Nội dung bài viết

3 phương pháp học nói tiếng Nhật tốt nhất

Bất kỳ ai khi học tiếng Nhật đều có mong muốn nói tiếng Nhật siêu giỏi như người bản xứ. Để có thể nói tiếng Nhật đúng , hay người học cần phải có phương pháp học tập và thực hành thực tế thường xuyên

 

hoc noi tieng nhat

Cách học nói tiếng Nhật hiệu quả tại SOFL

Trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ bật mí với các bạn phương pháp học tiếng Nhật giỏi.

Ngày nay , việc học ngoại ngữ nói chung và tiếng Hàn nói riêng đã có nhiều cải tiến theo chiều hướng tích cực, thực tế nhất. Thay vì chú trọng học lý thuyết , chăm chăm làm các bài tập trên sách vở thì cả các cơ sở đào tạo và người học đều hướng đến kỹ năng thực hành ngoại ngữ thực tế.
 

Cụ thể là kỹ các kỹ năng nghe, nói tiếng Nhật , tuy nhiên với lối học cữ thì đa số người học đều bị hạn chế nhiều khi nghe nói thực tế và đã tìm đến Trung tâm Nhật Ngữ SOFL để giúp đỡ. Với đội ngũ giảng viên 100% người bản ngữ có giọng nói chuẩn cùng kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, phương pháp giảng dạy linh hoạt chú trọng vào khâu giao tiếp thực tế qua các bài hội thoại theo chủ đề đã cung cấp cho xã hội rất nhiều nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao.
 

Và dưới đây là phương pháp nói tiếng Hàn giỏi đã, đang và tiếp tục được áp dụng và thành công. Không chỉ tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Nhật mà các bạn còn củng cố được rất nhiều nền tảng ngữ pháp , từ vựng cũng như các kỹ năng nghe, đọc, viết.
 

1. Luyện nghe tiếng Nhật

Chắc hẳn, bạn đang ngạc nhiên khi hướng dẫn học nói mà lại luyện nghe? Thực tế cho thấy rằng, kỹ năng nghe có ảnh hưởng trực tiếp đến kỹ năng nói của người học ngoại ngữ . Bằng cách nghe nhiều lần, nghe hiệu quả thì người học tiếng Nhật sẽ rèn luyện kỹ năng phát âm tốt hơn.
 
luyen noi tieng nhat
Cách luyện nghe tiếng Nhật
 
Hãy kết hợp giữa nghe và nói tiếng Nhật bằng cách nghe và nhắc lại  hoặc nghe và trả lời câu hỏi . Khi nghe tiếng Nhật, bạn nên chú ý cách nghe cũng như lựa chọn các bài nghe phù hợp với trình độ tiếng Nhật của mình. Hãy luyện nghe tiếng Nhật cơ bản thật nhuần nhuyễn rồi mới đến nâng cao nhé.
 
Khi nói chú ý cách phát âm, ngữ điệu giống với nguyên mẫu các bài nghe. Và đặc biệt là hãy rành thời gian nghe thường xuyên bởi nghe thường xuyên giúp người học phản xạ nhanh và hình thành lối tư duy theo tiếng Nhật.
 
 

2. Học cách nói chính xác và tăng cường luyện nói

Khi học nói đòi hỏi chúng ta phải nói nhiều tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất vẫn là phải nói đúng . Nếu bạn cứ mãi luyện nói mà không chú ý đến những sai làm mà người đi trước mắc phải thì rất dễ dẫm phải vết xe đổi đó. Nói tiếng Nhật sẽ đơn giản, hiệu quả hơn khi bạn nắm chắc các quy tắc và cách nói sao cho giống người Nhật nhất.
 
Hãy dành ít nhất 1-2 tiếng mỗi ngày để tăng cường khả năng nói nhé. Tốt nhất là lên kế hoạch nói vào 1 thời gian nhất định trong ngày, và ngày nào cũng phải luyện nếu không khả năng nói của bạn sẽ lùi dần đấy.
 
Nếu bạn còn ngại , nhút nhát khi giao tiếp với người ngoài thì hãy đứng trước gương, tự tạo ra các tình huống giao tiếp để tự nói với mình nhé. Cách này cũng hiệu quả lắm đó, nên thử nhé.
 

3. Giao tiếp với người Nhật

Nếu bạn có cơ hội giao tiếp với người Nhật Bản thì hãy tận dụng nó một cách triệt để nhất nhé. Bởi nói chuyện trực tiếp bằng tiếng Nhật với người Nhật là cách thực tế hiệu quả nhất để bạn thực hành những kiến thức đã học. Đừng ngại nếu bạn còn mắc lỗi, hoặc thiết vốn từ để diễn đạt nhé, hãy tự tin lên. Cứ như thế dần dần khả năng nói của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt đấy. Hơn nữa người Nhật sẽ giúp bạn sửa những lỗi sai mà chỉ khi giao tiếp thực tế mới có thể nhận ra.
 
luyen noi tieng nhat hieu qua
Đăng ký khóa học tiếng Nhật giao tiếp cùng với người bản xứ tại Nhật
 
Môi trường tốt nhất để học nói tiếng Nhật đó chính là giao tiếp với người Nhật. Hãy chủ động tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật giao tiếp, tìm những người có chung chí hướng để cùng giao lưu nâng cao năng lực và cải thiện khả năng nghe nói của mình nhé. Chúc các bạn ngày càng nói tiếng Nhật giỏi. Trân trọng!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT