Nội dung bài viết

Tài liệu đọc hiểu tiếng Nhật N5

Tài liệu đọc hiểu tiếng Nhật N5 dành cho người học trình độ sơ cấp muốn nâng cao khả năng đọc hiểu của bản thân hoặc muốn đạt điểm cao trong kỳ thi JLPT N5.

 

1. Bunpou no Fukushu mo dekiru- N5 dokkai mondai 55

 

Bunpou no Fukushu mo dekiru- N5 dokkai mondai 55

Đây là một trong số ít những tài liệu dành riêng cho phần đọc hiểu thuộc trình độ N5. Nội dung được trình bày từ dễ đến khó, bao hàm cả phần ôn tập ngữ pháp cho người học dễ theo dõi.

 

Trong sách chủ yếu là ngữ pháp N5, tác giả Chizuko Kitajima còn đặc biệt biên soạn thêm các mẫu ngữ pháp N4 đơn giản giúp người học mở rộng kiến thức.

 

Các bài đọc trong cuốn sách chủ yếu là các mẩu chuyện, mẩu hội thoại trong cuộc sống hàng ngày, thích hợp cho những người mới bắt đầu học và luyện đọc hiểu tiếng Nhật.

 

2. Shokyuude Yomeru Topikku 25

 

Shokyuude Yomeru Topikku 25

 

Nằm trong bộ giáo trình luyện đọc tiếng Nhật sơ cấp, cuốn sách gồm 25 bài văn ngắn để người học có thể tham khảo, nâng cao trình độ.

 

Các chủ đề được đưa ra trong các bài văn như: kinh tế, xã hội, khoa học, giao tiếp hàng ngày,... giúp người đọc có thể nhanh chóng bắt nhịp với việc luyện đọc hiểu. 

 

Các mẫu ngữ pháp trong đoạn văn sử dụng được bám sát từ giáo trình Minna no Nihongo, qua việc luyện đọc người học sẽ ôn lại một cách chính xác mẫu câu cùng từ vựng, chữ Hán liên quan. 

 

Cuối mỗi bài có phần tổng hợp lại từ vựng, ngữ pháp, bài tập kèm theo đáp án và giải thích chi tiết. 

 

3. Nguồn tài liệu luyện đọc tiếng Nhật N5 khác

 

Để nâng cao khả năng đọc thì ngoài sách học tiếng Nhật sơ cấp, các bạn nên tham khảo thêm các nguồn luyện đọc đa dạng khác như:

  • Ehon Navi: Trang web gồm nhiều truyện thiếu nhi nổi tiếng của Nhật Bản cũng như các nước trên Thế giới. Ưu điểm là sử dụng những cấu trúc ngữ pháp đơn giản, có phần văn bản chữ Hán kèm theo cách đọc Hiragana. Ngoài ra khi trình độ đọc tăng lên, bạn có thể tìm kiếm sách để đọc thêm thuộc 12 cấp độ.
  • Coscom News: Trang tin tức ngắn của Nhật Bản, khá thích hợp cho người học trình độ Sơ cấp. Các bạn còn có thể tải bản PDF của các bản tin về để vừa đọc vừa chú thích, vừa tra từ điển.
  • Watanoc: Website phù hợp cho người học tiếng Nhật luyện đọc từ N5 đến N3. Nhiều chủ đề đa dạng được đề cập, kèm theo các file ghi âm hội thoại ngắn. Điểm cộng của trang này là có bản dịch sang cả tiếng Việt và tiếng Anh.
  • Hukumusume: Tiếng Nhật N5 hoàn toàn có thể luyện đọc hiểu qua trang này, với nhiều mẩu truyện tiếng Nhật và truyện được dịch sang tiếng Nhật. Có kèm theo file đọc cho các bạn nghe và luyện phát âm. 

 

Trên đây là những tài liệu đọc hiểu tiếng Nhật N5 mà trung tâm Nhật ngữ SOFL muốn giới thiệu đến các bạn học viên, chúc các bạn nhanh chóng nâng cao trình độ đọc hiểu của bản thân.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT