Nội dung bài viết

Cách đạt điểm cao trong bài thi JLPT tiếng Nhật

Dưới đây là 8 cách đạt điểm cao bài thi JLPT tiếng Nhật giúp các bạn “sĩ tử” có thể vượt qua kỳ thi JLPT tháng 7/2019 dễ dàng và đạt điểm cao bõ công “đèn sách” suốt cả năm trời.

 

Cách đạt điểm cao trong bài thi JLPT tiếng Nhật

 

1. Hiểu rõ các dạng câu hỏi trong bài thi

Tất cả các dạng bài thi năng lực tiếng Nhật JLPT từ cấp độ N5 - N1 đều có các loại câu hỏi khác nhau. Việc nắm được những gì được hỏi trước khi làm bài thi có thể trực tiếp giúp bạn trước khi thi thật, đặc biệt là cấp độ trung cấp và cao cấp đòi hỏi bạn phải học và suy nghĩ rất nhiều.

 

Ví dụ: Để kiểm tra kiến thức của bạn về cách dùng và ý nghĩa của từ đồng âm chữ Kanji khác nhau, một số câu hỏi cấp độ N1 sẽ yêu cầu bạn đọc một mục có chứa một câu với Hiragana thay cho chữ Kanji, sau đó nhìn vào 4 câu trả lời. Ở câu trả lời cũng có Hiragana thay cho Kanji… tất cả đều có cách đọc giống nhau trong mục này.

 

2. Sử dụng các thẻ Flashcard

Nếu bạn là người mới bắt đầu thì việc sử dụng các thẻ học flash là vô cùng hiệu quả để thực hành nhận biết các bảng chữ cái Hiragana, Katakana hay là một số từ Kanji đơn giản. Ở những cấp độ cao hơn, kết hợp chữ Kanji hoặc cách đọc đặc biệt của chữ Kanji thông thường thì có thể học với các thẻ này. Ngoài việc mua các thẻ ở hiệu sách thì các bạn cũng có thể tự làm tại nhà vô cùng đơn giản.

 

3. Biết các từ được sử dụng cho các đồ thị

Trong kỳ thi JLPT 7/2019 nếu các bạn biết những từ thích hợp để sử dụng cho các biểu đồ hoặc những hình ảnh minh họa có thể là một cách vô cùng hiệu quả để đạt điểm số cao trong bài thi của mình. Sẽ có một hay nhiều câu hỏi có sử dụng những thuật ngữ như: phát triển, gia tăng, giảm, co lại… và những thuật ngữ khác để nói về xu hướng dữ liệu. Việc nắm chắc điều sẽ sẽ giúp các bạn ghi điểm tối đa trong phần đồ thị.

 

4. Nhìn trước bài thi nghe khi có thể

Một số thí sinh khi tham gia thường “gian lận” bằng việc nhìn qua phần nghe trước. Tuy nhiên sẽ có cơ hội để lướt qua một cách hợp pháp và cung cấp cho bộ não của bạn một cơ hội để nhớ lại những từ vựng hoặc từ khóa có thể xuất hiện trong câu hỏi.

 

5. Học và ôn luyện trong một thời gian dài

Đừng đợi kỳ thi gần đến rồi mới bắt đầu vào học. Các bạn cần chuẩn bị kiến thức và tinh thần trong một thời gian dài, ngoài việc tự học ở nhà, các bạn có thể đăng ký cho mình một khóa luyện thi năng lực tiếng Nhật JLPT  tại một trung tâm uy tín để được thầy cô hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi và phân bố thời gian hiệu quả.

Một gợi ý vô cùng tốt cho bạn đó là Trung tâm tiếng Nhật SOFL tại TPHCM và Hà Nội với các khóa luyện thi JLPT từ cấp độ từ N5 đến N2, cùng đội ngũ giáo viên là những Thạc Sỹ đến từ các trường Đại học lớn, trình độ chuyên môn cao sẽ giúp các bạn luyện thi, thực hành các bài thi thử, những bài thi của các năm trước để nắm rõ cấu trúc của đề thi tránh bỡ ngỡ. Ngoài ra, các bạn còn được tìm hiểu, mở rộng thêm kiến thức về văn hóa, con người Nhật Bản.

 

6. Ngủ thật ngon trước khi tham gia bài thi

Cách đạt điểm cao trong bài thi JLPT tiếng Nhật

Ngủ đủ giấc giúp bạn có tinh thần thoải mái, tỉnh táo, tập trung làm bài thi tốt hơn

 

Một giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng với các “sĩ tử” trước khi bước vào kỳ thi, với tinh thần thoải mái, không mệt mỏi sẽ giúp các bạn tỉnh táo, tập trung làm bài thi tốt hơn.

Một số địa điểm thi sẽ được tổ chức ở môi trường nóng hoặc không khí giảng đường lạnh hay ấm áp sẽ khiến thí sinh cảm thấy buồn ngủ khó tập trung, nhất là phần thi nghe.

 

7. Tinh thần sẵn sàng cho kỳ thi JLPT trước mắt

Nếu bạn đang học một nơi hay giáo viên người Nhật nói giọng khu vực hoặc phương ngữ, hãy chuẩn bị bài thi dựa vào giọng nói chuẩn hoặc phong cách phương ngữ bởi khi làm bài thi có thể bạn sẽ có một chút phân tâm nếu có một số thuật ngữ quen thuộc được phát âm theo giọng địa phương.

 

8. Nghiên cứu và ôn thi cho tới phút chót

Hãy cân nhắc từng giây, từng phút trong kỳ thi, ôn kỹ lại bài trước khi vào phòng thi và soát lại bài làm của mình sau khi đã hoàn thành để đảm bảo rằng không bị bỏ sót phần nào trong bài thi, hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất.


 

Trên đây là 8 cách đạt điểm cao bài thi năng lực tiếng Nhật mà Trung tâm Nhật ngữ SOFL muốn chia sẻ tới các bạn, hãy lưu lại và chia sẻ cho nhiều người cùng áp dụng để đạt điểm thật cao nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT