Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật online - Càng học càng mê

Bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi, không có động lực khi học tiếng Nhật online? Điều này SOFL đã gặp rất nhiều. Vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây để “đá bay” sự nhàm chán, lấy lại tinh thần càng học càng mê nhé.


hoc tieng nhat online

Giải pháp học tiếng Nhật online - Càng học càng mê

 

Tự nhắc nhở về mục tiêu và kế hoạch học tiếng Nhật online

 

Mỗi người đều có mục đích riêng khi theo học một ngôn ngữ. Có thể là bạn yêu thích những bộ phim hoạt hình Nhật Bản, cũng có thể là bạn muốn xin việc làm tại các công ty Nhật Bản, hay đi du học, du lịch tại đất nước xinh đẹp này. Sau những lần lên mục tiêu, bạn luôn hào hứng và có tinh thần học tiếng Nhật online nhiều nhất. Tuy nhiên, một khoảng thời gian dài sau đó, bạn mệt mỏi vì luôn phải chủ động tiếp nhận kiến thức thay vì được người hướng dẫn như ở trên trường lớp. Đó là vì bạn đã quên mất mục tiêu ban đầu của mình. Để luôn ghi nhớ điều này, hãy viết mục tiêu ra giấy và dán vào góc học tập của mình, bao gồm cả danh sách những công việc cần hoàn thành trong một ngày, một tuần hay một tháng,...

 

Học cách giải quyết từng công việc một

 

cach hoc tieng nhat online

Học tiếng Nhật online theo phương pháp chậm mà chắc

 

Một trong những nguyên nhân khiến bạn chán nản và mệt mỏi là do khối lượng kiến thức quá khổng lồ trong ngôn ngữ này. Thay vì cố gắng học tiếng Nhật mà không đem lại hiệu quả như trước đây, bạn nên chia nhỏ công việc và giải quyết dần dần. Cũng giống như bạn phân chia mục tiêu dài hạn của mình thành mục tiêu ngắn hạn vậy. Sau mỗi lần hoàn thành một công việc, bạn sẽ cảm thấy phấn khởi và tự tin hơn để chinh phục các mục tiêu bài tập tiếp theo.

 

Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc

 

Nếu cảm thấy thực sự mệt mỏi và không thể tiếp thu được thêm bất kì kiến thức nào nữa, thì bạn hãy gập sách lại và dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn ngay lập tức. Để tránh rơi vào tình trạng này, bạn nên phân công việc học tiếng Nhật online thành những khoảng thời gian khác nhau, đan xen với chúng là vài phút nghỉ ngơi giữa giờ. Hứng thú và sự tập trung sẽ quay trở lại khi đầu óc được nghỉ ngơi đầy đủ. Hãy bắt đầu học những kiến thức khó nhằn nhất, sau đó khi cảm thấy mệt mỏi và khó tập trung hơn, bạn mới chuyển sang những phần học dễ hơn. Cách học này sẽ giúp bạn sử dụng trí não một cách thông minh và khoa học trong quá trình tập trung dài hạn.

 

>>> Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả

hoc tieng Nhat online hieu qua

Học tiếng Nhật online giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc

 

Chuyển chủ đề học tập

 

Khi không còn hứng thủ với chủ đề đang học, cách tốt nhất là nên thay đổi thay vì cố gắng nhồi nhét những kiến thức mà bạn chẳng có chút hứng thú nào. Chẳng hạn: Bạn có thể nghiên cứu lịch sử trong 45 phút, học toán trong 45 phút và 45 phút tiếng Anh trước khi quay trở lại chủ đề mà bạn đang học. Rất có thể khi đó, bạn sẽ thấy yêu thích chủ đề mà cách đó vài tiếng chẳng muốn học chút nào!

 

Chọn thời điểm phù hợp cho việc học tập

 

Để xua tan cảm giác chán học, bạn nên chọn thời điểm cảm thấy tỉnh táo, hứng thú nhất trong ngày. Bởi khi đó, bạn sẽ thấy hứng khởi hơn và có thể tiếp thu bài học tốt hơn. Nếu hàng ngày bạn chọn thời điểm nhất định, phù hợp với bản thân để học tập, thì sẽ góp phần hình thành thói quen học tập trong ngày. Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy nhàm chán bởi tâm trí khi đó sẽ dành cho học tập thay vì bị phân tâm bởi những vấn đề khác.

Nếu có một ngày bạn bỗng thấy “chán” học tiếng Nhật online thì hãy thay đổi cách học và lên kế hoạch lại cho mình để “vực dậy” lại tinh thần nhé. Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT