Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật online như nào cho hiệu quả nhất?

Làm như nào để học tiếng Nhật online một cách hiệu quả nhất mà không mất quá nhiều thời gian. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu bài viết dưới đây.

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Học tiếng Nhật online như nào cho hiệu quả?

 

Hiện nay, ngoài ngôn ngữ tiếng Anh ra thì tiếng Nhật đang dần chiếm ưu thế trên đất nước Việt Nam chúng ta, đặc biệt trên các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy làm như nào để học tiếng Nhật online một cách hiệu quả nhất mà không mất quá nhiều thời gian.Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu bài viết dưới đây.

 

Học tiếng Nhật online phải có niềm tin và đam mê

Sự đam mê và niềm tin vào bất kì một việc gì đó thì sẽ góp lại rất lớn đối với sự thành công. Bạn sẽ chẳng bao giờ có một kết quả tốt nếu như trong tâm trí vẫn có sự nghi ngờ gì đó, nó chính là một rào cản lớn khiến bạn không thể thành công.

Hãy loại bỏ những ý nghĩ xấu như: Mình không thể làm được, mình không có năng khiếu...hoặc thực sự không có niềm đam mê, làm cho có, không có sự quyết tâm. Dù cho bạn có làm hết sức thì hiệu quả đạt được cũng không bao giờ cao.

 

Lập kế hoạch cho việc học tiếng nhật online

Nếu cứ tự nhiên học tiếng Nhật mà không có một lộ trình kế hoạch học rõ ràng thì khó có thể thực hiện được đúng yêu cầu mục tiêu mình đưa ra. Hãy vạch ra một kế hoạch cụ thể  rõ ràng cho từng phần học khác nhau: Từ vựng tiếng Nhật, ngữ pháp tiếng Nhật, giáo trình học tiếng Nhật...Khi đó bạn sẽ thấy nó thật đơn giản và việc học trở nên nhẹ nhàng hơn.

 

Thực hiện học tiếng Nhật online

Nếu bạn đã hoàn thành xong 2 bước trên thì khó khăn cuối chỉ là việc bạn quyết tâm thực hiện nó. Để thực hiện được tốt những kế hoạch bạn đề ra thì bạn luôn luôn phải có suy nghĩ tích cực, đặt niềm tin vào bản thân mình. Luôn luôn cố gắng mọi mục tiêu kế hoạch mình đề ra cho việc học tiếng Nhật online.

 

Để thực hiện được 3 bước trên bạn cũng cần phải lưu ý một số nguyên tắc sau:

Nghe trước: Nghe là kĩ năng quan trọng đầu tiên bạn cần phải lưu ý. Mỗi ngày bạn nên nghe 1-3 tiếng để có thể tiếp xúc được với tiếng Nhật nhiều hơn về ngữ điệu cũng như cách nói chuyện của người Nhật. Bạn có thể nghe từ nhiều nguồn khác nhau như: nghe nhạc tiếng Nhật, xem phim, chơi game...hãy học bằng tai tránh học bằng mắt từ những ngày đầu tiên học tiếng Nhật.

 

Khoa hoc tieng Nhat

Tham khảo khóa học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL

 

Tránh học các từ vựng riêng biệt quá nhiều: Học các từ vựng tiếng Nhật riêng biệt chính là con dao giết chết học tiếng Nhật giao tiếp. Bởi khi bạn học một từ thì bạn cũng chỉ thuộc từ đó. Khi gặp những tình huống giao tiếp hàng ngày bạn sẽ không biết cách ghép các từ vựng đó lại như nào cho phù hợp. Hoặc có thể bạn sẽ ghép theo những cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật cứng nhắc mất tính tự nhiên. Nên học theo bộ từ vựng, cũng như khi học từ vựng nào đó nên học các câu dài và ghép các từ vựng đó như nào cho phù hợp nhất. Học như vậy sẽ giúp cho bạn vừa có thể nhớ được từ vựng cũng như ngữ pháp.

Thời gian rảnh hãy ôn luyện lại những nhóm từ đó thường xuyên để nâng cao kĩ năng giao tiếp tiếng Nhật của bạn hiệu quả nhất.

 

Học tiếng Nhật thật sâu: Nếu chỉ học qua một lần cho hiểu mà bạn nghĩ như vậy là đủ thì bạn hoàn toàn sai lầm. Hãy đưa chúng vào sâu não bộ của bạn bằng cách ôn luyện thường xuyên hàng ngày. Ví dụ như một bài hội thoại, hãy nghe nó từ 20-30 lần rồi sau đó mới chuyển sang đoạn hội thoại tiếp theo.

 

Không cần học thuộc lòng ngữ pháp: hãy dừng lại cách làm sao để học ngữ pháp cho thật thuộc lòng. Chúng thật cứng nhắc, khi đó bạn nói chuyện không còn tự nhiên nữa.

 

Cũng không quá khó phải không nào. Tham khảo và tìm cho mình những cách học tiếng Nhật online phù hợp nhất nhé.

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL - Tiếng Nhật cho mọi đối tượng

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT