Nội dung bài viết

Để dịch tiếng Nhật thì bạn cần học những gì?

Dịch tiếng Nhật là một trong những kỹ năng bạn cần đạt được sau khi học tiếng Nhật. Vậy để có thể dịch tiêng Nhật thì bạn cần học và luyện tập như thế nào?


Hoc tieng Nhat

Để dịch tiếng Nhật thì bạn cần học những gì?

 

5 bước để giúp bạn có thể dịch tiếng Nhật hiệu quả

Nếu có thể dịch tiếng Nhật thì bạn có thể hiểu được ý nghĩa mà người khác muốn nói tới. Và để có thể dịch một cách chính xác nhất thì bạn cần rèn luyện và trao dồi rất nhiều về kiến thức cũng như một sự nỗ lực và cố gắng rất nhiều của bản thân. Bên cạnh đó có thể hỗ trợ đắc lực cho việc rèn luyện các kỹ năng khác.

 

1. Chăm chỉ học từ vựng và ngữ pháp

Để có thể dịch được thì bạn cần có vốn từ vựng tiếng Nhật phong phú và học các cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật càng nhiều càng tốt về cả mặt nghĩa lẫn phát âm. Khi đó sẽ giúp bạn hiểu và dịch được một cách sát nghĩa nhất.

 

2. Nâng cao trình độ tiếng Việt

Hoc tu vung tieng Nhat

Nên tích lũy và thu thập cho mình nhiều từ vựng tiếng Việt


Tiếng Nhật sử dụng khá nhiều từ Hán ngữ vì thế trong nhiều trường hợp bạn khó có thể hiểu và tìm được từ nào bằng tiếng Việt mà thể hiện được hết nghĩa của từ. Vì vậy bạn nên tích lũy và thu thập cho mình nhiều từ vựng tiếng Việt hơn bằng cách đọc thêm nhiều sách báo, truyện, tin tức, nhất là có liên quan đến Nhật Bản để có thể làm quen với cách dịch cũng như học hỏi được kinh nghiệm, cách dùng từ, văn phong,…

 

3. Kiên trì và cẩn thận dịch tiếng Nhật

Đây là một công việc đòi hỏi bạn phải có được tính kiên trì, cẩn thận và tỉ mỉ cao vì nó đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều về thời gian và công sức và đặc biết khi tiếng Nhật là một ngoại ngữ khó và có rất nhiều từ đồng âm  khác nghĩa nên để có thể dịch tiếng Nhật thì bạn phải có một lượng kiến thức rât nhiều và cần sự kết hợp khá nhiều kỹ năng. Vì vậy ngay từ quá trình học tiếng Nhật sơ cấp thì bạn nên chú trọng đến việc luyện đọc và luyện nghe tiếng Nhật. 
Trong văn hóa hay giao tiếp thì có những khác biệt giữa tiếng Nhật và tiếng Việt vì vậy khi dịch bạn nên cố gắng biểu đạt ý nghĩa của câu phù hợp với văn của người Việt nhưng vẫn giữ được ý chính và phù hợp với tình huống và ngữ cảnh nhất là đối với tiếng Nhật giao tiếp.

 

4. Tham gia các lớp học dịch chuyên sâu

Ngoài việc học trong tài liệu thì bạn nên học một cách lớp học dịch tiếng Nhật chuyên sâu hơn để có thể nắm được phương pháp, cách thức có thể dịch nhanh và chính xác mà không phải biết được hết nghĩa của từng từ trong đoạn văn. 

 

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Tham khảo lịch học tiếng Nhật trực tuyến tại trung tâm SOFL

 

5. Thực hành và ôn luyện

Để có thể sử dụng kỹ năng này một cách thành thạo thì bạn cần ôn luyện và thực hành rất nhiều. Hãy luyện dịch tiếng Nhật từ các đoạn hội thoại ngắn, các mẩu truyện cười, các đoạn văn bản ngắn,… và dân dần nâng cao mức độ và nên thực hiện một cách đều đặn hàng ngày. Bạn có thể tìm các mục chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật để có thể học những phương pháp mang lại hiệu quả tốt hơn và nhanh hơn.
Với 5 bước dịch tiếng Nhật hiệu quả trên mong sẽ mang lại cho bạn những kết quả tốt nhất.

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL

Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT