

  • Các sách giáo trình tiếng Nhật mặc dù thuộc nhiều loại khác nhau tuy nhiên đều thuộc cùng một hệ thống và chung khối lượng kiến thức. Hệ thống từ vựng và ngữ pháp gần như giống nhau, ví dụ như học ngữ pháp của bài một quyển một thì hầu hết ngữ pháp của bài 1 các quyển khác bạn đều có thể làm được.
  • Vì các cuốn sách có kiến thức chung nên khi làm bài tập nhiều sẽ giúp bạn có thể nhớ kiến thức một cách lâu hơn. Chỉ cần nhớ ngữ pháp từ vựng một cách mang máng, sau đó làm nhiều bài tập thực hành là có thể nhớ rất lâu.
  • Việc học tổng hợp nhiều kiến thức sẽ giúp các kỹ năng về nghe, nói, đọc, viết của bạn được vận dụng trong thực tế tốt hơn và bổ trợ tốt hơn cho nhau. Bạn phải hiểu rằng việc học ngoại ngữ là sự kết hợp của nhiều kỹ năng vì vậy hãy phân bổ đều thời gian để học, đừng chú trọng quá hay bỏ bê bất kỳ một kỹ năng nào nhé!

 

Hy vọng với những chia sẻ của Nhật ngữ SOFL về giáo trình học tiếng Nhật sơ cấp trên đây sẽ giúp bạn có thêm nguồn để tham khảo các tài liệu. Chúc bạn tìm được những cuốn sách phù hợp nhất với mình nhé!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT