Nội dung bài viết

Cách ít người biết để học tiếng Nhật cho người chưa biết gì?

Học tiếng Nhật nên bắt đầu từ đâu? nên học từ vựng hay ngữ pháp trước? cách học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu?...là những câu hỏi được nhiều bạn quan tâm khi bắt đầu học tiếng Nhật. Hãy cùng Nhật ngữ trả lời các khúc mắc này nhé.

cach hoc tieng Nhat hieu qua cho nguoi mat goc

Cách học tiếng Nhật cho ngưòi chưa biết gì?

Học tiếng Nhật cho người chưa biết gì giống như việc bạn sẽ bắt đầu viết những nét chữ lên một trang giấy trắng. Càng cố gắng nắn nót thì trang giấy sẽ có những nét chữ thật đẹp, ngược lại thì sẽ trở nên xấu xí với những nét chữ nguệch ngoạc, sai chính tả...Chính vì vậy Nhật ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn những cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu hiệu quả và chính xác.

Phương pháp học tiếng Nhật cho người chưa viết gì - Bắt đầu từ… mọi thứ?

Một trong những khúc mắc các bạn thường hỏi đó là “Nên bắt đầu học cái gì trước? Từ vựng hay ngữ pháp ?”, hay “Nên bắt đầu luyện nghe nói trước rồi mới học từ vựng và ngữ pháp?”…

Câu trả lời của tôi sẽ là BẮT ĐẦU VỚI TẤT CẢ. Bởi lẽ tiếng Nhật không chỉ có từ vựng, cũng không chỉ có ngữ pháp hay nghe, nói.
Bạn không thể nói rằng tôi đợi đến lúc học được vài ngàn từ vựng và biết hết ngữ pháp rồi mới luyện nghe nói. Bạn cũng không thể đợi đến khi bạn nghe được, nói được như người bản xứ mới tìm hiểu ngữ pháp. Tất cả đều phải được sử dụng và rèn luyện trong quá trình học của bạn, ngay từ những ngày đầu.

Về cách học từ mới tiếng Nhật

the hoc tu vung tieng Nhat

Học tiếng Nhật bằng thẻ Flashcard

Nhật ngữ SOFL xin có một gợi ý nhỏ sau đây, có thể giúp bạn học nhớ nhanh đến hơn 50 từ mới tiếng Nhật trong 1 tuần:
– Sử dụng thể flashcard, con người nhớ hình ảnh tốt hơn câu chữ, bạn nên tận dụng điều đó.
– Nghe từ vựng từ người bản xứ từ một nhóm cộng đồng, hoặc từ băng ghi âm từ vựng, giúp bạn đọc đúng và nghe đúng.
– Cuối cùng và quan trọng nhất, hãy sử dụng từ vựng mỗi ngày, hãy đặt câu với những từ vựng đã học, điều đó sẽ giúp bạn nhuần nhuyễn hơn trong việc sử dụng câu từ tiếng Nhật.

Học ngữ pháp tiếng Nhật như thế nào cho đúng

Riêng ở trình độ sơ cấp N5, cũng đã có gần 50 cấu trúc ngữ pháp JLPT N5. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn không có phương pháp, bạn chẳng thể nào học nổi. Bí quyết để học ngữ pháp tiếng Nhật đó là luyện tâp thường xuyên, hãy sử dụng mẫu câu và từ vựng học được để tạo ra những câu có thể sử dụng được hàng ngày. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy kết quả của nó.

Hoc ngu phap tieng Nhat

Học ngữ pháp tiếng Nhật sao cho đúng

Để nghe và nói nhanh như người Nhật

Có thể bạn đã từng xem các bộ phim của nước Nhật, bạn có nhận ra không? Người Nhật đi lại hay nói chuyện đều rất nhanh. Để có thể nghe nói nhanh như người Nhật, không phải chuyện dễ dàng, nó đòi hỏi sự luyện tập kiên trì và bài bản. Hãy ghi âm lại bài đọc của bạn và cải thiện nó mỗi ngày, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Bạn có thể dùng một bài ngữ pháp nào đó, lúc đầu là đọc tự do, sau đó là đọc theo băng ghi âm, và cố gắng tăng dần tốc độ, lâu dần nó sẽ trở thành phản xạ, lúc đó bạn có muốn nói chậm cũng khó lắm đấy nhé.

Học bài bản tại một trung tâm Nhật ngữ

Tất nhiên bạn có thể tự học, nhưng nếu có điều kiện, bạn nên học ở các trung tâm Nhật ngữ uy tín. Ở trung tâm, bạn sẽ có được sự nghiêm túc, có kế hoạch và phương pháp rõ ràng, học trong môi trường mà nhiều người khác cũng đang cố gắng như bạn. Được truyền đạt các kinh nghiệm mà không thể rút ra từ việc tự học.

Trên đây là những cách học tiếng Nhật cho người chưa biết gìTrung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ tới các bạn, chúc các bạn học tập chăm chỉ và đừng học sai cách, sai phương pháp nhé.

Lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT