Nội dung bài viết

Kỹ năng học tiếng Nhật nghe – nói – đọc – viết

Nghe - đọc - nói - viết - 4 kỹ năng học tiếng Nhật bạn cần phải kết hợp rèn luyện thường xuyên nếu muốn chinh phục ước mơ giao tiếp thành thạo bằng tiếng Nhật của mình.

ky nang hoc tieng nhat

Các kỹ năng học tiếng Nhật

 

Kỹ năng học tiếng Nhật  - Luyện Nghe.

Bạn phải nghe tiếng Nhật mỗi ngày, nên giành khoảng 1-2h để nghe, tập làm quen với âm điệu, cách nói nhấn mạnh…lúc đầu bạn có thể nghe không hiểu nhưng bạn nên cố gắng nghe đi nghe lại nhiều lần bạn sẽ quen, sau một thời gian chúng tôi tin chắc rằng trình độ nghe, kỹ năng học tiếng Nhật của bạn sẽ tiến bộ một cách bất ngờ. Bạn nên tận dụng nhiều thời gian vào việc nghe, nếu nghe được thì đồng nghĩa bạn sẽ nói được nghe và nói liên quan mật thiết với nhau.Vậy nên từ vựng vô cùng cần thiết.

Phương pháp học tiếng Nhật tốt là kết hợp từ vựng và phản xạ nói. Từ vựng đây gồm cả cách phát âm chuẩn và đúng ngữ cảnh. Phản xạ nói là cả tốc độ trả lời và cách trả lời phù hợp. Học tốt tiếng Nhật không phải cứ nhanh là đúng! Nhưng chắc hẳn không nói ra thì không bao giờ có thể đúng được. Vì thế bạn phải tập nói đừng quá ngại ngùng, rụt rè khi có cơ hội giao tiếp, nhưng cũng cần để ý đến lỗi sai để sửa, tránh dùng sai riết thành quen, sau này khi muốn sửa lại sẽ rất khó!

 

Để rèn luyện kĩ năng nghe tiếng Nhật bạn nên:

   - Lắng nghe kĩ những bài giảng của thầy cô ,cách phát âm…Nhớ là hỏi ngay khi có những chỗ bạn không hiểu
   - Nghe tiếng Nhật online trên internet.
   - Nghe bài hát,phim, bản tin tiếng Nhật.
   - Tham gia các câu lạc bộ, các diễn đàn để có thể chia sẻ kinh nghiệm luyện nghe tiếng Nhật
   - Tiếp xúc nhiều với người Nhật giao tiếp với họ để mình nghe tốt hơn.
   - Bạn hãy nghe nhiều và học cách phán đoán. Đừng nghe những nội dung mà bạn không thể phán đoán được nó đang nói về cái gì. Hãy nghe những nội - dung có âm chuẩn mà bạn đoán được sau đó viết lại chúng.

ky nang luyen nghe tieng nhat

Kỹ năng luyện nghe tiếng Nhật

 

Kỹ năng học tiếng Nhật - Luyện nói – viết

Một trong những nguyên tắc học hiệu quả nhất mà ai cũng phải áp dụng là nói thật nhiều từ tiếng Nhật. Khi luyện nói nhiều, các bạn không chỉ hoàn thiện được cách phát âm, ngữ điệu mà còn luyện được cách tổ chức ý và tạo được sự tự tin khi nói.
Kỹ năng học tiếng Nhật khi nói sao nói đúng nói sao người nghe có thể hiểu được là một kỹ năng quan trọng khi học tiếng Nhật vì vậy bạn phải tạo ra cho mình càng nhiều môi trường có thể luyện giao tiếp một cách hiệu quả nhất.
Tận dụng tối đa thời gian luyện tập trên lớp tại trung tâm học tiếng Nhật (luyện nói càng nhiều với bạn bè dù là những cấu trúc đơn giản nhất, đừng chỉ thực hành qua loa vì càng luyện nói thường xuyên càng nhớ bài lâu hơn và tạo được cho mình phản xạ nhanh nhẹn khi gặp những tình huống tương tự trong đời sống)

 

►     Bạn phải tự tạo một môi trường bằng cách tự tổ chức một nhóm luyện tiếng Nhật từ 1-2 giờ ở bất kỳ nơi nào bạn thấy thoải mái, mỗi tuần một chủ đề khác nhau hoặc có thể trực tiếp tới các câu lạc bộ tiếng Nhật để luyện khả năng giao tiếp tiếng Nhật.
►     Khi bạn có thể hiểu tiếng Nhật đọc được và nghe được thì vấn đề viết và nói thì rất đơn giản.
►     Để viết tốt thì bạn nên thường xuyên học từ vựng rồi sau đó viết đi viết lại nhiều lần
►     Tập viết những đoạn văn ngắn thường xuyên
►     Để nói tốt thì bạn cũng nên nói thường xuyên…

 

Hãy luyện các kỹ năng học tiếng Nhật thật tốt để có thể nghe, nói, đọc,viết tiếng Nhật thành thạo và chinh phục ước mơ của mình nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT