Nội dung bài viết

4 kỹ năng học tiếng Nhật hiệu quả nhanh chóng

Tiếng Nhật Bản là một trong những ngôn ngữ cực kỳ phổ biến những năm gần đây nhờ những biến chuyển về văn hóa, kinh tế , chính trị của một quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới thời điểm này

 

ky nang hoc tieng nhat

Kỹ năng học tiếng Nhật hiệu quả nhanh chóng

Nếu bạn đang loay hoay trong cuốn giáo trình tiếng Nhật mà chưa tìm được định hướng tốt nhất thì hãy bớt chút thời gian cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu các phương pháp học hiệu quả nhé.

Khi chinh phục bất kỳ ngôn ngữ nào , người học cũng cần hoàn thiện 4 kỹ năng cơ bản đó là nghe , nói , đọc , viết. Tùy theo nhu cầu cũng như mục đích học tiếng Nhật mà mỗi người có sự chú trọng về một kỹ năng nào đó . Ví dụ như người học để thi các chứng chỉ năng lực tiếng Nhật thường đầu tư nhiều thời gian vaod luyện các đề thi , tập trung học đọc , viết nhiều hơn , người học vì mục đích giao tiếp trong công việc sẽ tập trung cũng cố các kỹ năng nghe , nói ,..
 

 

Trên thực tế nhận thấy rằng , dù bạn muốn chú trọng vào khía cạnh nào của tiếng Nhật , bạn cũng nên đảm bảo các kiến thức nền tảng căn bản như ngữ pháp , từ vựng tiếng Nhật . Đặc biệt hơn nữa là rèn luyện kỹ năng phát âm, các nói và khả năng phản xạ tiếng Nhật
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tào tạo tiếng Nhật , xin bật mí với các bạn các phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả theo 4 kỹ năng như sau :
 

1. Kỹ năng luyện nghe tiếng Nhật

Nghe là kỹ năng cơ bản đầu tiên mà người học cần đầu tư nhiều thời gina cũng như công sức nhất . Rõ ràng , nếu muốn nói cho người khác hiểu được bạn phải phát âm đúng , mà nghe đúng thì mới phát âm phát âm chính xác được.
 
luyen nghe tieng nhat
Kỹ luyện nghe tiếng Nhật
 
Vậy nên , bạn hãy bắt đầu học nghe ngay từ bảng chữ cái , rồi đến các từ vựng đơn giản, các mẫu câu cơ bản rồi sau đó mới mở rộng , nâng cao trình độ nghe qua các bài hội thoại từ cơ bản đến nâng cao.
 
Nghe là một kỹ năng không hề đơn giản và cần cả 1 quá trình lâu dài nên hãy kiên trì nghe nhé . Có 2 hình thức nghe phổ biến là nghe chủ động và nghe bị động . Nghe qua các video clip trên mạng hoặc nghe trực tiếp từ người Nhật nói giọng chuẩn là cách tốt nhất . Ngoài ra , bạn cũng có thể thêm vào list nhạc của mình các bài hát tiếng Nhật để nghe khi rãnh rỗi , hoặc xem các bộ film Nhật Bản có phụ đề tiếng Nhật cũng giúp quá trình nghe được hiệu quả hơn rất nhiều.
 

2. Kỹ năng luyện nói tiếng Nhật

Hiển nhiên , khi mới học tiếng Nhật  ,ai cũng cần phải nói tiếng Nhật đúng , trước khi muốn nói tiếng Nhật hay . Tập nói tiếng Nhật ngay từ những bước cơ bản nhất . Thay vì cố nói những câu phức tạp , những ngữ pháp khó ta nên tập trung nói những chủ đề thường sử dụng trong giao tiếp hàng ngày trước như giới thiệu bản thân , chào hỏi , quê quán , nghề nghiệp , sở thích ,.. Rồi sau đó mới mở rộng và nâng cao hơn.
 
Muốn nói tiếng Nhật giỏi bạn không nên quá chú trọng vào ngữ pháp mà quan trọng là bạn cần có một lượng từ vựng tiếng Nhật tốt.
 
luyen noi tieng nhat
Kỹ năng luyện nói tiếng Nhật
 

3. Kỹ năng đọc tiếng Nhật

Bạn đã học hết bảng chữ cái tiếng Nhật chưa? Nếu chưa hãy bắt tau ngay vào học thôi . Học nhuần nhuyễn các chữ cái tiếng Nhật sẽ là đòn bẩy để bạn đọc tiếng Nhật tốt nhất . Để đọc tiếng Nhật trôi chảy bạn cần luyện tập đọc thật nhiều lần , chú ý cách ngắt nghỉ và đọc đúng ngữ điệu nhé.
 
Các bạn có thể sử dụng thời gian rãnh rỗi để đọc sách , báo , tin tức tiếng Nhật . Các bạn có thể lựa chọn các chủ đề yêu thích để tạo hứng thú khi đọc . Lưu ý là các bài đọc phải phù hợp với trình độ của bạn để kết quả học được tốt nhất nhé
 

4. Kỹ năng viết tiếng Nhật

Thực ra , khi rèn luyện 4 kỹ năng trên là bạn cũng rèn luyện cả kỹ năng viết rồi đấy . Ngay từ khi bắt đầu học , bạn đã tập viết bản chữ cái rồi đến từ vựng , ngữ pháp .
Ngay từ đầu hãy tập viết rõ ràng , đúng quy tắc nhé . So với việc học nói thì học viết tiếng Nhật khó hơn rất nhiều . Đôi khi trong các bài thi năng lực , viết sai một lỗi nhỏ cũng khiến bạn bị mất điểm luôn câu đó . Vậy nên hãy chú ý luyện viết thật chính xác nhé.
ky nang luyen viet tieng nhat
Kỹ năng luyện viết tiếng Nhật
 
Điều cuối cùng kết hợp với các phương pháp học trên để thành công đó là đức tính kiên trì , chăm chỉ . Hãy kiên trì ở gian đoạn đầu , chăm chỉ ở gia đoạn sau , nếu làm được như thế thì chúc ta sẽ nhanh giỏi hơn . Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chúc các bạn sớm chinh phục thành công tiếng Nhật nhé .Trân Trọng! 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT