Nội dung bài viết

Cách học phát âm tiếng Nhật chuẩn nhất hiện nay

Bạn muốn giao tiếp như người bản xứ thì người học cần rèn luyện kỹ năng phát âm một cách khoa học. Nhật Ngữ SOFL xin chia sẽ một số cách học phát âm tiếng Nhật chuẩn nhất.

 

cach phat am tieng nhat chuan

Cách phát âm tiếng Nhật chuẩn
 
Nếu tham gia các khóa học tiếng Nhật tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL, các học viên sẽ được đội ngũ giảng viên người bản xứ hướng dẫn học cách phát âm chuẩn  ngay từ đầu . Phát âm chuẩn là nền tảng của cả một quá trình học nghe, nói tiếng Nhật. Phát âm sai sẽ khiến bạn nghe không ra, nói người khác không hiểu. Đặc biệt, phát âm sai lâu sẽ tạo thành thói quen, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để sửa, ảnh hưởng đến chính bản thân bạn nhất là sự tự tin trong giao tiếp.
Đặc biệt đối với các bạn tự học tiếng Nhật thì việc luyện phát âm sẽ gặp rất nhiều khó khăn do thiếu môi trường luyện tập thực tế. Vậy nên, hãy lưu lại các phương pháp học phát âm mà Trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã hướng dẫn dưới đây để cải thiện phần nào khả năng phát âm của mình . Còn với những ai mới, đang, sẽ bắt đầu học tiếng Nhật thì hãy áp dụng các phươn pháp phát âm tiếng Nhật chuẩn ngay từ đầu nhé.
 

1. Nắm chắc lý thuyết phát âm tiếng Nhật

 

Có rất nhiều nguyên lý về phát âm trong tiếng Nhật, bạn cần nắm chắc lý thuyết các quy tắc này . Trước tiên là các quy tắc phát âm căn bản nhất như là hanh điệu, nhịp điệu, cách phát âm âm dài và âm ngắn trong tiếng Nhật. Chú ý đến khẩu hình miệng, cách đặt lưỡi , cách lấy hơi. Bạn có thể tham khảo phần phát âm được đính kèm trong các bộ từ điển nổi tiếng hoặc tìm kiếm qua các trang mạng các video clip của người bản ngữ để hoàn thiện khả năng phát âm và có thể " nói tiếng Nhật chuẩn như người Nhật ". 
 
Đặc biệt trước mỗi từ mới mà bạn không biết hoặc chưa chắc chắn về phần phát âm thì hãy tra cách phát âm của nó trong từ điển trước để đảm bảo việc phát âm của bạn hoàn toàn chính xác , tránh sai sót sau này nhé.
 

2. Tự tạo cuộc hội thoại với chính bản thân mình

 

Đa số người học tiếng Nhật thường mắc phải một "căn bệnh" khiến trình độ giao tiếp tiếng Nhật của mình mãi chẳng tiến bộ đó là " ngại , lười " thực hành giao tiếp thực tế.  Sợ nói sai, nói không đúng, hay bị người khác cười. Vì ngại nên các bạn cứ làm "con rùa rụt đầu" mãi thu mình , không để vốn kiến thức của mình được áp dụng, đến khi cần nói, yêu cầu nói thì lại không nói lên lời bở phản xạ kém, không thể giao tiếp trơn tru được.
 
Giải pháp dành cho "căn bệnh" này là tự nói chuyện với chính mình. Hãy tập đứng trước gương và tự tạo ra tình huống giao tiếp cho mình. Bắt đầu từ những chủ đề đơn giản trước sau đó mới đến những chủ đề phức tạp hơn tối khi bạn có thể nói thành thạo, tự nhiên nhất .
 
Ban đầu bạn có chút ngại , nhưng một khi đã thành thói quen chắc chắn bạn sẽ thực sự bất ngờ về sự tiến bộ của mình đấy.
 
phat am tieng nhat chuan
Tự đối thoại tiếng Nhật một mình
 

3. Lên kế hoạch học nói tiếng Nhật

 

Khi làm bất cứ việc gì, nếu có kế hoạch rõ ràng , cụ thể thì việc đi tới thành công sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Việc học nói tiếng Nhật cũng không ngoại lệ, đừng lãng phí thời gian nữa, hãy lên kế hoạch nói ngay từ bây giờ. Dành một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày để học nói tiếng Nhật nhé. Tốt nhất là đề ra kế hoạch trong vòng 8-10 tháng để hoàn thiện kỹ năng nói tiếng Nhật. Hãy học thường xuyên thay vì học theo hứng thú nhé vì nếu học thường xuyên lượng kiến thức sẽ đều và việc ôn luyện ghi nhớ cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Kiên trì, chăm chỉ cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình rèn luyện kỹ năng phát âm đấy.
Đầu tư vào học phát âm là một quyết định đúng đắn của bất kỳ người ai khi học tiếng Nhật Bản. Tự mày mò kiến thức mà chưa đảm bảo chuẩn xác , các bạn có thể đăng ký các lớp học tiếng Nhật cùng đội ngũ giảng viên người bản ngữ tại Trung tâm tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội SOFL để rèn luyện cách phát âm tiếng Nhật chuẩn ngay từ đầu nhé. Trân Trọng!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT