Nội dung bài viết

Kinh nghiệm làm bài thi năng lực tiếng Nhật JLPT hiệu quả

Với kinh nghiệm làm bài thi năng lực tiếng Nhật JLPT hiệu quả sau đây của Nhật ngữ SOFL, chắc chắn các “sĩ tử” sẽ có sự chuẩn bị về kiến thức và tinh thần tự tin nhất để tham gia kỳ thi JLPT tháng 7/2019 cũng như các kỳ thi năng lực về sau.

>> Cách đạt điểm cao trong bài thi JLPT tiếng Nhật

 

Cách học Từ vựng tiếng Nhật hiệu quả nhớ lâu (文字・語彙 (moji・goi)

Có rất nhiều bạn sợ học từ vựng tiếng Nhật, nhất là chữ Kanji . Tùy vào từng cấp độ mà mỗi bài thi jlpt cần có lượng từ Kanji nhất định. Ví dụ như: ở cấp độ N5 cần học khoảng 800 chữ Kanji, N4 là 200 chữ, N3 là 500, N2 là 1000 chữ và N1 là trên 2000 chữ Kanji.

 

Để học từ vựng tốt thì chỉ có cách học chăm chỉ mỗi ngày. Hãy tạo cho mình một thói quen học từ vựng (mỗi ngày học 5 - 10 từ tùy vào khả năng và trí nhớ của bản thân). Ngoài ra, các bạn cũng cần nhớ cách đọc nữa, bởi trong bài thi tiếng Nhật cũng có phần đọc của từ vựng. Chỉ cần các bạn chăm chỉ học thì chẳng mấy chốc bạn sẽ có một lượng từ vựng khổng lồ cho mình. Hãy cố gắng học thật tốt để chinh phục mức cao nhất của tiếng Nhật nhé.

 

Cách học Ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả 文法 (bunpou)

Phần ngữ pháp tiếng Nhật thường là phần dễ nhất trong các đề thi năng lực tiếng Nhật. Phần này kiểm tra các kỹ năng về ngữ pháp được yêu cầu tùy thuộc vào từng cấp độ mà bạn đăng ký dự thi.

 

Khi bạn đã đọc và hiểu được ý nghĩa, cách dùng của các cấu trúc ngữ pháp, cũng như luyện tập chăm chỉ với các dạng câu hỏi ngữ pháp những năm trước thì sẽ không hề khó khăn để bạn có thể đạt điểm số cao ở phần này.

 

Ngoài ra, việc có cho mình một vốn ngữ pháp tốt cũng giúp cho bạn hiểu nội dung các bài báo dễ dàng hơn trong phần thi đọc.

 

Kinh nghiệm làm bài thi năng lực tiếng nhật jlpt hiệu quả

Kinh nghiệm làm bài thi năng lực tiếng nhật jlpt hiệu quả

 

Cách đạt điểm cao trong phần thi Đọc hiểu tiếng Nhật 読解 (dokkai)

Trong bài thi năng lực tiếng Nhật thì phần thi đọc hiểu tiếng Nhật được chú ý hơn ở các cấp độ N2, N1. Các bạn cần chú ý những điều sau để có thể đạt điểm cao trong kỳ thi JLPT 7/2019 sắp tới, cũng như những kỳ thi sau này.

 

  • Hãy chú ý phần gợi ý ở phía trước hoặc sau nội dung câu hỏi gạch dưới
  • Xem thật kỹ nội dung câu hỏi xuất hiện dưới dạng nghi vấn, phủ định. Ví dụ: Chẳng phải là… hay sao?
  • Chú ý những từ nối có nghĩa trái với khẳng định đoạn văn sau những từ này thường có nội dung quan trọng. Ví dụ: Đoạn văn sau từ “tuy nhiên” thường là nội dung chính của đáp án
  • Chú ý các thông tin mấu chốt như tiêu đề, từ vựng được chú thích ở bên dưới đoạn văn để hiểu về chủ đề của đoạn văn
  • Hiểu được mục đích của đọc hiểu là nắm chính xác ý, quan điểm, các ý kiến của tác giả. Đặc biệt là những đoạn văn có chứa các từ: Chắc chắn là, nhất định là, chẳng phải là… hay sao. tôi nghĩ rằng, tôi cho là, không có gì khác hơn là… thường là nội dung chính.
  • Chú ý những đoạn văn có dạng định nghĩa, các định nghĩa ngôn từ, định nghĩa theo từ điển hay theo tác giả.
  • Chú ý những từ khóa được lặp lại nhiều lần. Đoạn văn có chứa từ khóa đa số là giải thích hoặc nêu quan điểm của tác giả. Nên tuyệt đối bạn không được bỏ qua.
  • Các câu hỏi dạng đúng - sai thì cần năm được phần viết sai không phải là đáp án.
  • Nếu gặp cách diễn đạt như: B chứ không phải A, thà là B hơn là A, B đúng hơn là A.. thì bạn nên xem kỹ B.

 

Cách đạt điểm cao trong phần thi Nghe tiếng Nhật 聴解 (choukai)

Phần thi nghe tiếng Nhật được cho là khó nhất trong đề thi năng lực tiếng Nhật, bởi ở mỗi câu hỏi chúng ta chỉ được nghe duy nhất 1 lần và phải trả lời câu hỏi ngay lập tức. Vì vậy, phương pháp để bạn học hiệu quả phần Nghe đó là, nếu như bạn không thể trả lời câu hỏi nào, hãy bỏ nó lại đừng để mất thời gian cho câu khác. Bạn sẽ không có thời gian để xem lại những câu trả lời của mình. Vì vậy, hãy chọn những đáp án mà bạn cho là đúng nhất, ngay cả khi bạn đang chưa hiểu câu hỏi đang hỏi về vấn đề gì.

 

Cách tốt nhất để cải thiện kỹ năng nghe của bạn là luyện nghe tiếng Nhật nhiều hơn, có thể nghe qua những bài luyện nghe online hoặc đĩa CD, nghe qua tin tức tiếng nhật, xem truyền hình…

>> 50 bài nghe giáo trình Minna no Nihongo mp3

Hy vọng với kinh nghiệm làm bài thi JLPT hiệu quả trên, các bạn sẽ chinh phục kỳ thi JLPT thật tốt và tự tin chinh phục những trình độ cao hơn nữa trong tiếng Nhật. Chúc các bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kỳ thi sắp tới.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT