Nội dung bài viết

Tự luyện thi JLPT N2 cùng với Shinkanzen Master N2

5 cuốn Shinkanzen Master N2 là tài liệu quan trọng, không thể thiếu đối với những ai đang tự luyện thi JLPT N2. Mời các bạn cùng với trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu về bộ sách được đánh giá cao này ngay sau đây.

Shinkanzen Master N2 nhận được nhiều đánh giá tích cực: là bộ sách luyện thi năng lực Nhật ngữ kinh điển, giúp học viên phát triển đồng đều cả 5 kỹ năng quan trọng của thi năng lực tiếng Nhật.

Shinkanzen Master N2

 

1- Shinkanzen Master N2 từ vựng

 

Đây là cuốn sách viết chuyên sâu về từ vựng để cho các bạn có thể sử dụng trong kỳ thi năng lực Nhật ngữ N2. Từ vựng trong cuốn sách được chia thành từng chủ đề chi tiết giúp người học có thể dễ dàng nắm bắt những nhóm từ liên quan.

 

➤ Chương 1: Các từ vựng N2 về chủ đề con người: Từ vựng miêu tả cảm xúc, tính cách, trạng thái, các mối quan hệ trong đời sống hàng ngày.

➤ Chương 2: Các từ vựng N2 về chủ đề cuộc sống thường ngày như từ vựng liên quan đến công việc gia đình, hoạt động ăn uống, sức khỏe con người, hoạt động vui chơi.

➤ Chương 3: Gồm các từ vựng về sở thích trong trình độ N2

➤ Chương 4: Các từ vựng N2 về chủ đề du lịch

➤ Chương 5: Các từ vựng N2 về cuộc sống du lịch

➤ Chương 6: Các từ vựng N2 về chủ đề các cuộc họp

➤ Chương 7: Các từ vựng N2 về chủ đề công ty

➤ Chương 8: Các từ vựng N2 về chủ đề khoa học…

 

Phần cuối của sách có  tổng hợp 2 mẫu đề thi để các bạn làm bài nhằm mục đích kiểm tra các kiến thức đã học được. 

Ngoài ra cuốn sách còn có đi kèm phần dịch ra tiếng Việt của một số từ vựng tiếng Nhật N2 quan trọng, thích hợp cho các bạn muốn vận dụng từ vựng linh hoạt vào cuộc sống.

 

2- Shinkanzen Master N2 ngữ pháp

 

Cuốn sách chia làm hai phần chính:

 

➤ Phần thứ nhất: bao gồm 26 bài học chính được hệ thống với 26 chủ đề giúp bạn có thể tổng hợp khái quát ngữ pháp một cách logic về mặt ý nghĩa của từ.

 

Cùng với đó là hệ thống bài tập sau mỗi bài học, giúp bạn ứng dụng kiến thức vừa học để làm bài, từ đó hiểu sâu hơn và nhớ rõ hơn từng mẫu ngữ pháp

 

Các dạng bài tập được phân bổ, sắp xếp nội dung giống như đề thi JLPT N2 thật, giúp bạn làm quen với đề thi và nâng cao khả năng phản xạ tiếng Nhật.

 

➤ Phần thứ 2 xây dựng nội dung theo hình thức so sánh, để bạn qua đó có thể tự mình phân tích các mẫu ngữ pháp khác nhau, liên hệ đánh giá sự giống và khác để nhớ mẫu ngữ pháp rõ hơn.

 

Ưu điểm của cuốn sách này đó là liệt kê tất cả các mẫu ngữ pháp trong kỳ thi tiếng Nhật N2. Cách viết nội dung như sau: phân tích cấu trúc chi tiết, ý nghĩa, hoàn cảnh sử dụng, lưu ý sử dụng, ví dụ minh họa phong phú và sinh động.

 

Đây không chỉ là tài liệu giúp bạn đạt điểm cao trong kỳ thi năng lực Nhật ngữ N2 mà còn là cuốn sách dành cho những bạn mong muốn học chuyên sâu về ngữ pháp tiếng Nhật.

 

3- Shinkanzen Master N2 Kanji

 

Cuốn sách được biên soạn dựa trên cơ sở tổng hợp những Hán tự thường xuyên xuất hiện nhất trong kỳ thi năng lực N2 qua các năm, nên bám rất sát nội dung thi, giúp bạn đạt điểm cao trong phần thi này.

 

Cuốn sách đưa ra hệ thống Hán tự N2, phân tích rõ ràng và chi tiết cách viết, cách đọc âm Onâm Kun, các từ vựng được viết bằng Hán tự đó, những chú ý trọng tâm để ghi nhớ Hán tự.

 

Điểm nổi bật của tài liệu này đó là giúp bạn phân loại tất cả các chữ Hán có cách đọc âm On và âm Kun giống nhau và khác nhau để bạn có thể tránh nhầm lẫn khi gặp phải trong bài thi.

 

Nội dung được phân chia cụ thể như sau:

➤ Phần 1: Có 300 chữ Hán cơ bản nhất từ bài 1 đến bài 14 để người học tập trung ghi nhớ cũng như nghe viết, luyện tập chữ Hán cơ bản

➤ Phần 2: Có 250 chữ Hán tiếp theo từ bài 15 đến bài 30, người học nghe viết các câu có chứa chữ Hán đó, tìm hiểu các câu thành ngữ, tục ngữ có sử dụng chữ Hán vừa học. 

➤ Phần 3: Có 496 chữ Hán còn lại từ bài 31 đến bài 50. Người học dựa trên cách học của phần 2 đồng thời bổ sung thêm yêu cầu phỏng đoán ý nghĩa của những chữ Hán mới.

 

Cuốn sách Shinkanzen Master Kanji được biên soạn khá chú trọng vào việc nghe viết chữ Hán sao cho hiệu quả nhất. Thông qua việc luyện tập các bạn có thể ghi nhớ rõ ràng cách đọc, viết chữ Hán đồng thời ứng dụng linh hoạt trong phần thi từ vựng và nghe hiểu.

 

4- Shinkanzen Master N2 đọc hiểu

 

Cuốn sách chia thành 3 phần với nội dung cụ thể sau đây:

 

➤ Phần 1: Luyện tập đọc hiểu qua các đoạn văn về những chủ đề 評論・解説・エッセイなど. Có ghi chú, hướng dẫn người học bắt đầu từ bước cơ bản nhất, ghi chú tất cả các nội dung quan trọng liên quan đến đọc hiểu. Hướng dẫn các quy tắc đọc hiểu hiệu quả, lựa chọn đáp án chính xác.

➤ Phần 2: Luyện tập đọc hiểu qua các đoạn văn về những chủ đề 広告・お知らせ・説明書きなど. Có hướng dẫn chi tiết từng dạng bài thi xuất hiện trong JLPT N2. Các dạng bài tập thích hợp cho người học rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chính xác.

➤ Phần 3: Chỉ có bài tập với các dạng bài được chia thành từng Mondai giống như kỳ thi thật, thông qua việc làm các bài thi mẫu này để khi làm bài thi chính tự tin và chọn đáp án chính xác hơn.

 

5- Shinkanzen Master N2 nghe hiểu

 

Tài liệu được biên soạn với hai mục đích chính: Trước hết là đáp ứng yêu cầu của kỳ thi năng lực tiếng Nhật N2. Thứ hai là nâng cao năng lực nghe hiểu trong thực tế cho người học.

 

Cấu trúc của cuốn sách: Đưa ra các dạng câu hỏi, các dạng đề thi, phần luyện tập để người học nắm bắt kiến thức và làm bài thi hiệu quả.

 

Luyện thi nghe hiểu bằng cuốn Shinkanzen Master N2 giúp người học:

 

➤ Nhanh chóng hiểu được đặc điểm phát âm và nắm bắt tiến trình luyện nghe.

➤ Hướng dẫn kỹ năng nghe thuần thục, nhằm mục đích đạt điểm cao đối với dạng bài phản xạ nhanh: Thông qua các bài nghe mẫu, người học phán đoán nhanh chóng cách trả lời đúng nhất khi nghe thấy những câu nhờ vả, những câu hỏi.

➤ Rèn luyện cảm nhận cách sử dụng tiếng Nhật khi hội thoại, nắm bắt chính xác ý nghĩa của câu hỏi ngay từ lúc đầu và đưa ra câu trả lời nhanh gọn.

➤ Rèn luyện kỹ năng hiểu yêu cầu câu hỏi: Người học có thể phân biệt được đâu là trọng tâm của câu hỏi được đặt ra trong bài, qua đó luyện tập phán đoán xem nội dung thông tin có quan trọng hay không, chọn lọc thông tin cần thiết mà mình nghe được.

➤ Rèn luyện kỹ năng hiểu vấn đề khái quát : Để làm tốt dạng câu hỏi yêu cầu phán đoán được ý đồ, chủ đề chính mà người nói muốn hướng tới. 

Sau khi làm các bài tập nghe hiểu trong giáo trình các bạn sẽ tự nắm bắt được cách nghe nhận ra thông tin khái quát mà người nói muốn chúng ta hiểu là gì, từ khóa nào có liên quan đến chủ đề chính, đáp án nào có thể lựa chọn.

➤ Rèn luyện kỹ năng nghe hiểu tổng hợp: Shinkanzen Master N2 giúp người học sử dụng các kỹ năng đã học để áp dụng vào tổng hợp và xử lý nhiều thông tin trong bài nghe.

Người học luyện tập bài nghe hiểu để nhận biết rõ một câu chuyện có nhiều nhân vật hoặc một bài nghe có hai câu chuyện trở lên.

 

Cuối sách có bài thi mẫu với nội dung và hình thức giống như bài thi chính thức. Các bạn căn cứ vào đó để kiểm tra và tự mình xem xét tiến trình luyện thi, từ đó cải thiện những mặt còn thiếu, sẵn sàng tinh thần cho kỳ thi thật.

 

Những kiến thức trong bộ sách Shinkanzen Master N2 gồm 5 cuốn trên hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình tự luyện thi JLPT N2. Ngoài ra đây còn là bộ tài liệu dành cho những bạn muốn học chuyên sâu về tiếng Nhật để có thể sử dụng hiệu quả trong cuộc sống và công việc.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT