Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả

Qúa trình luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp đang gặp phải những khó khăn khiến trình độ nghe của bạn mãi không tiến bộ mà chỉ giậm chân tại chỗ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây vì nó sẽ giúp ích cho bạn.

Luyen nghe tieng Nhat

Luyện nghe tiếng Nhật qua những bài hát yêu thích cùa Nhật Bản

 

Luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp cần nắm vững từ vựng.


Không nắm vững các từ vựng tiếng Nhật là 1 phần lý do khiến việc luyện nghe của bạn thất bại. Với một đoạn hội thoại hay chỉ đơn thuần là 1 câu văn, bạn sẽ không hiểu đích xác họ đang nói gì. Một trong những kỹ năng nghe tiếng Nhật hiệu quả đó là tìm từ khóa nhưng ngay cả khi đó không biết được nghĩa của nó thì bạn khó có thể cải thiện được trình độc của mình. Chính vì vậy lời khuyên là bạn nên trau dồi vốn từ của mình, phải lắng nghe cách phát âm tiếng Nhật chuẩn của từ để đến khi bạn làm bài nghe, bạn có thể dễ dàng nắm bắt thông tin và hiểu đúng ý nghĩa mà người nói muốn truyền đạt.

 

Luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp cần học chắc ngữ pháp.


Trong phần nghe của một đề thi tiếng Nhật thì hầu hết mọi cấu trúc ngữ pháp sẽ nằm trong những gì mà bạn đã học. Cũng tương tự như việc học từ vựng, bạn sẽ cần phải học cả ngữ pháp tiếng Nhật và luyện nghe các đoạn hội thoại liên quan đến từng cấu trúc ngữ pháp. Đôi khi bạn có thể bị nhầm lẫn vởi những từ hay cụm từ có cách đọc khác nhau và chỉ nhờ vào ngữ pháp mới phân biệt được. Ví dụ như từ おわります (Owarimasu – “kết thúc”), khi chuyển sang dạng cấu trúc câu hiện tại tiếp diễn chúng ta sẽ có おわっています (Owatteimasu – “đang kết thúc”). Như vậy là 1 từ đã có sự thay đổi và nếu bạn không nhớ ngữ pháp thì bạn hoàn toàn sẽ không nghe ra từ đã bị biến đổi theo cấu trúc ngữ pháp.

 

Nghe đi nghe lại các đoạn hội thoại tiếng Nhật.


Mỗi bài học trong giáo trình Minna no Nihongo hay bất cứ giáo trình tiếng Nhật tổng hợp nào cũng sẽ luôn có 1 đoạn hội thoại để luyện nghe tiếng Nhật tức là việc của bạn là không chỉ đọc đoạn hội thoại mà còn phải nghe đi nghe lại các đoạn hội thoại đó. Việc nghe đi nghe lại các đoạn hội thoại như vậy sẽ giúp bạn học được ngữ điệu của người bản xứ, làm quen với các giọng và các tốc độ khác nhau . Với một phương pháp nghe tiếng Nhật hiệu quả thì không chỉ là nghe thôi đâu mà bạn có thể tích lũy được thêm nhiều từ vựng, ngữ pháp và quan trọng là rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật một cách toàn diện.

 

phuong phap luyen nghe tieng Nhat

Nghe đi nghe lại nhiều lần để quen ngữ điệu tiếng Nhật

 

Tập trung bắt các từ chìa khóa.


 Thông thường bạn sẽ cố gắng nghe được tất cả các câu hội thoại, từng câu từng từ sau đó dịch những gì mình nghe được sang tiếng Việt. Tuy nhiên nếu trong một kỳ thi năng lực tiếng Nhật thì điều này khó mà có thể làm được dưới sức ép của thời gian và tâm lý.Chính vì vậy 1 chìa khóa khác mà các bạn luyện nghe nên làm đó là bắt được từ khóa. Đó là những từ nắm giữ ý nghĩa chính của toàn bài và chỉ cần nắm được nó là bạn có thể nắm được phần lớn nội dung bài nghe. Đây cũng là lý do vì sao mà mọi người cần nắm vững từ vựng  bởi sẽ rất là đáng tiếc nếu bạn không bắt được từ chìa khóa chỉ vì bạn không biết từ đó nghĩa là gì.


Hy vọng với những chia sẻ của Trung tâm tiếng Nhật SOFL về chìa khóa luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn cải thiện được trình độ của mình để có thể nghe và giao tiếp thành thạo như người bản ngữ , chúc thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT