Nội dung bài viết

Phương pháp tự học tiếng Nhật sơ cấp thành công

Tự học tiếng Nhật sơ cấp không hề khó khăn đối với những bạn mời học tiếng Nhật, vậy bạn nên học như thế nào để hiệu quả? Cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


tu hoc tieng Nhat tai nha

Phương pháp tự học tiếng Nhật tại nhà

 

Tự học tiếng Nhật sơ cấp - Học bảng chữ cái

 

Câu hỏi đầu tiên được đặt ra khi học tiếng Nhật sơ cấp là “Bắt đầu học cái gì?”. Câu trả lời đó chính là bảng chữ cái, đối với bất cứ ngôn ngữ nào bảng chữ cái cũng là một nền tảng thiết yếu để hình thành nên từ vựng và ngữ pháp sau này, đặc biệt với ngôn ngữ có chữ tượng hình như tiếng Nhật.

Bạn nhất thiết cần phải nắm vững hai bảng chữ cái là Hiragana (chữ mềm) 
Và  Katakana (chữ cứng).
 
Ngoài 2 bảng chữ cái chính, tiếng Nhật còn có bảng âm đục và bảng âm ghép. Việc học 2 bảng âm này sẽ dễ dàng hơn hẳn nếu như bạn đã học kĩ 2 bảng chữ cái chính.
 
Bảng âm đục chỉ là bảng bổ sung thêm 25 âm tiết nữa, là chữ cái thành lập bằng cách thêm 2 dấu phẩy “trên đầu chữ cái đầu tiên” trong bảng chữ cái hiragana, gọi là” tenten “.
Bảng âm ghép là tất cả âm tiết sẽ ghép lại từ 2 âm đơn còn được gọi là “âm đôi”. Đặc điểm của nó là các chữ や ゆ よ sẽ viết nhỏ lại thành ゃ ゅ ょ

Khai thác hiệu quả của giáo trình một cách tối đa.

 

Giáo trình Mina no Nihongo chắc hẳn là sự lựa chọn “dĩ nhiên” với những người học tiếng Nhật. Vậy làm thế nào để có thể khai thác giáo trình này hiệu quả cho việc học tiếng Nhật sơ cấp, cùng xem những gợi ý sau:

Bộ giáo trình Minna no Nihingo bao gồm 6 quyển:

  - Quyển 1- Honsatsu (quyển chính):
  - Quyển 2- giáo trình sơ cấp tiếng Nhật bản dịch
  - Quyển 3 – giáo trình sơ cấp tiếng Nhật Bunkei Renshuuchou: 
  - Quyển 4 – giáo trình tiếng Nhật sơ cấp Shokyuude Yomeru Topiku 25
  - Quyển 5 – giáo trình sơ cấp tiếng Nhật Choukai Tasuku 25: 
  - Quyển 6 – Yasashii Sakubun


giao trinh tieng Nhat

Bộ giáo trình tiếng Nhật sơ cấp cho nguời chưa biết gì

 

Xác định rõ mục tiêu cần đạt được sau khi học tiếng Nhật sơ cấp.

 

  - Có thể mỗi người khi học tiếng Nhật sẽ có những định hướng khác nhau nhưng sau khi học tiếng Nhật sơ cấp thì tối thiểu bạn cần đạt được những mục tiêu sau:
  - Tập trung vào việc phát âm đúng, chú tâm đến phần ngữ điệu và trọng âm bởi nếu sai nền tảng thì sẽ rất khó sửa
  - Làm quen với các thời, thể của động từ và tính từ trong tiếng Nhật
  - Nắm vững các câu giao tiếp cơ bản
  - Tăng vốn từ vựng một cách tự nhiên mà không cố gắng nhồi nhét quá nhiều kiến thức

 

Luyện tập một cách chủ động.


tu hoc tieng nhat so cap hieu qua

Luyện tập tiếng Nhật một cách chủ động

 

Nguyên tắc khi học bất cứ điều gì là “học đi đôi với hành”, sau khi bạn đã trau dồi các kiến thức nền tảng thì luyện tập là bước bạn không thể bỏ qua.

Nhưng điều quan trọng ở đây là hãy luyện tập một cách chủ động trong quá trình học tiếng Nhật sơ cấp, đừng luyện tập một cách “đối phó” nếu bạn không muốn bao nhiêu kiến thức bạn phí công học “bay biến” mất!

Bạn có thể luyện tập bằng cách làm bài tập sau mỗi chuyên đề để nắm chắc ngữ pháp, và đừng quên ghi lại những lưu ý dành riêng cho bản thân bạn nhé.

Đọc chủ động: hãy tìm một vài đoạn văn ngắn và luyện đọc với chúng, có thể đặt ra câu hỏi và trả lời câu hỏi liên quan đến chủ đề đoạn văn đó
Nghe chủ động: bạn nên mua CD các bài tiếng Nhật sơ cấp, nghe các chủ đề và các đoạn hội thoại đơn giản. Hãy cố gắng nghe từ 3- 5 lần để nắm rõ các âm và hiểu nội dung.

Việc tự học tiếng Nhật sơ cấp ở nhà cần sự chăm chỉ và cố gắng rất nhiều, các bạn đừng bỏ cuộc nhé. Hãy cùng Trung tâm tiếng nhật uy tín ở Hà Nội SOFL học và chinh phục tiếng Nhật nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT