Nội dung bài viết

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả của bạn là gì? Hãy tìm hiểu và thử nghiệm phương pháp học tiếng Nhật dưới đây xem có hiệu quả như cách của bạn không nhé.

hoc bang chu cai tieng nhat

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật

 

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

Trước hết các bạn cần đưa ra được một phương pháp học chuẩn nhất ,để giảm thiểu thời gian cho việc học bảng chữ cái. Phương pháp học như thế nào ? cần những gì ? và lên lịch học ra làm sao ? đó là những gì bạn cần quan tâm nhất.

 

Trình tự các bảng chữ cái cần phải học:

 + Hiragana là bảng chữ cái mềm, đây là bảng chữ cái tiếng Nhật mà trẻ em Nhật Bản phải học đầu tiên. 
 + Katakana: là chữ cứng, phiên âm các từ mượn, từ nước ngoài sang tiếng Nhật
 + Kanji : là chữ Hán cổ, dạng tượng hình. Chữ Kanji sau này sẽ  được dùng rất nhiều kể cả thi năng lực cũng đa phần là Kanji. tuy nhiên chữ Kanji lại quá khó học, nên sẽ phải cần nhiều thời gian hơn, và thực sự chăm chỉ hơn.


Ban đầu khi bạn mới làm quen vơi tiếng Nhật thì bạn nên học 2 bảng chữ cái là Hiragana và Katakana trước sau đó mới học đến chữ cái Kanji sẽ tốt hơn.

 

Nếu muốn học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh hãy viết thật nhiều

cach hoc bang chu cai tieng nhat nhanh nhat

Luyện viết tiếng Nhật thật nhiều

 

Với bất kỳ ngôn ngữ nào cũng vậy. Nếu không luyện tập viết thường xuyên thì khó có thể học nhanh được. Bạn nên viết các chữ trong bảng chữ cái tiếng Nhật ra giấy. Và mỗi một lần viết là một lần đọc nhẩm chữ cái mà bạn đang viết ra. Việc làm này sẽ giúp bạn vừa nhớ được mặt chữ vừa nhớ được cách phát âm. Ngoài ra, nếu bạn muốn luyện luôn cả chữ đẹp nữa thì nên chọn giấy viết là loại có kẻ ô vuông. Sau đó bạn sẽ điền ngay ngắn các chữ cái vào các ô vuông đó. Luyện tập đều đặn hàng ngày, mỗi ngày khoảng 30 phút. Và cứ sau 1 tuần bạn lại đánh giá lại kết quả bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

 

Có thể bạn quan tâm chương trình học tiếng Nhật trực tuyến cho người đi làm.

 

 Học bảng chữ cái tiếng Nhật cùng với chiếc điện thoại thân yêu của mình

Nếu không tiện để mang theo giấy và bút để luyện viết tiếng Nhật bạn vẫn có thể học tiếng Nhật bằng điện thoại. Mình thường thì hay chụp ảnh lại bảng chữ cái mà mình vẫn luyện tập hàng ngày (phiên âm cách đọc chúng sang tiếng Việt) sau đó mỗi lúc rảnh rỗi như là chờ bus, chờ bạn bè hay bất kỳ lúc nào rảnh ngồi ở đâu là mình lại lôi ra đọc. Dù chẳng viết được nhưng cũng giúp mình có thể nhớ thêm mặt chữ và chủ yếu là luyện cách đọc.
Mình cũng hay cài thêm các ứng dụng học tiếng Nhật để lúc rảnh luyện tập thêm nữa. Nếu bạn quan tâm có thể vào CH Play, App store, … tải về nhé.

Hoc tieng nhat tren dien thoai

Học tiếng Nhật qua chiếc điện thoại thân yêu

 

Học bảng chữ cái tiếng Nhật thông qua video

Học bảng chữ cái tiếng Nhật qua video sẽ giúp bạn có hình dung sinh động hơn, giúp dễ dàng nhớ cách phát âm của các chữ cái nhanh hơn. Bạn nên chọn video hướng dẫn có giọng đọc của người bản địa. Vì như vậy bạn sẽ học được cách phát âm chuẩn ngay từ đầu.

 

Kiếm một “Cạ” để học chung

Kiếm bạn cùng học để cùng tiến bộ chính là một ý tưởng khá tốt giúp cải thiện việc học tiếng Nhật nói chung và bảng chữ cái nói riêng. Một chút về sẻ chia kinh nghiệm, một chút ganh tị sẽ giúp bạn tiến bộ khá nhanh. Do đó, nếu giờ chưa có bất kỳ ai cùng học thì bạn nên kiếm lấy một vài người nhé. Tham gia vào các group, các cộng đồng tiếng Nhật sẽ giúp bạn có thêm khá nhiều kinh nghiệm học tập hay và bổ ích đấy.


 
Trên đây là những cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quảTrung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn học tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT