Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Nhật với 5 bước vô cùng hiệu quả

Nghe hiểu là một kỹ năng rất quan trọng. Nhiều bạn băn khoăn tại sao luyện nghe tiếng Nhật nhiều mà không hiệu quả? SOFL chia sẻ đến bạn phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả.

 

luyen nghe tieng Nhat hieu qua

Luyện nghe tiếng Nhật với 5 bước vô cùng hiệu quả

 

1. Luyện nghe tiếng Nhật muốn tốt hãy nghe thường xuyên

 

Bạn nghĩ nếu như bạn muốn có khả năng nghe tiếng Nhật đỉnh cao nhưng lại không dành nhiều thời gian để luyện tập nó? Và nghe để hiệu quả lại là cả một vấn đề hoàn toàn khác nhé!

Để có một khởi đầu tốt, chúng mình hãy luyện nghe những bài thật đơn giản và dễ hiểu trước, hãy nghe những bài có nhịp điệu chậm rãi. Chúng ta khá coi thường và bỏ qua những bài nghe như vậy, bởi bạn cảm thấy nó quá dễ và “hình như mình biết hết rồi”. Trên thực tế đây là cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất đấy nhé. Hãy lắng nghe cách họ phát âm tiếng Nhật, ngữ điệu và cả cách nhấn nhá. Chắc chắn rằng còn kha khá những thứ thú vị mà bạn đã bỏ sót đấy.

 

Tham khảo thêm lớp học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả cho người đi làm:

 

2. Luyện nghe tiếng Nhật hãy nghe những gì bạn thích

luyen nghe tieng Nhat

Phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

 

Việc luyện nghe tiếng Nhật đôi lúc có thể gây ra cho bạn sự nhàm chán. Nhưng tiếng Nhật không khô cứng như môn toán và cũng chẳng mượt mà như môn văn nên chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái học theo những gì mình thích được.

Chẳng hạn đối với các bạn nữ thì hãy nghe về những chủ đề mình yêu thích như thời trang, du lịch hoặc làm đẹp chẳng hạn. Khi nghe những chủ đề này chắc chắn sẽ làm tăng sự hứng thú và việc học sẽ rất hiệu quả hơn rất nhiều, bạn sẽ có tâm thế học bất kì khi nào, luôn sẵn sàng học khi bạn rảnh.

 

3. Luyện nghe tiếng Nhật từ cách nghe nhạc và xem phim

 

Đây là cách luyện nghe rất thú vị, hiệu quả và phù hợp với những bạn mê âm nhạc và thích xem phim. Chính những bài hát,  và bản nhạc sẽ giúp bạn nâng khả năng nghe tiếng Nhật lên một nấc thang mới cao hơn . Còn gì tuyệt vời bằng khi rảnh rỗi bạn xem một bộ phim giải trí mà lại có thể vừa luyện nghe và học được cả những câu giao tiếp tiếng Nhật nữa.

Việc nghe nhạc thường xuyên cũng sẽ giúp “quen tai” hơn và đừng ngạc nhiên nếu một ngày có ai đó khen bạn phát âm sao “chuẩn” đến thế. Mẹo nhỏ ở cách luyện nghe tiếng Nhật này đó là lựa chọn bài hát và đừng vội nghe những bài Rap hay nhịp điệu nhanh quá, nên nghe bắt đầu từ những bản nhạc nhẹ nhàng, đơn giản đó là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn mới luyện nghe đấy!

luyen nghe tieng Nhat qua phim

Luyện nghe tiếng Nhật qua cách xem phim Nhật Bản

 

4. Tận dụng tất cả thời gian để luyện nghe tiếng Nhật

 

Hãy tận dụng mọi thời gian rảnh của bạn để luyện nghe tiếng Nhật, mọi lúc, mọi nơi . Kể cả thời gian lúc bạn nấu cơm , hay rửa bát, ngồi trên xe bus…Hãy coppy các bài nghe và các bài luyện thi vào điện thoại của bạn. Khi có thời gian rảnh thì bỏ ra nghe. 

 

5. Luyện nghe tiếng Nhật và học theo từ vựng

 

Luyen nghe tieng Nhat hieu qua

Luyện nghe tiếng Nhật theo từ vựng đang học

 

Bạn có nhớ khi học lớp một chúng ta đã học tiếng Việt như thế nào không? Cách luyện nghe tiếng Nhật cũng giống như vậy, hãy nghe theo cách phát âm từng từ, và sau đó thì nhắc lại, cứ như vậy nhiều lần sẽ có được cách phát âm chuẩn như người “bản xứ”.

Hơn nữa bạn còn có vốn từ vựng đáng ngưỡng mộ nữa chứ và lòng kiên trì mạnh mẽ đến độ kiên cường. Bởi đây không phải cách luyện nghe tiếng Nhật dành cho những bạn “mèo lười” và thiếu kiên nhẫn đâu nhé !

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ tìm ra được cách học phù hợp cho mình. Để tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích khác. Trung tâm tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội SOFL chúc bạn sẽ luôn nỗ lực hết mình trong quá trình luyện nghe tiếng Nhật thật hiệu quả và thành công nhé 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT