Nội dung bài viết

Tự học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả

Tự học tiếng Nhật giao tiếp sẽ trở nên dễ dàng nếu như bạn áp dụng đúng cách học dưới đây của Nhật ngữ SOFL.

tu hoc tieng nhat tai nha

Tự học tiếng Nhật giao tiếp.

Tự học tiếng Nhật giao tiếp - Luyện giao tiếp hàng ngày

Luyện giao tiếp tiếng Nhật với ai?

Bạn có thể tự luyện với bạn bè , thầy cô hay tham gia các khóa học tiếng Nhật trực tuyến, tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật, các buổi gặp gỡ người Nhật Bản… Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các ứng dụng liên quan đến giao tiếp tiếng Nhật để ghi lại và kiểm tra cách phát âm của mình. Đây là cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả nhất mà không tốn quá nhiều chi phí, chưa kể bạn có thể chủ động việc học của bản thân ở bất cứ đâu.

 

Luyện tiếng Nhật giao tiếp như thế nào ?

Hãy lên kế hoạch và phân chia thời gian luyện tập đều đặn mỗi ngày từ 1 đến 2 tiếng tùy theo mục đích nhu cầu học tập của bạn. Buổi sau ôn lại kiến thức của buổi trước rồi mới luyện bài mới. Cuối tuần tổng xem lại xem trong suốt 7 ngày mình đã luyện nói những cái gì và ghi nhớ một cách tổng hợp.

Đối với kĩ năng nghe: chỉ có nghe nhiều mới có thể nâng cao kĩ năng này, bằng cách tận dụng hết mọi khả năng có được để đôi tai có thể nhạy với tiếng Nhật thông qua internet, phim ảnh, du lịch trò chuyện cùng người bản xứ…

Đối với kĩ năng nói: Hãy bắt đầu tập nói bằng những mẫu câu ngắn với những cụm từ cơ bản nhất. Dần dần tăng lên bằng những đoạn hội thoại đơn giản đến khó.

Nghe và trả lời câu hỏi cũng là một cách học giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả và lý thú: Khi nghe một câu hỏi bắt buộc bạn phải hiểu và hình dung trong đầu cách sắp xếp câu trả lời theo bố cục hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn có khả năng phản xạ nhanh chóng.

hoc tieng Nhat giao tiep

Tự tin học tiếng Nhật giao tiếp.

Tự tin học tiếng Nhật giao tiếp

Một trong những trở ngại của người học khi học ngoại ngữ là thiếu sự tự tin và sợ sai. Ngôn ngữ vốn không có một quy chuẩn tuyệt đối nào, bất kì ai học cũng sẽ sai và nhiều người học giỏi rồi vẫn sai là chuyện bình thường. Vì vậy thay vì tự ti về khả năng của mình, bạn nên tìm cách khắc phục nó.

 

Làm thế nào để biết mình nói đúng hay nói sai trong giao tiếp?

Bạn có thể nhờ thầy cô, các bậc tiền bối sửa lỗi, hoặc cùng các bạn trong lớp sửa cho nhau. Đồng thời, bạn cũng nên ghi âm giọng nói khi luyện tập để có thể tự mình nhận ra các lỗi sai, và rút kinh nghiệm trong những lần sau.

 

Làm gì để có tự tin giao tiếp tiếng Nhật thực tế?

Sự tự tin có được khi bạn sử dụng ngôn ngữ một cách chủ động, nắm chắc các kiến thức nền tảng giúp bạn giao tiếp tốt.

 

Xem phim Nhật Bản

Phim Nhật Bản chính là môi trường học giao tiếp cực kì hiệu quả nếu bạn chú tâm đến việc học tập nhiều hơn là xem phim. Thông qua phim Nhật Bản bạn sẽ học được nhiều kỹ năng giao tiếp như ngữ điệu, cách sử dụng tiếng Nhật ở các tình huống cụ thể trong cuộc sống, và còn hiểu thêm về văn hóa giao tiếp tiếng Nhật nữa đấy.

Cách học tiếng Nhật giao tiếp nhanh thông qua xem phim là bạn cần phải chủ động quan sát các ngữ cảnh, các từ ngữ và cú pháp câu được sử dụng trong mỗi phân cảnh; lắng nghe cách phát âm, cách nhấn mạnh, cách ngắt nghỉ của nhân vật và lặp lại ngay khi có thể nhé.

Trên đây là cách tự học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả mà trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn học tập tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT