Nội dung bài viết

Làm sao để học tiếng Nhật tốt hơn mỗi ngày

Làm thế nào để học tiếng Nhật hiệu quả và nhanh hơn? Cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu cách học tiếng Nhật hiệu quả vô cùng mới mẻ cho người mới dưới đây nhé


hoc tieng nhat hieu qua

Làm sao để nói tiếng Nhật hiệu quả nhất

 

Để học tiếng Nhật tốt từ bảng chữ cái

 

Các chữ cái ở hàng た (TA)、ら(RA)、が(GA), theo tai mình nghe có người Nhật đọc hoặc hát rõ ràng là TA, nhưng có người đọc là THA. RA thì có RA hoặc LA, GA thì có GA hoặc NGA. Cảm giác khi đọc là THA, LA, NGA thì âm sẽ nhẹ hơn, và nhiều bạn cũng hay phát âm như vậy.
Đặc biệt, các bạn chú ý luyện phát âm ở các từ cùng hàng với nhau đứng gần nhau. ví dụ như: 食べられる、食べさせられる, vì những âm này khi nói nhanh sẽ rất dễ bị dính, dẫn đến líu lưỡi.

 

Trọng âm, ngữ điệu tiếng Nhật

 

Trọng âm và ngữ điệu trong tiếng Nhật không nhấn mạnh, lên bổng xuống trầm như trong tiếng Anh. Phát âm, ngữ điệu của tiếng Nhật khá nhẹ, nhưng nó cũng còn tùy thuộc vào chất giọng của từng người. Nên khi phát âm tiếng Nhật, các bạn không cần phải cố gắng phát âm nhẹ đâu nhé. Phát âm sao cho rõ ràng, âm nào ra âm đó là được, bởi vì trong tiếng Nhật không có hiện tượng nuốt âm, hay âm câm.

 

Tìm hiểu thêm cách học tiếng Nhật trực tuyến cho người đi làm:

 

Học từ mới tiếng Nhật mỗi ngày

 

Hoc tieng Nhat moi ngay

Học tiếng Nhật thường xuyên 

 

Học từ sau quên từ trước là biểu hiện bệnh lý rất bình thường của người mới học ngoại ngữ. Đừng bắt não làm việc quá sức. Luyện nhớ bằng cách tập đặt câu với từ đó và bằng mắt nhìn. Dùng thẻ học từ, giấy dán lên tường, đầu giường, tủ lạnh, thậm chí là cửa WC,… hoặc những nơi bạn hay tiếp xúc và sử dụng. Đôi khi ngồi viết đi viết lại chưa chắc đã nhớ nhanh bằng nói ra từ đó.

Nghe ở đâu? Nói thế nào?

Nghe ở đâu? Hãy để đôi tai làm quen với tiếng Nhật bất kỳ nơi đâu. Bạn không cần thiết phải chú tâm nghe rõ nó nghĩa là gì, cứ bật ti vi, bật nhạc để đó và đi làm việc bạn cần làm. Âm thanh sẽ vào tai bạn một cách rất tự nhiên. Mình đã từng làm, và thấy rất hiệu quả.

Nói thế nào? Cơ hội tìm ở đâu?

– Gương.
– Điện thoại.
– Máy ghi âm.
Hãy cố gắng học nói tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi, khi có cơ hội, còn không hãy tự tạo cơ hội nói cho chính mình.

Hoc tu moi tieng Nhat

Học từ mới tiếng Nhật mỗi ngày

Đọc hiểu thế nào? Viết ra sao?

Đọc hiểu: Riêng đọc hiểu bạn cần chắc ngữ pháp. Ngữ pháp thì học đến đâu nên tự đặt cho mình một câu với cấu trúc đó và học thuộc nó ( Nhớ là câu của mình tự đặt nhé). Từ đầu đọc chậm từng câu, sau đó tập đọc nhanh nắm bắt đại ý của bài.

Viết: Tập dịch đoạn văn từ tiếng Nhật sang tiếng Việt để luyện cách diễn đạt, vì thực tế có rất nhiều bạn, dịch một câu tiếng Nhật sang tiếng mẹ đẻ đọc vẫn lủng củng, ý tứ không rõ ràng. Sau đó , tập viết từ tiếng Việt sang tiếng Nhật. Học cách viết tiếng Nhật trong cuộc sống hàng ngày từ trên facebook của bạn bè người Nhật. Đọc sách để học cách viết văn cứng trong luận văn, báo cáo…

 

Học chữ Hán tiếng Nhật

 

Có lẽ chữ Hán là kẻ thù của rất nhiều người khi học Nhật ngữ nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu không có kẻ thù này thì chẳng mấy chốc đôi mắt của các bạn sẽ bị đau nhức vì toàn phải nhìn Hiragana hoặc Katakana. Mình thích chữ Hán lắm dù chữ mình viết rất xấu, nhưng học chữ Hán và khám phá ra nhiều cách đọc, thấy rất thú vị. Mình không học chữ Hán theo âm Hán Việt, mình học trực tiếp từ đó bằng cách nhớ cách đọc On và Kun, tưởng tượng ra cách nhớ,và tập làm đề Kyu nhiều.

 

Để học tiếng Nhật tốt hơn bạn nên có phương pháp học đúng đắn và sự chăm chỉ mỗi ngày để đạt được thành công. Trung tâm tiếng Nhật ở Hà Nội SOFL chúc các bạn học tốt và sớm chinh phục tiếng Nhật.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT