Nội dung bài viết

Bí kíp luyện thi tiếng Nhật N5

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chia sẻ bí kíp luyện thi tiếng nhật N5 hi vọng có thể giúp các bạn ôn luyện kiến thức hiệu quả và đạt kết quả cao trong kỳ thi N5 sắp tới!
luyen thi tieng nhat n5
Bí kíp luyện thi tiếng Nhật N5

>>>> Có thể bạn quan tâm : Cấu trúc đề thi năng lực tiếng Nhật N5
 
Tiếng Nhật không hề khó như bạn vẫn nghĩ. Để vượt qua trình độ tiếng Nhật N5 cũng như các trình độ cao hơn không khó nếu bạn có phương pháp học hiệu quả cộng với sự kiên trì thì tin chắc rằng không có gì làm khó được bạn. 
 
Vậy hãy cùng trung tâm Tiếng Nhật SOFL điểm qua một vài bí kíp luyện thi N5 vô cùng hay ho và hiệu quả sau đây nhé:
 

1. Từ vựng tiếng Nhật

Hầu hết chúng ta đều "sợ" phần này bởi các ký tự Kanji thực sự rất khó học, khó nhớ. Nhưng không thể không học và cũng không có cách nào học từ vựng hiệu quả ngoài việc phải chăm chỉ.
Hãy tự tạo cho mình thói quen học từ vựng mỗi ngày, thật kiên trì và chăm chỉ nhé. Bạn càng biết nhiều từ vựng thì khả năng chọn đáp án đúng ở phần thi này càng cao đấy.
 

2. Ngữ pháp tiếng Nhật

Đây được xem là phần thi dễ nhất trong bài thi. Phần này kiểm tra kỹ năng về ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp dưới dạng cách dùng và ý nghĩa. Cách dùng bao gồm ngữ pháp để cấu tạo câu như thế nào, dùng thể hiện tại hay quá khứ,...
 
Khi bạn đã đọc, hiểu về ý nghĩa và cách dùng của các cấu trúc ngữ pháp cũng như luyện tập rất nhiều các câu hỏi ngữ pháp trong giáo trình tiếng Nhật sơ cấp thì sẽ không khó để bạn có thể kiếm được điểm cao trong phần thi này. Ngoài ra việc có một lưng vốn ngữ pháp tốt cũng giúp bạn hiểu các nội dung trong phần đọc một cách dễ dàng hơn.

hoc ngu phap tieng nhat
Học ngữ pháp tiếng Nhật

3. Đọc hiểu tiếng Nhật

Nhiều người còn yếu trong phần đọc hiểu và điểm tổng của họ thường bị kéo xuống bởi phần này vì nó được nhiều điểm nhất. Có thể là do có nhiều Kanji chưa học ở bài đọc mà người học không quen hoặc chưa từng gặp dưới đây.
 
Bên cạnh đó, người học còn có xu hướng dành nhiều thời gian cho phần này để rồi sau đó nhận ra họ còn rất ít thời gian cho các phần khác. Đối với phần này, chúng ta nên làm phần ngữ pháp, từ vựng trước bởi vì thời gian cho các phần này ít cố định hơn và dễ hoàn thành hơn.
 
Phần đọc luôn là phần cuối cùng cho tới khi bạn đã hoàn thành các phần khác. Nếu bạn đọc chậm thì ưu tiên các đoạn ngắn trước. Điểm mấu chốt trong phần đọc là bạn không cần hiểu toàn bộ bài đọc mà phải hiểu câu hỏi đang hỏi cái gì đo đó hãy đọc câu hỏi trước.
 
Hầu hết các phần liên quan đến câu hỏi sẽ được gạch dưới trong bài học và câu trả lời có thể được tìm trong một vài câu ở trước hoặc sau ô đó. Bạn cũng phảo có vốn ngữ pháp thật tốt bởi nếu bạn không hiểu ngữ pháp thì rất dễ hiểu nhầm ý nghĩa thực tế của các câu quan trong chứa câu trả lời.
 

4. Nghe hiểu tiếng Nhật

hoc tieng nhat n5
Nghe hiểu tiếng Nhật
 
Phải khẳng định rằng nghe là phần khó nhất đối với hầu hết các thí sinh bởi vì trong suốt bài thi bạn chỉ có cơ hội nghe 1 lần sau đó trả lời câu hỏi ngay lập tức ngay cả khi bạn quên câu hỏi hoặc không hiểu chúng nói gì. Và không có thời gian để quy lại các câu hỏi trước mà bạn đã quên.
 
Cách duy nhất để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả là nghe tiếng Nhật thật nhiều, thông qua các bài luyện nghe tiếng Nhật online hoặc các đĩa CD. Bạn có thể áp dụng công thức sau:
 
Nghe ít nhất 5 lần không nhìn vào lời thoại ; sau khi đọc lời thoại 1 lần nghe lại ít nhất 5 lần; nghe cùng với lời thoại ít nhất 3 lần nữa, cuối cùng không nhìn vào lời thoại cố gắng đọc to khi bạn nghe ở 3 lần tiếp nữa. Mặc dù tốn thời gian những đây là các học hiệu quả nhất đấy.
 
Trên đây là bí kíp luyện thi tiếng Nhật N5 hiệu quả nếu bạn có khả năng tự học, tự ôn luyện tốt. Tuy nhiên nếu cảm thấy không khả quan thì hãy tham gia các khóa học offline luyện thi JLPT của Trung tâm Tiếng Nhật SOFL - một môi trường học tập tốt nhất giúp bạn luyện thi các kỳ thi năng lực tiếng Nhật hiệu quả nhất!

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL

Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ phường Gia Thụy Long Biên Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT