Nội dung bài viết

Giải thích ngữ pháp tiếng Việt cuốn Minna no nihongo Chuukyuu 1(bài 1 - bài 6)

Bộ tài liệu học tiếng Nhật sơ cấp về giải thích ngữ pháp bằng tiếng Việt trong cuốn giáo trình Minna no nihongo Chuukyuu 1(bài 1 - bài 6), giúp các bạn học ngữ pháp tiếng Nhật dễ hiểu và hiệu quả

 

Đối với việc học tiếng Nhật, ngoài việc các bạn phải ghi nhớ được hết hệ thống 3 bảng chữ cái Nhật ngữ phong phú thì ngữ pháp tiếng Nhật cũng là một “cánh cửa” khó khăn nữa trong quá trình bạn chinh phục tiếng Nhật. Làm sao để có thể vận dụng đúng các cấu trúc ngữ pháp trong giao tiếp? Để giúp các bạn học ngữ pháp sơ cấp tốt hơn, SOFL xin gửi tới các bạn tài liệu học Ngữ pháp tiếng việt cuốn Minna no nihogo Chuukyuu 1 (bài 1 - bài 6)

 

>> Download bộ tài liệu tại đây

 

giải thích ngữ pháp tiếng Việt cuốn Minna No Nihongo Chuukyuu 1

 

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

 

1. Đặt câu với từng cấu trúc ngữ pháp

 

Theo cuốn giáo trình Minna, trong một bài học bạn thường học từ 3 tới 4 dạng. Vậy bạn hãy đặt 3 ví dụ khác nhau với mỗi ngữ pháp mình mà mình đã học bằng chính những từ mới tiếng Nhật mà bạn vừa học được. Ví dụ bạn lấy càng gần gũi với cuộc sống bản thân thì càng dễ nhớ. Với phương pháp học này, bạn có thể nhớ được các từ vựng và các mẫu ngữ pháp chỉ với vài bước cực kì đơn giản. Vận dụng đúng cấu trúc ngữ pháp và nhờ bạn bè của mình, những người có năng lực tiếng Nhật giỏi hơn chỉnh sửa và học thật thuộc những ví dụ đó.

VD:

Cấu trúc câu ~や~(など) : Chẳng hạn như….

Các bạn có thể lấy ví dụ ngay lúc mình đang học với mẫu câu: この 教室の中に 机 や 本 など が あります。(Trong phòng học này có rất nhiều thứ chẳng hạn như: bàn, ghế, sách…)

 

2. Tạo sổ tay ngữ pháp

 

Bạn nên thống kê hết các cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật mà mình đã học ra một cuốn sổ ghi chép nhỏ để có thể mang theo bất cứ đâu và kiểm tra, học lại bất cứ lúc nào. Bạn có thể ôn tập lại mỗi khi rảnh rỗi mà lại không hề tốn quá nhiều công sức để học tiếng Nhật. Thông thường, khi bạn đã kết thúc 1 tuần học trở nên, thì bạn nên tổng hợp lại tất cả các mẫu ngữ pháp mà mình đã học ở trong tuần và dành ra một khoảng thời gian ôn tập lại khoảng 3 - 4 lần. Nếu làm được đều đặn như thế thì bạn có thể nhớ và hiểu được ngữ pháp  để có thể vận dụng chúng thật nhanh.

 

3. Học các ngữ pháp có liên quan

 

Trong Tiếng Nhật có rất nhiều cách diễn đạt  khác nhau với một hệ thống kính ngữ, hậu vị vô cùng đa dạng. Để có thể diễn tả lại hoạt động nào đó của một người, bạn có thể sử dụng nhiều mẫu ngữ pháp khác nhau, tuy nhiên thì dù ở hình thức nào thì chúng cũng có ý nghĩa tương tự nhau. Bạn nên thử nhớ những cặp từ ngữ tương đồng, những cấu trúc câu gần giống nhau, hay đối lập nhau. Đây chính là điều làm cho ngữ pháp tiếng Nhật trở nên phong phú và vô cùng  thú vị khi học.

 

Nếu bạn chăm chỉ thì việc chinh phục ngữ pháp tiếng Nhật chỉ là chuyện nhỏ.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT