Nội dung bài viết

3 chiến lược giúp bạn phát âm từ vựng tiếng Nhật cơ bản chuẩn như người bản xứ

Phát âm từ vựng tiếng Nhật cơ bản chuẩn là điều kiện tiên quyết và quan trọng với những người học mong muốn cải thiện kĩ năng giao tiếp nhanh chóng và hiệu quả.

Luyen phat am tieng Nhat

Luyện phát âm tiếng Nhật hàng ngày



Để phát âm chuẩn cần có những bí quyết phù hợp và có tính khả thi ngay tức thời. Làm sao để phát âm chuẩn luôn là câu hỏi và cũng là thách thức lớn đối với người học ngôn ngữ này. Xuất phát từ hệ thống chữ cái Latin, người Việt sẽ cảm thấy khó khăn hơn khi tiếp cận với ngôn ngữ tượng hình hoàn toàn xa lạ, và để phát âm chuẩn cũng gặp khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì thế mà hôm nay trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn những bí kíp giúp bạn học tốt kĩ năng này.

 

1. Học từ vựng tiếng Nhật cơ bản hiệu quả với chữ cái Romaji

Thông thường chúng ta luôn tập trung vào 3 bảng chữ cái tiếng Nhật mà quên mất bảng phiên âm sang chữ Latin Romaji. Để có thể phát âm chuẩn, bạn cần nắm vững được những quy tắc phiên âm của bảng chữ cái này. Các từ điển tiếng Nhật cũng đều có cách đọc được phiên âm dựa trên bảng chữ Romaji. Đây là quy tắc chung của tiếng Nhật được sử dụng trên toàn thế giới để đồng nhất cách phát âm đối với người nước ngoài. Chính vì vậy mà trong quá trình học Hiragana, KatakanaKanji, bạn nên xem qua cách đọc của Romaji để nắm được cách phát âm chuẩn nhất của từng chữ cái tiếng Nhật này.

 

2. Tập phát âm từ vựng tiếng Nhật cơ bản thường xuyên

Sau khi nắm chắc về cách phát âm tiếng Nhật chuẩn của những từ vựng đó thì việc tiếp theo mà chúng ta cần làm là luyện nói từ vựng mỗi ngày. Nếu bạn không tham gia các lớp học tiếng Nhật offline thì có thể tự luyện ở nhà bằng cách học qua video của những người bản xứ hay các nguồn học online khác. Để tập phát âm từ vựng chuẩn nhất, bạn hãy vận dụng chúng vào một cụm từ hay một câu hoàn chỉnh và có nghĩa để ghi nhớ sâu hơn. Việc thực hành học nói tiếng Nhật bằng cách này sẽ giúp bạn cải thiện toàn diện ngôn ngữ bao gồm cá kĩ năng về từ vựng, ngữ pháp và phản xạ nói. Bạn có thể tự tìm những mẫu câu tiếng Nhật giao tiếp thông dụng được chia sẻ trên các trang web học online hay những diễn đàn tiếng Nhật.

 

hoc bang chu cai tieng Nhat

Luyện phát âm từ những chữ cái đầu tiên

 

3. Luyện nghe, nói và phản xạ bằng tiếng Nhật

Cũng như bí quyết học tiếng Nhật trên, bạn sẽ học được cách phát âm chuẩn các từ vựng khi tập trung nâng cao đồng thời các kĩ năng thực tế này. Đây là một vòng tuần hoàn hoản hảo bao gồm các giai đoạn chính là: nghe câu hỏi, tư duy và trả lời nhanh nhất có thể. Và đây cũng chính là cash để bạn rèn luyện phản xạ cũng như tư duy tiếng Nhật tốt nhất.


Trên đây là những cách giúp người học luyện phát âm từ vựng rất hữu ích và hiệu quả, giúp khả năng nói của bạn tiến bộ nhanh chóng. Áp dụng 3 bước trên, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được ngôn ngữ của mình. Đặc biệt, mục tiêu phát âm từ vựng tiếng Nhật cơ bản chuẩn như người bản xứ sẽ không còn xa vời nữa. Chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT