Nội dung bài viết

5 cách tự học tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả

Trung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ bí quyết tự học tiếng Nhật sơ cấp cực kỳ hiệu quả cho người mới bắt đầu. Cùng tìm hiểu phương pháp này nhé

tu hoc tieng nhat so cap

5 cách tự học tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả

 

5 cách tự  học tiếng Nhật sơ cấp đơn giản và hiệu quả

   - Học nhóm từ
   - Không quá quan tâm đến ngữ pháp
   - Học nghe trước
   - Nghe và phản xạ
   - Học tiếng Nhật online

 

1. Tự học tiếng Nhật sơ cấp - Học tiếng Nhật theo nhóm từ

Học từ vựng tiếng Nhật dưới dạng những cụm từ riêng được nhiều người áp dụng vì dễ học, tuy nhiên nó lại khiến bạn khó ghi nhớ. Cách tự học tiếng Nhật sơ cấp đơn giản đầu tiên phải nhắc đến là bạn hãy học từ vựng theo kiểu học theo nhóm từ, theo câu trong từng hoàn cảnh nhất định sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ và dễ thuộc bài hơn. Và đặc biệt sau khi bạn gặp trường hợp và hoàn cảnh đó bạn sẽ liên tưởng đến từ ngữ và có thể hồi tưởng được nhiều từ hơn so với khi bạn học từ vựng lẻ.

 

2. Tự học tiếng Nhật sơ cấp mà không quá quan tâm đến ngữ pháp

Khi bắt đầu học tiếng Nhật bạn không nên học quá nhiều cấu trúc ngữ pháp.

Khi bạn quá để tâm đến học ngữ pháp bạn sẽ chỉ nghĩ đến việc làm thế nào nói cho đúng câu, đúng ngữ pháp và khiến cho bạn chậm trong phản ứng. Bạn chỉ nên quan tâm đến những cú pháp đơn giản và vận dụng nó một cách linh hoạt, điều này giúp bạn nhanh nhẹn hơn trong giao tiếp tiếng Nhật cũng như ít mất thời gian để nhớ ngữ pháp.

 

3. Tự học tiếng Nhật sơ cấp với cách học nghe trước

Một khi bạn muốn ghi nhớ bất cứ từ ngữ hay con số nào bạn nên cho mình nghe trước. Nếu một từ ngữ lặp lại và bạn lắng nghe một cách có ý thức bạn sẽ ghi nhớ nhanh và lâu hơn so với viết hoặc chỉ nhìn.

Ban đầu khi nghe có thể bạn sẽ không hiểu nhưng lâu dần bạn có thể định hình được từ ngữ và ghi nhớ chúng rất đơn giản hơn. Nghe là cách đi vào trí nhớ nhanh nhất khi học bất cứ một điều gì đó kể cả tiếng Nhật. Khi tự học tiếng Nhật sơ cấp nên tập trung vào việc nghe hơn là cố gắng ghi nhớ ngay từ khi bạn vẫn chưa biết gì.

tu hoc tieng nhat so cap hieu qua

Tự học tiếng Nhật sơ cấp bằng cách học nghe

 

4. Nghe và phản xạ

Sau khi có khả năng nghe và nhận biết từ ngữ, một cách học tiếng Nhật dễ nhớ và sinh động bạn có thể áp dụng là tìm những người bạn của mình để tập đối thoại.

Khi bạn đối thoại, bạn có thể rèn luyện cách dùng từ ngữ, câu khi nói và dần dần bạn có thể phản xạ nhanh hơn khi giao tiếp. Lâu dần bạn nên tìm một nhóm bạn và nói chuyện bằng tiếng Nhật, có thể nói chuyện về những chủ đề hàng ngày để có thể luyện nghe và luyện phản xạ nhanh khi đối thoại nhiều người.

 

5. Tự học tiếng Nhật sơ cấp với giải pháp học tiếng Nhật online

Hiện nay bạn rất bận cho công việc và học tập không có nhiều thời gian theo lớp trực tiếp bạn nên tìm cho mình những lớp học tiếng Nhật online. Dù bạn tự học rất tốt nhưng không có người hướng dẫn bạn sẽ không biết được bạn sai chỗ nào. Lớp học online sẽ giúp bạn phân bổ thời gian học hợp lý đồng thời cũng tiết kiệm chi phí cho bạn, hiệu quả đem lại cũng rất cao.

 

Tự học tiếng Nhật sơ cấp cần sự quyết tâm cao và kiên trì học tập, các bạn hãy cố gắng đừng bỏ cuộc giữa chừng nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT