Nội dung bài viết

Phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

Trung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả . Nếu kỹ năng nghe của bạn tốt, bạn sẽ nâng cao được kỹ năng phát âm cũng như giao tiếp tiếng Nhật đấy.
luyen nghe tieng nhat hieu qua
Phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

 
Bạn nên nhớ rằng, không vô tình mà chúng ta có quy luật "nghe, nói, đọc, viết theo thứ tự như vậy. Bởi nghe , nói, đọc, viết là trình tự học ngôn ngữ tự nhiên nhất. Hồi nhỏ ta học ngôn ngữ mẹ đẻ cũng theo trình tự trên và hiệu quả thì khỏi phải bàn. 
 
Kỹ năng nghe luôn là một trong những kỹ năng khó đối với các bạn học tiếng Nhật nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Vậy khi bạn có thời gian "chết" tại sao bạn không luyện nghe tiếng Nhật? Nó rất thú vị và hiệu quả đấy.
 
Dưới đây là phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả mà Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chia sẻ. Các bạn cùng tham khảo và áp dụng để cải thiện, nâng cao kỹ năng nghe của mình nhé.
 

1. Luyện nghe tiếng Nhật thụ động.

+ "tắm" trong ngôn ngữ ; Hãy nghe, đừng hiểu: 
Việc tắm trong ngôn ngữ này rất quan trọng, vì nó cho ra nghe đúng với từng âm, và tạo ra phản xạ tự nhiên. Khi tai chúng ta đã nghe quen thì khi gặp lại sẽ bắt rất nhanh. Có thể ban đầu kết quả chưa cao nhưng đừng nản lòng và hãy nhớ rằng, bạn đã tắm trong ngôn ngữ tiếng Việt ít nhất 9 tháng liên tục trước khi mở miệng nói được tiếng nói đầu tiên và sau đó tiếp tục tắm trong ngôn ngữ Việt 4,5 năm nữa mới nói thông thạo !
luyen nghe tieng nhat hieu qua
Luyện nghe tiếng Nhật chủ động
+ Nghe với hình ảnh
Nếu có thời gian xem các bản tin tức, xem phim đính kèm các hình ảnh . Bởi các hình ảnh làm ta hiểu được ít nhất nội dung bản tin mà không cần dịch từng câu của những gì xướng ngôn viên nói.  Và đây là cách thứ 2 để tắm mình trong ngôn ngữ và cũng hiệu quả không kém.
 

2. Luyện nghe tiếng Nhật chủ động

+ Học hát tiếng Nhật và hát theo trong khi nghe
Chọn một số bài hát mình yêu thích và bắt đầu nghe, nên nhớ mới đầu bạn nên tìm các bài hát nhẹ nhành, đơn giản nhé. Sau đó học thuộc lời bài hát và hát song song với ca sĩ gắn phát âm cũng như giữ tốc độ trường âm cho đúng. Khi nào buồn, rảnh, ta cũng có thể mở nên nghe khi đã hòm hòm ta có thể nghe, hát bất cứ khi nào muốn.
 
Và nói cho đúng giọng (qua hát) cũng là một cách giúp mình sau này nhạy tai hơn khi nghe, vì thường thường ngôn ngữ trong các bài hát khó nghe hơn những câu nói bình thường rất nhiều.
 
Trên đây là một số kinh nghiệm học nghe tiếng Nhật hiệu quả. Chúc các bạn áp dụng tốt và nâng cao level tiếng Nhật của mình, thành công với ngôn ngữ mình đã chọn nhé!

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT