Nội dung bài viết

Bạn đến từ đâu bằng tiếng Nhật nói như thế nào?

Bạn là người mới sang sinh sống và học tập tại Nhật Bản và nếu như có ai hỏi bạn đến từ đâu tiếng Nhật thì bạn sẽ trả lời như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.

Cách hỏi bạn đến từ đâu bằng tiếng Nhật

1. Cách hỏi bạn đến từ đâu tiếng Nhật

おくにはどちらですか。

Cách đọc : Okuni wa dochira desu ka

Nghĩa: Bạn đến từ đâu ?

Câu hỏi trên là hỏi bạn đến từ đất nước nào.

しゅうっしんはどちらですか。

Cách đọc : Shusshin wa dochira desu ka

Nghĩa: Bạn đến từ đâu?

Câu hỏi này có nghĩa bao quát hơn, bạn có thể trả lời bạn đến từ đất nước, thành phố, vùng… nào đó.

2. Cách trả lời

  • (địa điểm) です。
  • (địa điểm) からきました。

Cả hai câu trên đều có nghĩa là: Tôi đến từ…

VD: わたしは ベトナムからきました。

Tôi đến từ Việt Nam.

パリスです。

Tôi đến từ Paris.

>> Tên các quốc gia bằng tiếng Nhật

>> Tên tỉnh thành phố Việt Nam bằng tiếng Nhật

Trên đây là một số cách hỏi và trả lời bạn đến từ đâu tiếng Nhật mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Ngoài ra, để biết thêm nhiều cách giao tiếp cũng như giao tiếp chuẩn hơn, các bạn nên tham gia lớp học tiếng Nhật giao tiếp với giáo viên bản ngữ tại SOFL để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Nhật cho bản thân.

Tại sao nên chọn trung tâm tiếng Nhật SOFL?

  • Phương pháp và lộ trình giảng dạy giao tiếp được đầu tư xây dựng trong vòng nhiều năm bởi những giảng viên tâm huyết hàng đầu, để trở thành khóa học hoàn toàn phù hợp cho bạn đang cần nâng cao trình độ giao tiếp của mình.
  • Chất lượng khóa học cực tốt, đi kèm với chất lượng giáo viên, mức học phí ưu đãi. Đó là lý do vì sao khóa học này hoàn toàn phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên và người đi làm. Đây là một trong những tiêu chí nhằm tạo điều kiện cho nhiều học viên có nhiều cơ hội cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Nhật cho mình hơn.
  • Trên 95% học viên hài lòng với chất lượng khóa học tại SOFL, thì việc bạn học chắc chắn giỏi là điều hoàn toàn có thể, bởi khóa giao tiếp tiếng Nhật này đã được kiểm nghiệm bởi hàng nghìn học viên tại SOFL.
  • Học viên sẽ được luyện giao tiếp với người bản ngữ, rèn luyện tốt, toàn diện cả 4 kỹ năng Nghe - nói - đọc - viết.
  • Trung tâm Nhật ngữ SOFL có 4 cơ sở tại Hà Nội và 1 chi nhánh tại TP.HCM, các bạn có thể chọn cho mình địa điểm thuận tiện nhất để học.
  • Nếu bạn không có thời gian đến trung tâm thì có thể đăng ký học tiếng Nhật giao tiếp online, với những bài giảng chất lượng được xây dựng bởi đội ngũ giáo viên Việt - Nhật giàu kinh nghiệm của SOFL.

Ngoài ra bạn còn được tìm hiểu thêm về cuộc sống, con người, văn hóa nơi đây, tham gia vào CLB tiếng Nhật hay những hoạt động ngoại khóa thú vị khác… Hãy đến và trải nghiệm nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT