Nội dung bài viết

Cách học tiếng Nhật cấp tốc hiệu quả

Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng lại mong muốn nâng cao trình độ trong khoảng thời gian ngắn nhất thì cách học tiếng Nhật cấp tốc hiệu quả dưới đây thật tuyệt với bạn!

hoc tieng nhat
Cách học tiếng Nhật cấp tốc hiệu quả

 
Học ngoại ngữ là một quá trình vô cùng vô tận, tùy vào mục tiêu mà mỗi người sẽ chọn cho mình những cấp độ và cách học tập khác nhau. Bạn muốn du học Nhật Bản chắc chắn sẽ có cách học tiếng Nhật khác với bạn học với mục đích để đi làm.
 
Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn tìm ra cách học hữu hiệu để có thể nâng cao trình độ tiếng Nhật trong khoảng thời gian ngắn nhất thì cách học cấp tốc là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
 
Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là nhiều người đã bỏ ra khá nhiều thời gian đi học nhưng cấp độ tiếng Nhật vẫn nằm yên hoặc là vẫn rất khó để giao tiếp, trao đổi tiếng Nhật trên thực tế.
Hiệu quả chỉ thực sự có khi trong bạn luôn tồn tại ý thức tự học nhiều hơn là những người khác có thể học. Dù học ở trung tâm hay tự học nếu muốn thành công tất cả đều phụ thuộc vào bản thân bạn mà thôi!

 

Cách học tiếng Nhật cấp tốc hiệu quả

Đừng lao vào học ngay trong khi thực tế bạn vẫn đang ngập trong một mớ vấn đề rắc rối : Nên bắt đầu học tiếng Nhật như thế nào? Từ đâu? Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất là gì?  Hãy dành một chút thời gian để nhìn lại trình độ của mình đang ở mức độ nào, như muốn xây thêm tầng mới thì phải xem lại móng nhà đang chắc đến đâu vậy.
 
Có một típ nhỏ là hãy làm các bài test tổng hợp một vài lần sau đó bạn sẽ đánh giá kết quả và nhận ra bạn đang yếu kém ở đâu rồi tìm cách bổ sung, hoàn thiện hơn .

luyen nghe tieng Nhat
Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

 
Một điều hết sức lý thú là trong quá trình rèn luyện kỹ năng này thi vô hình chung bạn sẽ nâng cao các kỹ năng khác đấy. Ví dụ như khi luyện nghe trong quá trình lĩnh hội cách phát âm của người nói thì bạn sẽ có thêm kinh nghiệm về giao tiếp thực tế, vốn từ, cách đọc của bạn cũng sẽ được cải thiện tốt hơn.
 
Khi đã xác định được trình độ của mình, đừng chần chừ gì nữa mà hãy tiếng hành luôn : Xác định mục tiêu học. Bạn học để phục vụ mục đích gì? Học những gì và bắt đầu từ đâu? Trả lời từng câu hỏi là cách bạn giải mã những rắc rối được đề cập ở trên đấy.
 

Kỹ năng đọc viết tiếng Nhật

Đây là 2 kỹ năng khó luyện cấp tốc nhất tuy nhiên cũng có một số cách giúp bạn nâng cao 2 kỹ năng này :
 
Đọc báo, tin tức ,tài liệu, truyện bằng tiếng Nhật. Luyện đọc theo cách này có tác dụng giúp bạn nâng cao vốn từ, hiểu biết hơn về tiếng Nhật thực tế và giúp bạn giao tiếp tốt hơn.
 
Rất nhiều bạn có hiểu biết rộng về các chủ để người bản xứ đang trao đổi không những tìm được cách diễn đạt hoặc không đủ từ vựng tiếng Nhật để tham gia và bỏ lỡ mất cơ hội giao lưu. Bạn đừng để mình rơi vào tình huống này bằng cách đọc, xem thời sự , tin tức một cách đều đặn.

lop hoc tieng Nhat
Học tiếng Nhật cấp tốc thật hiệu quả

 
Tập suy nghĩ bằng tiếng Nhật . Trước một sự việc, một suy nghĩa hay dự kiến, ý định,... bất kỳ, bạn hãy thử hình thành ngôn ngữ diễn tả bằng tiếng Nhật trong đầu. Điều này  rất tốt và thú vị bởi nó giúp toàn bộ vốn từ của bạn trở thành "từ điển sống " và khả năng vận dụng từ ngữ trong giao tiếp của bạn sẽ năng động và linh hoạt hơn rất nhiều.
 
Tóm lại học tiếng Nhật cấp tốc hiệu quả nhất là xác định cách học, lên thời gian biểu học Nhật Ngữ phù hợp với bản thân. Nếu bạn đã tạo nên được một kết hoạch hoàn chỉnh để "lên dây cót" cho công cuộc học tiếng Nhật cấp tốc của mình thì học tiếng Nhật không còn là vấn đề !
 
Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ đã chọn nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT