Nội dung bài viết

Giáo trình tiếng Nhật sơ cấp Minna no nihongo

Giáo trình tiếng Nhật sơ cấp được sử dụng nhiều nhất tại các trường học và trung tâm tiếng Nhật tại việt Nam hiện nay là Minna no Nihongo. Giáo trình này được biên soạn theo chuẩn giáo trình đào tạo tiếng Nhật quốc tế.
 
giao trinh tieng Nhat
Bộ giáo trình tiếng Nhật Mina No Nihongo
 
Minna no Nihongo (みんなの日本語) gòm có 2 tập sách, được viết hoàn toàn bằn tiếng Nhật. Đối với nhwungx người mới tiếp xúc với tiếng Nhật thì điều này có thể hơi khó khăn. Tuy nhiên do được dùng làm giáo trình chính thức để giảng dạy, các bài học trong sách sẽ được hướng dẫn và giảng dạy bởi các giảng viên am hiểu và kinh nghiệm. Chỉ cần học qua và làm quen với một vài bài đầu tiên là bạn đã có thể hiểu được cơ bản và học theo dễ dàng. 
 
Minna no Nihongo sơ cấp cung cấp khoảng gần 2200 từ vựng tiếng Nhật, trong đó có nhiều từ rất hữu dụng trong đời sống hằng ngày. Còn về phần ngữ pháp, giáo trình Minna no Nihongo đề cập đến nhiều mẫu ngữ pháp sử dụng trong đối thoại giao tiếp đời thường, đồng thời giới thiệu những cách dùng cao cấp hơn của chính những mẫu ngữ pháp đó. Về phần Bài tập, thường trong sách giáo trình chỉ mang tính ôn tập, để giúp cho học viên hiểu được và ứng dụng được kiến thức bài học. Dễ thấy các bài học thường gặp 1 dạng lặp lại nhiều lần một cách thật cẩn thận vì nhiều bài tập sử dụng những biến thể ngữ pháp hiếm gặp hơn. 
 

Trình tự các phần trong từng bộ sách Minna no Nihongo

 

- Translations & Grammatical Notes in English (みんなの日本語 文法解説 英語版): từ vựng, ngữ pháp và bản dịch của các đoạn hội thoại.
- Honsatsu (みんなの日本語 本冊): các đoạn hội thoại(kaiwa), các đoạn ví dụ ngữ pháp, bài tập...
- Hyoujun Mondaishuu (みんなの日本語 標準問題集): Bài tập ngữ pháp.
- Choukai Tasuku 25(みんなの日本語 聴解タスク25): Bài tập luyện nghe, đi kèm audio
 - Bunkei Renshuucho「みんなの日本語 文型練習帳」: Bài tập
 - Shokyuu de Yomeru Topic 25「みんなの日本語 文型練習帳」: Luyện đọc.
- Kanji English Edition「みんなの日本語初級 漢字英語版」: Dạy Kanji cơ bản.
 - Japanese Kanji Workbook 「みんなの日本語初級 漢字練習帳」: Bài tập Kanji.
 - Yasashii Sakubun「みんなの日本語 やさしい作文」: Luyện Viết
 
Hoc tieng Nhat truc tuyen
Tham khảo ngay học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL
 
Ngoài Minna no Nihogo, một số học viên sử dụng giáo trình sơ cấp tiếng Nhật khác là Genki. Đây là giáo trình có phần giải thích bằng tiếng Anh, thuận tiện hơn cho những bạn học sơ cấp mà chưa biết gì về tiếng Nhật. Genki tổng hợp mọi kĩ năng Nghe, Đọc, Viết, KanJi và bài tập trong cùng một quyển sách, chứ không chia thành nhiều quyển như bộ Kanji, giúp người học thuận lợi hơn trong việc tìm mua. 
 
Ngoài hai bộ sách này, trên thị trường cũng có rất nhiều đầu sách học tiếng Nhật tốt nhất. Tuy nhiên, các đầu sách này nên chỉ được dùng để them khảo và làm bài tập thêm, chứ nếu bạn theo học tiếng Nhật một cách chính thức và lâu dài, bộ sách Minna no Nihogo sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT