Nội dung bài viết

Tổng hợp phương pháp luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL tổng hợp và chia sẻ các phương pháp luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp. Nếu có kỹ năng nghe tốt sẽ dễ dàng nâng cao được khả năng phát âm, kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật của mình.

luyen nghe tieng Nhat

Phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

 

Ngày nay, việc sử dụng tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày không chỉ với những người còn đang học tiếng Nhật mà cả với những người đã học, đang sử dụng ngôn ngữ này thì kỹ năng nghe tiếng Nhật vẫn là một kỹ năng tương đối khó. Rất hiếm khi có ai học tiếng Nhật như tiếng thứ 2 mà có thể hiểu 100% tất cả các câu mà người Nhật nói.
Tuy nhiên, nếu rèn luyện đúng phương pháp và đều đặn, việc thành thạo trong kỹ năng nghe tiếng Nhật , ngay cả với những học sinh còn đang đi học là hoàn toàn có thể. Trung tâm Nhật Ngữ SOFL bật mí với các bạn phương pháp luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp hay , hiệu quả được rất nhiều học viên áp dụng và đã tự tin giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày như sau:
 

1. Luyện phát âm tiếng Nhật giao tiếp chuẩn

Bạn đang băn khoăn tại sao đang bàn kỹ năng nghe tiếng Nhật mà lại nhắc tới việc phát âm? Thế nhưng , trên thực tế, việc nắm chắc và phát âm đúng trong tiếng Nhật sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nghe tốt tiếng Nhật. Vậy nên một lời khuyên cho các bạn giờ này vẫn chưa chắc về phát âm tiếng Nhật của mình là hãy rà soát lại toàn bộ những kiến thức phát âm của mình và sửa ngay nếu thấy "hổng" nhé.
 
Biết được cách phát âm tiếng nhật chuẩn của người bản ngữ sẽ giúp bạn nghe tiếng Nhật tốt lên rất nhiều.
 
giao tiep tieng Nhat
Khóa học tiếng Nhật giao tiếp luyện phát âm
 

2. Hãy cố gắng tập trung vào từng phần khi luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp

Khi nghe, bạn hãy thực sự tạp trung. Nghe ai nói mà không tập trung, kể cả tiếng Việt cũng đã khó chứ đừng nói đến tiếng Nhật. Khi đang nghe tiếng Nhật, hãy chắc chắn rằng đầu bạn đang làm việc. Khi tai nghe được gì thì đầu cũng tiếp nhận và dịch ra từng đấy. 
Điều đáng sợ nhất khi luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp là để tiếng đi qua "rửa tai" cái đầu không hoạt động, không tập trung cho dù có ngồi nghe cả buổi thì cũng không nên cơm cháo gì đâu bạn nhé.
 

3. Khi nghe tiếng Nhật hãy để tâm lý mình thật thoải mái và rèn luyện khả năng dự đoán

Luyen viet tieng Nhat

Nghe tiếng Nhật một cách thoải mái

 

Một trong những sai lầm đáng tiếc của nhiều người luyện nghe tiếng Nhật là họ quá hồi hộp, lo lắng. Khi giao tiếp tiếng Nhật với ai đó, vì biết khả năng tiếng Nhật của mình không tốt nên họ dành nhiều thời gian để sợ hơn là tập trung nghe. Bởi vậy , hãy cố giữ bình tĩnh , phải từ từ tập trung thì mới có thể nghe được.
 
Một điều bạn nên nhớ nữa là hãy cố gắng đoán nghĩa. Đừng bao giờ nghĩ rằng, mình phải nghe từng câu, từng chữ mới đạt. Bạn chỉ cần nghe được những từ khóa quan trọng, công thêm nhịp điệu, thái độ , văn cảnh là có thể nhận ra ý người nói muốn truyền đạt. Muốn đạt đến khả năng "nghe đâu thủng đấy" bạn phải tiếp tục rèn luyện thật nhiều.
 

4. Chọn nguồn, tài liệu luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp chuẩn

Việc luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp tốt còn cần đến các nguồn, tài liệu chuẩn. Khi lựa chọn được nguồn tài liệu tiếng Nhật đáng tin cậy, hãy thực hành với các nguồn và phương tiện khác nhau.
 
Ngày nay, các nguồn tài liệu tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày khá nhiều và phong phú. Các nguồn nghe trên internet , phương tiện truyền thông đều rất thuận tiện cho việc luyện nghe. Chỉ cần 1 thiết bị điện tử có kết nối mạng internet và thiết bị nghe là bạn có thể luyện nghe ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào có thời gian rảnh.
 
Để luyện nghe tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả hàng ngày là khó nhưng không phải là điều không thể làm được nếu như bạn có 1 sự quyết tâm, cố gắng nỗ lực phấn đấu hết sức mình trong việc học tập thì chắc chắn mọi thứ sẽ dễ dàng và suôn sẽ hơn nhiều đấy.
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chúc các bạn luyện nghe tiếng Nhật tốt và thành công với ngôn ngữ này!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT