Nội dung bài viết

Mẹo nhỏ giúp bạn học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả mỗi ngày

Khi học bất cứ một một ngôn ngữ nào, và muốn sử dụng chúng một cách thành thạo thì việc học ngữ pháp tiếng Nhật tốt là điều không thể thiếu giúp bạn chinh phục thành công ngôn ngữ đó.

 

hoc ngu phap tieng nhat

Làm sao để học tốt ngữ pháp tiếng Nhật

 

Vậy làm thế nào để học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả, để sử dụng đúng trong từng câu nói, trong những kỳ thi không phải là điều đơn giản. Bài viết dưới đây Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ cho tất cả các bạn cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả nhất.

 

Cách học ngữ pháp tiếng nhật theo ví dụ

 

Khi bạn học từ vựng tiếng Nhật, chắc rằng các bạn thường học những từ riêng lẻ với nhau. Việc học như vậy khiến các bạn rất khó để nhớ từ vựng, không những thế các bạn lại không thể hiểu được ngữ pháp khi cố kết hợp các từ với nhau. Vậy các bạn hãy thử học ngữ pháp theo cách chọn cho mình một vài câu với một số ngữ pháp thông dụng. Học thuộc cả câu, sẽ giúp cho bạn nhớ và vận dụng được cả ngữ pháp.

Ví dụ:  S + か 

Câu hỏi nghi vấn (câu hỏi Có Không)

+ Cách dùng :   Để tạo một câu hỏi chỉ cần thêm か vào cuối câu.

+ Câu trả lời cho loại câu hỏi này luôn phải có はい (vâng, đúng) hoặc いいえ (không, không phải ). Nếu giản lược đi bị xem là thất lễ.

マイさんは ベトナム人 じん ですか。

Bạn Mai là người Việt Nam phải không? …

はい、ベトナム人 じん です。

… Đúng, (bạn ấy) là người Việt Nam.

 

Tổng hợp ngữ pháp tiếng Nhật định kỳ

 

Hoc ngu phap tieng Nhat

Cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

 

Sau vài tuần học ngữ pháp theo những mẫu câu, các bạncó thể ngồi và tổng hợp lại chúng. Xem những mẫu câu và suy ra ngữ pháp và ngược lại từ những ngữ pháp các bạn có thể đặt ví dụ về một số mẫu câu có nghĩa. Việc học như vậy giúp cho bạn có thể vận dụng ngữ pháp luôn vào thực tế khi học, và có thể nhớ rất lâu.

 

Có thể bạn quan tâm chương trình học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà:

 

Ôn tập ngữ pháp tiếng Nhật hằng ngày

 

Cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả nhất là ôn tập hằng ngày. Mỗi ngày bạn hãy dành thời gian đặt từ 5 mẫu câu trở lên với nội dung thực tế trong cuộc sống hằng ngày để giúp bạn dễ nhớ. Ghi chép những mẫu câu đã học ra sổ tay và mỗi khi dảnh dỗi bạn có thể lôi chúng ra để học.


on tap ngu phap tieng Nhat

Ôn tập ngữ pháp tiếng Nhật hàng ngày

 

Hãy cố dịch những gì đang nghĩ ra thành tiếng Nhật

 

Đối với những bạn đang học tiếng nhật, thì ngữ pháp luôn là phần học khó nhất rất dễ khiến các bạn nản lòng. Vì những cấu trúc tiếng Nhật và tiếng việt là hoàn toàn không liên quan đến nhau. Cách tốt nhất để luyện tập ngữ pháp là dịch các câu tiếng việt bạn nghĩ đến sang tiếng Nhật, và ngược lại khi thấy một câu tiếng Nhật nào đó hãy cố suy ra nghĩa tiếng việt của nó. Với cách học ngữ pháp tiếng nhật này sẽ giúp bạn phản xạ tốt hơn và nhanh hơn khi học ngữ pháp tiếng Nhật.

 

Luyện tập viết đoạn văn bằng tiếng nhật

 

Hãy viết một đoạn văn bằng tiếng việt với nhiều chủ đề gần gũi với đời sống hàng ngày của bạn và bạn phải có vốn từ vựng về chủ đề đó hay là sử dụng những mẫu câu đã học. Điều này giúp bạn rèn luyện và làm quen dần với cách viết những đoạn văn ngắn trong kỳ thi. Sau đó hãy dịch đoạn văn đó ra tiếng việt đây là một trong những cách học ngữ pháp tiếng nhật hiệu quả nhất.

 

Trên đây là mốt số cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả, rất nhiều học viên tại Trung tâm học tiếng Nhật SOFL đã áp dụng và thành công, còn bạn hãy học và chinh phục tiếng Nhật ngay bây giờ nhé.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT