Nội dung bài viết

Làm thế nào để học tiếng Nhật online N5 hiệu quả?

Làm thế nào để học tiếng Nhật online N5 hiệu quả và đạt điểm cao trong kì thi JLPT sắp tới? Có lẽ, có rất nhiều bạn học tiếng Nhật đang vướng phải thắc mắc này. Để các bạn không còn lo lắng, Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn những cách học vô cùng hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay.

Chỉ cần áp dụng 5 phương pháp học tiếng Nhật online n5 này, chắc chắn việc học tiếng Nhật online của bạn sẽ trở nên thú vị và hiệu quả hơn nhiều.

 

1. Học tiếng Nhật online N5 với phần từ vựng

Đầu tiên bạn cần phải học thuộc làu 2 bảng chữ cái tiếng Nhật: Hiragana (chữ mềm) và Katakana (chữ cứng) vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc học từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật sau đó. Nên học chữ Kanji sau cùng khi đã có cho mình một số lượng từ vựng nhất định, việc học thuộc của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn. Đối với mức độ tiếng Nhật N5 thì lượng từ vựng tiếng Nhật mà bạn cần phải có là ít nhất là 800 từ, 100 chữ Kanji. Chính vì vậy bạn cần lên một kế hoạch hay có một cách học từ vựng thật hiệu quả để nạp từ mới cho mình càng nhiều càng tốt.

 

bảng chữ cái tiếng Nhật

Bảng chữ cái tiếng Nhật

 

2. Học ngữ pháp

Kiến thức ngữ pháp của phần này chủ yếu là nằm trong 25 bài đầu của cuốn giáo trình Mina no Nihongo. Bên cạnh việc học thuộc chúng thì việc vận dụng vào thực tế là một trong những yếu tố quan trọng nhất, chính vì vậy ngoài việc chỉ học trong giáo trình thì bạn hãy dùng những lượng kiến thức đã thu nạp được đó thực hành trong quá trình luyện viết hay luyện nói, nó sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả vô cùng bất ngờ, hay bạn có thể  tìm cho mình các tài liệu tiếng Nhật khác để học và làm bài tập mỗi ngày cho lượng kiến thức phong phú hơn.

 

3. Cách học tiếng Nhật phần đọc hiểu

Đây là phần cần khá nhiều kiến thức cả về từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật, sự hiểu biết, cũng như tư duy,... để làm được điều này, khi học tiếng Nhật online N5 bạn nên rèn luyện cả 4 kỹ năng một cách đồng đều. Để đạt được điểm cao trong kì thi bạn có thể làm theo cách sau: đọc lướt qua để tìm các ý chính hay chủ đề chính của đoạn văn, trả lời những câu hỏi bên dưới, cuối cùng là hãy rà soát lại toàn bài để hiểu nghĩa hơn và kiểm tra lại sự chính xác của các câu trả lời.

 

Học tiếng nhật online n5

Học tiếng Nhật online N5

 

4. Nghe hiểu tiếng Nhật online

Đây là phần được nhiều người cho là dễ bị mất điểm nhất,chính vì thế bạn nên chú trọng hơn khi luyện phần nghe, không chỉ nghe trong các bài giảng mà hãy tìm thêm cho mình những nguồn học khác nhau để cải thiện hơn và nâng cao trình độ. Trước phần thi nghe bạn hãy tận dụng 1 - 2 phút để chuẩn bị và đọc trước các câu hỏi trong đề để có thể tìm được nội dung chính giúp trả lời chính xác câu hỏi .

 

5. Áp dụng phương pháp thiền

Công thức để học tiếng Nhật bằng phương pháp thiền gồm: 3T, 5B, 5C, 2H, 3V.

5C là  5 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết - suy nghĩ. 2H chính là 2 hiệu quả của việc học phải đáp ứng được những nhu cầu của nền kinh tế trong xã hội và sử dụng thật tốt các nguồn lực.

 

Học tiếng Nhật bằng phương pháp ngồi thiền

Học tiếng Nhật bằng phương pháp ngồi thiền

3T là tập trung bao gồm:

- Tần số bạn nhắc lại.

- Thiền sự tập trung thật cao độ.

- Tốc độ nói nhanh như người bản ngữ, có thể đọc được một đoạn dài trong một thời gian ngắn.

3V là 3 vùng ngoại ngữ cơ bản: từ lúc mới tập đọc, phổ thông lên đến chuyên ngành.

5B gồm 5 bước chuyển kiến thức vào trong và 5 bước chuyển kiến thức ra ngoài.

5 bước chuyển kiến thức vào trong:

Bước 1: Đọc nhẩm trong đầu.

Bước 2: Đọc nhỏ mấp môi.

Bước 3: Đọc ra to vừa.

Bước 4: Đọc to âm.

Bước 5: Vừa đọc vừa viết chữ lên trang  giấy.

5 bước chuyển kiến thức ra ngoài:

Bước 1: Đọc thật to lên để có thể in sâu trong não. Đọc to như vậy từ 3 – 5 lần.

Bước 2: Đọc bình thường như khi bạn đang giao tiếp, đọc đúng ngữ điệu, tốc độ có thể nhanh dần. Đọc to vừa phải khoảng 3 – 5 lần hoặc có thể  hơn thế.

Bước 3: Đọc mấp máy nhấp môi, có âm thanh nhỏ và ngữ điệu phát ra cũng nhỏ. Đọc như vậy 3 – 5 lần, tốc độ thật nhanh nhất có thể.

Bước 4: Luyện đọc thầm. Môi không mím lại, âm thanh không bật ra, nhưng bạn vẫn cảm nhận âm thanh và ngữ điệu trong đầu mình. Đọc như vậy thật nhiều lần, cho đến khi bạn đọc thuộc lòng chúng.

Bước 5: Đọc thuộc lòng trong đầu bạn thật nhiều lần để có thể khắc sâu kiến thức vào não.

 

Với những chia sẻ về cách học tiếng Nhật online N5 mà SOFL chia sẻ trên, mong rằng các bạn sẽ chinh phục kì thi JLPT N5 thật sẽ dàng.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT