Nội dung bài viết

Những thú vị về ngày Valentine tại Nhật Bản có thể bạn chưa biết

Xuất phát từ một ngày lễ ở phương Tây, giờ đây Valentine đã “phủ sóng” khắp Châu Á và trở thành một trong những ngày đặc biệt nhất của giới trẻ.

>>> Cách nói "anh yêu em" bằng tiếng Nhật

Đây là dịp mà mọi người có thể trao gửi những yêu thương cũng như đón nhận những tình cảm ấm áp. Sẽ không thể thiếu được những bông hoa rực rỡ cùng những viên Chocolate ngọt ngào trong ngày lễ tình nhân. Vậy ở một đất nước có nền công nghiệp phát triển hàng đầu thì sao, bạn có tò mò muốn biết Valentine ở Nhật Bản có điều gì khác biệt? Cùng trung tâm Nhật ngữ SOFL đi tìm hiểu trong bài viết này nhé, hẳn những điều dưới đây sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

>>> Stt thả thính ngày Valentine siêu hay bằng tiếng Nhật

 

Ngày Valentine tại Nhật Bản

Valentine tại Nhật Bản

Quy tắc tặng quà trong ngày Valentine của người Nhật

Lễ Valentine cũng như rất nhiều ngày lễ phương Tây khác đã “nhập cư” vào Nhật Bản, được người Nhật đón nhận và thêm vào những đặc trưng để chúng trở nên “rất Nhật Bản”.  

Khác biệt với lễ Valentine truyền thống, quà Valentine ở Nhật Bản được trao tặng rất rộng rãi, ngay cả đối với người bạn hoàn toàn không thích. Thêm nữa quy tắc tặng quà hoàn toàn một chiều trong ngày lễ này và nữ giới sẽ là người dành quyền chủ động tặng quà cho nam giới, không phải cho một mà là rất nhiều người.

Nếu ở các đất nước khác, nhận được quà tặng hoặc Chocolate trong ngày lễ tình nhân đồng nghĩa với việc bạn đang được để ý thì ở Nhật đừng hy vọng hão huyền như vậy. Nghệ thuật giao tiếp ứng xử vô cùng mẫu mực ở Nhật sẽ dạy bạn hiểu rằng có nhiều thứ hoàn toàn chỉ là “lịch sự”.

Chocolate vẫn là thứ luôn được ưa chuộng trong ngày lễ này. Thông thường phụ nữ sẽ mua Chocolate tại các cửa hàng hoặc tự tay làm nếu người đó thực sự quan trọng. Nếu nhận được Chocolate tự làm thì đó cũng là tín hiệu chứng tỏ bạn đang được đối phương dành sự quan tâm ưu ái.

Những loại Chocolate được tặng trong ngày Valentine tại Nhật Bản

Những loại chocolate trong ngày Valentine

Những loại chocolate trong ngày Valentine

Người Nhật quả thật vô cùng cầu kỳ và kỹ tính. Từ những chiếc phong bao dùng trong các dịp lễ khác nhau đến cả Chocolate trong ngày Valentine cũng vô cùng đa dạng. Và dĩ nhiên là để dành tặng những đối tượng khác nhau.

義理チョコ (Giri choco)

Giri choco có thể hiểu là một loại Chocolate mang tính chất “ngoại giao”. Bạn có thể tặng nó cho “sếp”, các đồng nghiệp, các đối tác là nam giới. Tuy nhiên không dừng ở mối quan hệ công việc, loại Chocolate còn được tặng cho bố hoặc con trai tại một số gia đình.

友チョコ (Tomo choco)

Như tên gọi – Chocolate bạn bè, đối tượng chính của loại Chocolate này chính là bạn bè của bạn. Nó cũng là “ngoại lệ” của quy tắc một chiều phía trên, không chỉ để tặng cho các bạn nam, các bạn gái thân cũng thường tặng cho nhau loại Chocolate này. Tặng nó cho nhóm bạn của bạn vào Valentine này nhé.

本命チョコ (honmei choco)

Đây là loại Chocolate quan trọng nhất, dành cho “ai kia” mà bạn đang “thầm thương trộm nhớ” như một cách bày tỏ tình cảm. Thông điệp khi tặng loại Chocolate này rất rõ ràng là “tớ đang thích bạn đấy”. Đương nhiên như bạn vẫn thấy trong phim hay truyện tranh các cô gái sẽ thích được tự mình chuẩn bị “món quà” này cho người mình yêu quý.

自分チョコ (jibun choco)

Là Chocolate được tặng cho riêng mình. Trào lưu này đang rộ lên gần đây và được giới trẻ hưởng ứng. Nếu bạn đang F.A thì đây sẽ là cách an ủi bản thân tuyệt vời. Hoặc ít ra nó cũng là dịp để thỏa mãn bản thân một cách chính đáng nếu bạn là tín đồ của Chocolate.

Valentine trắng tại Nhật Bản

valentine trắng

 

Nếu Valentine được xem là “lời tỏ tình” thì Valentine trắng được coi là ngày để trả lời. Nó được khởi xướng bởi hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia (全国飴菓子工業協同組合) của Nhật. Người Nhật Bản tổ chức ngày Valentine trắng đầu tiên vào năm 1978. Trong tiếng Nhật ngày này gọi là ホワイトデー (howaito dei). Điều khác biệt là Valentine trắng sẽ diễn ra đúng một tháng sau ngày Valentine truyền thống, tức là 14/03. Sau khi tặng quà thành công trong ngày lễ tình nhân, phụ nữ Nhật sẽ vô cùng hồi hộp chờ đợi đến ngày 14 tháng sau để nhận được sự phản hồi của người mình yêu mến.

Theo quy tắc thì phụ nữ sẽ nhận được 3倍返し(sanpai gaeshi – trả lại gấp 3) với ngụ ý họ sẽ nhận được món quà giá trị gấp 2, 3 lần món quà họ đã tặng. Những quà tặng được ưa thích trong dịp này là Chocolate trắng, kẹo dẻo, thú nhồi bông hay đồ trang sức.

Bạn có thấy ngày lễ Valentine tại Nhật Bản thú vị không? Rất đặc sắc và ẩn chứa nhiều điều bất ngờ ngạc nhiên so với nước chúng ta phải không nào? Ngày Valentine cũng sắp tới rồi, trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn có một ngày lễ thật vui vẻ và hạnh phúc, ai đã có người yêu thì tận hưởng bên người yêu của mình, còn nếu chưa có thì cũng đừng buồn mà hãy tự thưởng cho mình một điều thú vị nào đó nhé!

>>> Những câu tỏ tình ngày Valentine dành cho con gái bằng tiếng Nhật


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT